Thứ sáu 19/04/2024 04:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chiêm ngưỡng cầu đường sắt xuyên biên giới Nga - Trung Quốc dài hơn 2.200m

15:52 | 21/08/2021

Cây đường sắt Trung Quốc và Nga dài hơn 2.200m đã hoàn thành trong tháng 8.2021, sau 7 năm khởi công.

chiem nguong cau duong sat xuyen bien gioi nga trung quoc dai hon 2200m
Cầu đường sắt xuyên biên giới Trung Quốc-Nga Đồng Giang-Nizhneleninskoye. Ảnh: Tân Hoa Xã

Cầu mới có tên đầy đủ là Đồng Giang-Nizhneleninskoye Trung Quốc-Nga kết nối Đồng Giang - thành phố ở tỉnh Hắc Long Giang, đông bắc của Trung Quốc, với Nizhneleninskoye - đô thị biên giới của Nga dọc theo sông Amur.

Việc hoàn tất cây cầu xuyên biên giới có nghĩa là mạng lưới đường sắt phía đông bắc của Trung Quốc có thể được kết nối với đường sắt Siberia của Nga.

chiem nguong cau duong sat xuyen bien gioi nga trung quoc dai hon 2200m
Cầu Đồng Giang-Nizhneleninskoye là dự án mới nhất được hoàn thành theo sáng kiến ​​Vành đai và Con đường của Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa Xã

Cây cầu dài 2.215m đã trải qua 7 năm xây dựng kể từ lễ khởi công tháng 2.2014. Cấu trúc cầu được hoàn thành năm 2019 và đoạn đường ray cuối cùng được hoàn thành ngày 17.8. Phần lớn của cây cầu, tới 1.886m, nằm ở phía Trung Quốc.

Cầu Đồng Giang-Nizhneleninskoye không phải là cây cầu duy nhất nối giữa Nga và Trung Quốc. Một cây cầu đường bộ được khánh thành năm 2019 nối Hắc Hà ở Trung Quốc và Blagoveshchensk ở Nga.

Hai thành phố này cũng đang làm việc để xây dựng tuyến cáp treo xuyên quốc gia đầu tiên trên thế giới, do các kiến ​​trúc sư UNStudio của Hà Lan thiết kế. Khi hoàn thành, tuyến cáp treo xuyên quốc gia này sẽ có thể chở khách du lịch từ bên này sang bên kia trong vòng chưa đầy 8 phút.

Cầu Đồng Giang-Nizhneleninskoye là dự án mới nhất được hoàn thành theo sáng kiến ​​Vành đai và Con đường của Trung Quốc, nhằm kết nối Âu-Á thông qua cơ sở hạ tầng.

Theo Đài phát thanh quốc gia Trung Quốc, với việc hoàn thành cây cầu, khoảng cách giao thông đường sắt từ tỉnh Hắc Long Giang của Trung Quốc đến Mátxcơva qua Đồng Giang sẽ được rút ngắn 809km, giảm 10 giờ vận chuyển. Theo báo cáo, cây cầu có thể xử lý 21 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

Cầu đường sắt xuyên biên giới Trung Quốc-Nga Đồng Giang-Nizhneleninskoye. Nguồn: Tân Hoa Xã

Theo Hải Anh/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load