Thứ sáu 26/04/2024 04:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chàng trai 9X gom đá và gỗ cũ, dựng nhà vườn 1.000m2 ở Buôn Mê Thuột

15:49 | 28/05/2022

Trên mảnh đất rộng, anh Thương dựng ba căn nhà gỗ nhỏ với công năng khác nhau, kết hợp làm vườn, trồng cây và bố trí tiểu cảnh để tạo không gian thư giãn lý tưởng cho cả gia đình dịp cuối tuần.

Xuất phát từ mong muốn có không gian xanh để cả gia đình thư giãn, anh Đặng Út Thương (SN 1994, ở TP. Buôn Mê Thuột) quyết định về vùng ngoại ô "tậu" đất, làm nhà vườn nuôi cá, trồng rau.

Không chỉ tạo chốn nghỉ dưỡng tách biệt với ồn ào, khói bụi phố thị, anh Thương hy vọng nơi đây sẽ trở thành góc vui chơi, "đổi gió" cho các con cũng như điểm tụ họp, giao lưu bạn bè dịp cuối tuần.

chang trai 9x gom da va go cu dung nha vuon 1000m2 o buon me thuot
Khuôn viên nhà vườn nghỉ dưỡng, trốn khói bụi của gia đình anh Thương nhìn từ trên cao.

Anh Thương chia sẻ, mảnh đất rộng 1.066m2, cách trung tâm thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 10 phút di chuyển bằng xe máy. Không gian nhà vườn này được xây dựng, cải tạo từ cuối năm 2021 và hoàn thiện sau nửa năm thi công.

chang trai 9x gom da va go cu dung nha vuon 1000m2 o buon me thuot
Trên mảnh đất rộng, gia chủ dựng 3 căn nhà mini làm từ chất liệu chủ đạo là gỗ cũ và kết hợp lợp ngói mới. Căn thứ nhất thiết kế lấy cảm hứng từ kiến trúc nhà sàn đậm chất Tây Nguyên có diện tích 40m2.
chang trai 9x gom da va go cu dung nha vuon 1000m2 o buon me thuot
Không gian được chia thành 1 phòng ngủ, 1 phòng đọc sách. Nội thất bài trí đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi.
chang trai 9x gom da va go cu dung nha vuon 1000m2 o buon me thuot
Căn thứ hai rộng 50m2, thiết kế 3 gian, gồm một bếp và 2 phòng ăn, được bài trí đầy đủ bàn ghế phục vụ các buổi tiệc tùng, nấu nướng.
chang trai 9x gom da va go cu dung nha vuon 1000m2 o buon me thuot
Căn còn lại được gia chủ thiết kế làm chòi gỗ, có diện tích nhỏ hơn, khoảng 12m2 và nằm cạnh hồ cá Koi. Đây là nơi thư giãn, thưởng trà và ngắm cảnh mà anh Thương yêu thích. Gia chủ thiết kế thêm tiểu cảnh thác nước chảy nhân tạo, làm toàn bộ bằng chất liệu đá cuội mà anh sưu tầm, tìm mua.
chang trai 9x gom da va go cu dung nha vuon 1000m2 o buon me thuot
Ngoài các khu vực chức năng chính, chàng trai 28 tuổi còn thiết kế, bài trí nhiều tiểu cảnh, vườn cây xen kẽ, tạo không gian nghỉ dưỡng đẹp mắt mà vẫn đảm bảo tiện nghi. Xung quanh, gia chủ bố trí làm vườn trồng rau sạch và đào ao thả cá, có thêm nguồn thực phẩm an toàn phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt thường ngày của cả gia đình.
chang trai 9x gom da va go cu dung nha vuon 1000m2 o buon me thuot
Từ cổng vào, anh Thương thiết kế các lối đi uốn lượn, lát các tấm xi măng đổ khuôn, trang trí đá cuội dựng hai bên và bao bọc xung quanh bằng vườn hoa nhiều màu sắc. Đây là nơi gia chủ tự lên ý tưởng thiết kế và sáng tạo để vợ con hoặc người thân, bạn bè khi ghé thăm có thể dừng chân chụp hình, check-in.
chang trai 9x gom da va go cu dung nha vuon 1000m2 o buon me thuot
Trước sân, anh đặt một chiếc xích đu màu trắng tạo điểm nhấn cho không gian sân vườn. Những chiếc thúng hoa cũng được đặt trên trụ tiêu giúp toát lên vẻ rực rỡ, bắt mắt.

Ông bố một con thiết kế một bếp nướng đơn giản, đặt giữa vườn để phục vụ những bữa tiệc BBQ ngoài trời của gia đình và bạn bè dịp cuối tuần.

Ngoài khu vực ao, tiểu cảnh, anh Thương cũng dành phần diện tích rộng làm vườn, trồng cây. Anh chủ yếu trồng dừa để tạo bóng râm mát. Riêng vườn rau được bố trí giữa vườn với rào tre bao quanh.

chang trai 9x gom da va go cu dung nha vuon 1000m2 o buon me thuot
Trong vườn, anh chủ yếu trồng các giống ngắn ngày, nhanh cho thu hoạch như các loại rau cải, rau muống, xà lách và rau thơm, rau gia vị,... Nhờ đó mà gia đình anh có nguồn rau sạch sử dụng liên tục, đảm bảo an toàn thực phẩm và dinh dưỡng cho các thành viên.
chang trai 9x gom da va go cu dung nha vuon 1000m2 o buon me thuot
Gia chủ cũng trồng nhiều loài hoa, ưu tiên hoa hồng đa màu sắc, giúp cảnh quan nhà vườn thêm đẹp mắt, tạo thảm thực vật phong phú và thu hút các loài côn trùng có ích như ong, bướm,....
chang trai 9x gom da va go cu dung nha vuon 1000m2 o buon me thuot

Thời gian đầu về đây, đất đai trống trải, chưa có cây xanh nên không gian khá nắng nóng. Khu vực đất lại gần cánh đồng nên mềm lún, khiến quá trình vận chuyển nguyên vật liệu như đá cuội, gỗ hay giai đoạn trồng cây, dựng nhà của anh Thương cũng gặp nhiều khó khăn.

"Tôi phải thuê vài máy xúc và máy cẩu để vận chuyển vật liệu cũng như xây dựng công trình. Sau 6 tháng, mọi thứ mới dần được hoàn thiện.

Vì tôi tự lên ý tưởng và thiết kế, gây dựng từ viên gạch, viên đá đến từng cái cây nên thấy rất hài lòng với không gian thư giãn mà mình tạo nên. Tôi hy vọng có thể giúp vợ con, gia đình có thêm chốn nghỉ dưỡng cuối tuần thoải mái, tạm gác lại những bộn bề, lo toan của cuộc sống thường ngày", chủ nhân khu nhà vườn chia sẻ.

Theo Thảo Trinh (Ảnh: Đặng Út Thương)/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Ngôi nhà thiết kế độc đáo như hang động

    Ngôi nhà ở Quảng Bình được thiết kế độc đáo, có một không hai, cảm giác như bước vào một hang động. Đặc biệt, tầng áp mái có hồ bơi ngoài trời nhìn ra cảnh quan thiên nhiên đầy thơ mộng.

    10:22 | 08/04/2024
  • Ngôi nhà độc đáo với mái xòe rộng chống nắng nóng

    Hệ mái lớn được làm phồng, phủ thêm lớp ngói chống nóng và xòe rộng che phủ phần lớn các không gian chức năng trong nhà là một thiết kế đặc biệt ấn tượng cho căn nhà ở nông thôn, chống lại thời tiết nắng nóng của vùng Đông Nam Bộ.

    08:56 | 31/03/2024
  • Độc đáo những “Ngôi nhà ngoài trời” tại Hội chợ quốc tế hàng ngoài trời 2024 Quy Nhơn

    (Xây dựng) - Trong những ngày qua, các “tín đồ” ngành Gỗ không khỏi “choáng ngợp” trước những thiết kế tinh tế, bắt mắt của những gian hàng đồ gỗ ngoài trời được trưng bày tại Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời diễn ra tại Quy Nhơn (Bình Định), nơi được xem là một trong những thủ phủ ngành Gỗ cả nước.

    11:10 | 13/03/2024
  • Mẫu nhà gỗ thu hút du khách tại Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Q-FAIR 2024

    (Xây dựng) – Mẫu nhà gỗ lắp ghép trưng bày tại Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Q-FAIR 2024, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đang là sản phẩm thu hút du khách đến tham quan thưởng lãm, bởi phong cách kiến trúc độc đáo, tiện ích phù hợp với không gian sân vườn, bãi biển.

    12:48 | 12/03/2024
  • Ấn tượng với nhà ống có 7 khu vườn

    Căn nhà ống tại một thành phố ở miền Tây gây ấn tượng với người xem bằng những khu vườn nhỏ bên trong; đem lại sự gần gũi, bình yên, là nơi thúc đẩy tinh thần và đạt được sự cân bằng trong cuộc sống.

    08:31 | 11/03/2024
  • Nhà 3 tầng thiết kế 'vỏ nhiệt đới' độc đáo

    Ngôi nhà ống 3 tầng ở tỉnh miền Trung được thiết kế vô cùng độc đáo khi có một hệ "vỏ nhiệt đới" cho mặt trước và mặt sau. Ở giữa là một thảm thực vật, với các khoảng thông tầng rộng lớn.

    08:51 | 03/03/2024
  • Chiêm ngưỡng tòa nhà in 3D cao nhất thế giới trên dãy Alps

    Tháp Trắng, tòa nhà in 3D cao nhất thế giới bắt đầu được xây dựng trên dãy Alps được kỳ vọng sẽ “hồi sinh” ngôi làng cổ Mulegns hẻo lánh ở Thụy Sĩ.

    11:16 | 02/03/2024
  • Thiết kế nhà ống: Giá trị đến từ sự tối giản

    (Xây dựng) - Chic Vid House tên một ngôi nhà hướng Tây nằm tại quận Gò Vấp trong một khu vực đô thị đông đúc được thực hiện bởi kiến trúc sư (KTS) chủ trì Phạm Thành Trung và nhóm thiết kế hướng đến lối tiếp cận tối giản bằng cách tạo thêm “sức nặng” cho mặt tiền và giảm bớt những chi tiết thừa bên trong.

    14:16 | 01/03/2024
  • Biệt thự 2 tầng với thiết kế mái hiên đua rộng ấn tượng

    Mái hiên vươn xa khỏi tầng 1 dài đến 6,7m, một điểm nhấn đặc biệt để đón nắng sớm của căn biệt thự trên mảnh đất miền Trung. Với thời gian thi công trong 8 tháng; chi phí hoàn thiện căn biệt thự khoảng 3,8 tỷ đồng.

    10:36 | 28/02/2024
  • Nhà trong ngõ bị bao vây tứ bề vẫn tràn ngập ánh sáng

    Ngôi nhà trong ngõ 1 tầng có kiến trúc độc đáo từ thiết kế đến màu sắc, vô cùng thông thoáng dù bị bao vây tứ bề.

    08:32 | 22/02/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load