Thứ ba 19/03/2024 16:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chặn cuộc gọi rác, "cò" bảo hiểm, nhà đất có còn?

09:20 | 06/07/2020

Các thuê bao phát tán cuộc gọi rác sẽ bị nhà mạng chặn triệt để. Tuy vậy, doanh nghiệp vẫn có thể tiến hành quảng cáo telesale nếu điều này được thực hiện đúng luật.

Nhà mạng xử lý triệt để cuộc gọi rác

Như VietNamNet đã đưa tin, các nhà mạng đã thống nhất về việc sẽ cùng chặn cuộc gọi rác bằng các biện pháp kỹ thuật.

Theo đó, căn cứ vào số lượng cuộc gọi bất thường, tần suất cuộc gọi, khoảng cách giữa các cuộc gọi, độ dài cuộc gọi và phản hồi của người dùng di động, nhà mạng sẽ dựa trên cơ sở đó để xác định một thuê bao có phải nguồn phát sinh cuộc gọi rác hay không.

chan cuoc goi rac co bao hiem nha dat co con
Nhà mạng sẽ chặn triệt để cuộc gọi rác để bảo vệ quyền lợi cho người dùng di động.

Thuê bao thực hiện hành vi phát tán cuộc gọi rác sẽ bị khóa chiều gọi đi đối với thuê bao nội mạng và khóa chiều gọi đến đối với thuê bao liên mạng.

Viettel sẽ là nhà mạng đầu tiên bắt đầu áp dụng chính sách này, tiếp đó là VinaPhone và MobiFone. Nhìn chung, các nhà mạng lớn sẽ thắt việc quản lý cuộc gọi rác trước thời điểm ngày 1/8. Trong khi đó, những nhà mạng nhỏ hơn sẽ thực hiện điều này trước thời điểm ngày 1/10/2020

Chặn cuộc gọi rác: Doanh nghiệp có còn được telesale?

Chặn cuộc gọi rác là chủ trương đúng đắn của Bộ Thông tin & Truyền thông nhằm làm trong sạch hóa thị trường viễn thông, giảm những phiền hà, khó chịu cho người sử dụng.

Thực tế cho thấy, rất nhiều người dùng di động đã bị làm phiền bởi những cuộc gọi rác hàng ngày. Sự phiền phức ngày một tăng lên khi những cuộc gọi rác được thực hiện bất kể giờ giấc. Thậm chí, kẻ phát tán còn sử dụng băng ghi âm sẵn để tăng số lượng cuộc gọi.

Cuộc gọi rác tập trung nhiều nhất vào các dịch vụ như rao bán nhà đất, căn hộ, condotel, mời mua bảo hiểm, các dịch vụ tài chính, học tiếng Anh…

Tuy vậy, không thể phủ nhận việc quảng cáo qua điện thoại (telesale) là một trong những kênh tiếp cận khách hàng rất hiệu quả. Do đó, theo đại diện Cục Viễn thông, nhà mạng sẽ triển khai giải pháp để thúc đẩy quảng cáo qua điện thoại đồng thời với việc triển khai ngăn chặn cuộc gọi rác.

chan cuoc goi rac co bao hiem nha dat co con
Người dân sẽ nhận được tin nhắn thông báo mỗi khi nhận được cuộc gọi quảng cáo.

Cụ thể, một số nhà mạng đã triển khai cung cấp dịch vụ định danh cuộc gọi. Khi một cuộc gọi quảng cáo (telesale) được gửi tới, người dùng di động sẽ nhận biết được cuộc gọi này có nội dung quảng cáo hay không.

Điều này được thực hiện thông qua tin nhắn gửi đồng thời với cuộc gọi đó. Tin nhắn này sẽ cung cấp các thông tin bao gồm số điện thoại, đơn vị thực hiện cuộc gọi (tên nhà quảng cáo), lĩnh vực quảng cáo để người dùng có thể cân nhắc trước khi nhấc máy.

Đây là cách để vừa triển khai có hiệu quả việc chặn lọc cuộc gọi rác, vừa thúc đẩy việc thực hiện quảng cáo qua điện thoại một cách đúng luật. Điều này giúp tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhưng không gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của người dân.

Đại diện Cục Viễn thông cũng cho biết, các tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu tiếp cận khách hàng qua kênh thoại bằng quảng cáo chính thống, đúng luật thì có thể liên hệ nhà mạng để đăng ký dịch vụ này.

Theo Trọng Đạt/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load