Thứ sáu 29/03/2024 21:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

CEO VNGroup Vũ Văn Thành: Đầu tư BĐS phải hiểu luật và làm đúng luật

08:00 | 02/11/2018

(Xây dựng) - VNGroup là một tập đoàn sở hữu hệ sinh thái khép kín bổ trợ cho những giao dịch BĐS lớn. Ông Vũ Văn Thành - Tổng giám đốc Cty CP Tập đoàn VNGroup  đã chia sẻ nhiều điều tâm huyết trong chặng đường xây dựng hệ sinh thái bao gồm: Sàn giao dịch BĐS, Văn phòng luật sư, Cty Thẩm định giá, văn phòng công chứng cùng PV Báo Xây dựng nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập VNGroup.

Trước khi biết đến VNGroup với thương hiệu BĐS uy tín và phong cách kinh doanh khác biệt bởi hệ sinh thái mà không có Cty nào sở hữu tại Việt Nam. Vậy cơ duyên nào khiến ông chuyển hướng phát triển hệ sinh thái như vậy?

- Sau khi tôi tốt nghiệp ĐH Luật tôi nhận thấy sự khó khăn trong quá trình xin việc vào các cơ quan Nhà nước nên tôi đã quyết tâm khởi nghiệp từ một văn phòng tư vấn luật và văn phòng gia sư. Trong quá trình tư vấn luật, thì hồ sơ tư vấn nhiều nhất là về nhà cửa đất đai, có nhiều khách hàng mua bán chuyển nhượng không nắm được quy trình nên xảy ra tranh chấp, tôi nghĩ tôi vào nghề môi giới do chính khách hàng chỉ đường dẫn lối.

Nền tảng mà ông có được thông qua kiến thức về luật là bước đệm quan trọng để ông bước chân vào nghề môi giới BĐS?

- Tôi là dân Luật nên tôi tư vấn cho khách hàng dưới con mắt của nhà làm luật để tạo ra sự an tâm khi mua bán giao dịch, chính vì yếu tố đó cá nhân tôi và VNGroup nhiều niềm tin của khách hàng trong suốt những năm vừa qua. Trong suốt thời gian vừa qua ngoài hệ sinh thái khép kín về luật, công chứng, thẩm định giá, maketing, VNGroup đã tham gia với vai trò làm chủ đầu tư những dự án BĐS từ những năm 2009,  sau 15 năm nỗ lực đến nay chúng tôi đã có mặt hầu hết ở các dự án.

15 năm hoạt động trải qua 3 lần khủng hoảng thị trường BĐS nhưng nhờ có hệ sinh thái dịch vụ đồng hành với phương châm kinh doanh cổ điển lấy ngắn nuôi dài nên VNGroup ít bị ảnh hưởng vào sự biến động của thị trường do những yếu tố khách quan và chúng tôi nhưng một chú ong chăm chỉ từng bước xâm nhập vào phân khúc đầu tư lớn và tìm thị trường mới.

Nhờ sở hữu hệ sinh thái khép kín điển hình như Cty TNHH Thẩm định giá VNG Việt Nam trực thuộc VNGroup đến thời điểm hiện tại Cty thẩm định giá là đối tác của nhiều hệ thống ngân hàng lớn, nhiều DN cổ phần hóa.

Ngoài ra chúng tôi vẫn quyết tâm thay đổi tư duy sử dụng dịch vụ khép kín trong giao dịch BĐS: Trước khi giao dịch thì khách hàng phải tham khảo từ dịch vụ thẩm định giá, cả hai bên mua bán phải thống nhất sử dụng dịch vụ văn phòng luật sư để đảm bảo quyền và lợi ích sau đó khách hàng đến văn phòng công chứng để xác lập hợp đồng mua bán chuyển nhượng, nếu thực hiện được các bước và quy trình như trên thì khách hàng sẽ an tâm và Nhà nước sẽ quản lý được những giao dịch. Qua tìm hiểu quy trình giao dịch BĐS của Mỹ, Singapore và một số nước khác, yếu tố đầu tiên họ làm là bài bản và minh bạch trong khi đó, Việt Nam chưa làm được điều này. Do đó, chúng tôi mong muốn thay đổi  tư duy của khách hàng, để họ yên tâm khi mua sản phẩm BĐS khi có sự hỗ trợ đắc lực từ Cty tư vấn và các tư vấn viên chuyên nghiệp. Hiện nay đội ngũ môi giới được đào tạo bài bản có tri thức được đào tạo rất tốt họ chính là một “ban kiểm soát và tư vấn” cho khách hàng khi mua tài sản lớn, nhằm tránh rủi ro pháp lý.

Các dự án thành công nhất ghi dấu ấn trong quá trình phân phối của VNGroup là dự án nào thưa ông?

- Dự án cho tôi nhiều cảm xúc và dấu ấn sâu đậm nhất phải nói đến là V-Green City Phố Nối (Hưng Yên), dự án Cocobay, dự án Vinhome Hà Nam, Dự án Cẩm An - Hội An... Đây là những dự án mà trong suốt quá trình tiếp xúc với chủ đầu tư, mà chúng tôi nhận được sự tương tác hỗ trợ để cùng phát triển giữa chủ đầu tư và nhà môi giới. VNGLand là thương hiệu gắn liền với các dự án nghỉ dưỡng, mục tiêu theo đuổi trọng tâm là môi trường biển và khai thác vẻ đẹp tự nhiên, vốn có của đất nước. Khu nghỉ dưỡng ven biển không chỉ mang lại giá trị tốt đẹp mà nhờ có chính sách ngày càng mở rộng đã thu hút nhiều nguồn đầu tư nước ngoài vào thị trường sôi động như Đà Nẵng, Nha Trang, Mũi Né...

Khi chuyển sang làm chủ đầu tư, dòng sản phẩm chủ đạo được VNGroup định hướng là BĐS nghỉ dưỡng biển, xin ông chia sẻ một chút thông tin về các dự án này?

- Khép lại 15 năm xây dựng và phát triển, năm 2018 là năm VNGroup quyết tâm trở thành nhà đầu tư chuyên nghiệp trong đó các dòng sản phẩm nghỉ dưỡng hướng đến nhà đầu tư phương châm của chúng tôi hãy đến những nơi mà chưa ai đến và hãy làm những gì mà ít người làm. Để tạo ra giá trị gia tăng bền vững trong quá trình đầu tư giá vốn và vị trí là một trong hai yếu tố quan trọng để chúng tôi ra quyết định, yếu tố tiếp theo là hồ sơ pháp lý dự án phải đầy đủ thì mới được triển khai.

Từ những bước đi vững chắc, có những thành tựu đáng ghi nhận và tự hào, vậy đâu là mục tiêu trong thời gian tới VNGroup hướng đến?

- Từ năm 2019, VNGroup sẽ dành 70% thị phần sang mảng đầu tư dự án, 30% còn lại tham gia vai trò phân phối. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tham gia 3 sàn khởi nghiệp ở TP.HCM và 1 sàn ở Hà Nội, trong đó, có ý tưởng khởi nghiệp BĐS áp dụng công nghệ mới phù hợp xu hướng thị trường và lộ trình xây dựng và hoàn thiện tiêu chuẩn quản trị để chúng tôi hướng đến Cty đại chúng. Tham gia với vai trò là chủ đầu tư có đủ số lượng dự án để triển khai đến năm 2022. Chiến lược của VNGroup là sẽ chăm chút những sản phẩm mang bản sắc địa phương và khác biệt không mang tính đại trà hoặc chạy theo đám đông. Các sản phẩm, dự án do chúng tôi xây dựng và phát triển đều gắn liền với câu chuyện.


Dự án khu nhà ở Goldsand Hill Villa Mũi Né do VNGroup tại Bình Thuận đầu tư sắp ra mắt thị trường.

Quan điểm quản trị và phát triển nhân lực của VNGroup?

- Tháng tới, VNGroup sẽ ra mắt một Cty trực thuộc chuyên về BĐS cho người nước ngoài, và BĐS nước ngoài cho người Việt Nam, trong đó chiến lược nhân sự là điểm mà VNGroup rất chú trọng để sàng lọc tìm người phù hợp cho chặng đường 10 năm tiếp theo.

Trong quá trình hội nhập, VNGroup bắt kịp xu hướng hợp tác quốc tế như thế nào?

- Nhờ VNGroup có “hệ sinh thái” rõ ràng, trong đó Văn phòng Luật sư chính là điểm cộng để các nhà đầu tư nước ngoài luôn tin tưởng và đặt niềm tin vào VNGroup. Trong thời gian qua, VNGroup ký kết hợp tác với một số quỹ và nhà đầu tư nước ngoài để cùng phát triển và khai thác lợi thế của nhau.


Không gian làm việc hiệu quả tại TIKTAK CO WORKING SPACE do VNGroup đầu tư vận hành.

Được biết, ông đang xây dựng và thực hiện chương trình khởi nghiệp BĐS cho các bạn trẻ?

- VNGroup tâm đắc câu nói “Hãy khởi nghiệp một lần trong đời ” ở Việt Nam, các bạn trẻ khởi nghiệp thường mang tính tự phát nên tỷ lệ thất bại lớn vì nghĩ cái gì cũng có thể làm được. VNGroup sẽ giải quyết tất cả mọi thứ giúp các bạn đam mê với BĐS đến với không gian Tiktak Co-working.

Trân trọng cảm ơn ông!

Nhi Hà (thực hiện)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load