Thứ ba 16/04/2024 13:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chi tiền tỷ xây nhà, gia chủ sốc nặng khi nhận nhà sau 3 năm

09:39 | 19/04/2021

Ký hợp đồng xây căn nhà với giá 322.000 AUD (5,7 tỷ đồng), "chờ dài cổ" tới 3 năm sau gia chủ mới sốc với cái kết "khó đỡ".

Anh Bishnu Aryal người Nepal chuyển đến Australia sinh sống. Trong 10 năm, người đàn ông này cố gắng tiết kiệm để mua một lô đất ở công viên Edmondson, ngoại ô Sydney, Australia với giá 398.000 AUD (7,1 tỷ đồng).

Sau khi mua, Aryal ký một thỏa thuận xây dựng nhà với công ty xây dựng Zac Homes năm 2016 với giá 322.000 AUD (5,7 tỷ đồng).

Tuy nhiên, 3 năm sau, Aryal đến kiểm tra tiến độ ngôi nhà mơ ước mới giật mình vì căn nhà chỉ có một nửa. Nửa đất còn lại vẫn chưa có gì được xây dựng.

chi tien ty xay nha gia chu soc nang khi nhan nha sau 3 nam
Công ty xây dựng lý giải chủ nhà biết thiết kế này và chủ nhà thừa nhận gửi kế hoạch xây dựng cho ngân hàng nhưng không xem kỹ

Theo anh Aryal, công ty hứa sẽ xây dựng xong nhà trong 1 năm, nhưng đợi 3 năm "dài cổ" mà vẫn chưa có được ngôi nhà như ý. "Khi chúng tôi đến xem tiến độ thì thấy căn nhà khác với những gì mình mong đợi", Aryal than thở. Thậm chí, người đàn ông này còn diễn tả cảm giác suýt ngất khi chứng kiến phần đã được xây dựng.

Chủ nhà gọi điện cho người giám sát hỏi sự tình dẫn đến căn nhà chỉ có một nửa, người kia trả lời: "Đó là một căn nhà bán song lập".

chi tien ty xay nha gia chu soc nang khi nhan nha sau 3 nam
Chủ nhà sốc nặng khi nhìn thấy căn nhà chỉ có một nửa

Aryal bày tỏ sự giận dữ và đặt câu hỏi "nhà của tôi đâu, tôi muốn phần còn lại của căn nhà". Người đàn ông này nhấn mạnh, phần đã được xây dựng không phải là nhà song lập, không phải nhà độc lập mà là nửa ngôi nhà.

Công ty Zac Homes lên tiếng cho hay, anh Aryal biết về sự thay đổi cấu trúc căn nhà cho phù hợp với yêu cầu của cơ quan chức năng. Ban đầu căn nhà dự tính xây theo kiểu nhà độc lập, song sau đó chuyển sang kiểu liền kề.

Khi phía ngân hàng cho vay vốn yêu cầu xem kế hoạch xây dựng, Aryal đã lấy kế hoạch từ Zac Homes và chuyển cho ngân hàng, song không xem kỹ kế hoạch xây dựng mà công ty này đưa ra.

chi tien ty xay nha gia chu soc nang khi nhan nha sau 3 nam
Gia đình anh Aryal đã chuyển đến phần nhà đã xây xong

Một người hàng xóm sống gần căn nhà cho biết, kiểu thiết kế kỳ quặc khiến mọi người thường dừng lại, chụp ảnh. "Nhiều người chụp ảnh,họ cho rằng trông xấu xí", người hàng xóm cho hay.

Hiện nay, Aryal đã chuyển đến phần nhà đã xây xong, vì không có sự lựa chọn nào khác trong hoàn cảnh vợ đang mang thai và bản thân thất nghiệp do dịch Covid-19.

Theo Diệu Quỳnh  (News, Timesnow)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load