Thứ bảy 20/04/2024 01:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chiếc lõi ngô khiến bé 8 tháng tuổi nhập viện, cả chung cư náo loạn

09:11 | 06/07/2022

Một chiếc lõi ngô bị ném từ tầng cao xuống, rơi trúng đầu em bé 8 tháng tuổi dưới sân chung cư khiến nạn nhân bị thương. Vụ việc tưởng nhỏ nhưng khiến cảnh sát phải vào cuộc để điều tra.

Mới đây, cảnh sát Trung Quốc đã tiến hành bắt giữ một người phụ nữ họ Chu, 69 tuổi, quê ở Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang, vì hành vi xả rác bừa bãi từ tầng cao chung cư khiến người khác bị thương.

Theo nguồn tin điều tra ban đầu, sau khi ăn bắp ngô, bà Chu đã ném luôn lõi ngô từ tầng cao qua ban công xuống phía dưới. Lõi ngô vô tình rơi trúng đầu một em bé 8 tháng tuổi đang đi dạo cùng bà ngoại dưới sân. Nạn nhân bị chảy nhiều máu, phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tới hiện tại, tình trạng sức khỏe em bé đã ổn định.

"Đầu tiên, chúng tôi tới kiểm tra tất cả những căn hộ có thể là nơi lõi ngô bị ném xuống nhưng không ai chịu thừa nhận", cảnh sát Wu Yefeng cho biết.

Vì không tìm được thủ phạm nên cảnh sát phải rà soát toàn bộ camera giám sát của chung cư. Ở một góc quay của camera cho thấy, chiếc lõi ngô bị ném từ một tầng cao xuống dưới, rơi trúng cục nóng máy điều hòa trước khi đập thẳng vào đầu em bé.

chiec loi ngo khien be 8 thang tuoi nhap vien ca chung cu nao loan
Lõi ngô bị ném từ tầng cao, rơi trúng đầu em bé 8 tháng tuổi khiến nạn nhân phải nhập viện (Ảnh: News).

Sau đó, cảnh sát đã xét nghiệm mẫu nước bọt trên lõi ngô và so sánh ADN với những cư dân ở căn hộ bị tình nghi. Cuối cùng, kết quả ADN cho thấy, bà Chu chính là thủ phạm. Trước chứng cứ không thể chối cãi, người phụ nữ 69 tuổi buộc phải nhận tội.

Tại cơ quan điều tra, bà Chu khai nhận là cư dân sống ở tầng 2. Sau khi lấy quần áo phơi ở tầng thượng, tiện tay, bà đã ném luôn lõi ngô xuống phía dưới. Theo cảnh sát Wu Yefeng, người này có thể đối diện với khoản tiền phạt nặng hoặc án tù.

Theo truyền thông Trung Quốc, hành vi xả rác bừa bãi tại tầng cao của các căn chung cư đã xảy ra nhiều lần, hiện trở thành vấn nạn gây nhức nhối tại quốc gia này.

Thông thường, những người vi phạm lỗi trên đa số là người dân quen sống dưới mặt đất tại các vùng nông thôn. Họ không thay đổi thói quen tiện tay vứt rác ở bất cứ đâu.

chiec loi ngo khien be 8 thang tuoi nhap vien ca chung cu nao loan
Dao làm bếp bị rơi từ tầng cao ở một chung cư tại Trung Quốc (Ảnh minh họa).

Năm 2021, Trung Quốc chính thức áp dụng luật hình sự với hành vi vứt rác bừa bãi. Tùy thuộc hậu quả và mức độ nghiêm trọng của vụ việc, thủ phạm có thể đối diện với mức phạt tù một năm hoặc phạt tiền.

Vài năm trở lại đây, truyền thông nước này nhiều lần đưa tin về các trường hợp bị thương nặng hoặc tử vong do trúng phải các vật dụng bị ném từ tầng cao. Có trường hợp hy hữu từng ghi nhận gồm dao nấu bếp, thớt, hay thậm chí cả ti vi.

Tháng 6/2022, một phụ nữ 67 tuổi ở tỉnh Sơn Đông đã tử vong sau khi bị bịch giấy A4 rơi trúng đầu. Trước đó, nạn nhân đang đi bộ bên dưới một tòa nhà văn phòng. Thủ phạm được xác nhận là một học sinh 17 tuổi, ném bịch giấy từ tầng 27 của tòa nhà. Tuy nhiên, cậu thanh niên không bị buộc tội vì chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự.

Theo Huy Hoàng/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load