Thứ ba 23/04/2024 14:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

CEO PDR mua thành công hơn 18 triệu cổ phiếu

15:37 | 23/12/2022

(Xây dựng) - Theo báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu của người nội bộ từ Công ty Cổ phần Phát triển bất động sản Phát Đạt (HoSE: PDR), CEO Bùi Quang Anh Vũ đã mua thành công hơn 18 triệu cổ phiếu theo hình thức khớp lệnh.

CEO PDR mua thành công hơn 18 triệu cổ phiếu
Ông Bùi Quang Anh Vũ – CEO Công ty Cổ phần Phát triển BĐS Phát Đạt.

Công bố thông tin trước đó, ông Bùi Quang Anh Vũ đăng ký mua 20 triệu cổ phiếu, thời gian giao dịch dự kiến từ 24/11 đến 23/12/2022. Kết thúc thời gian đăng ký, ông Vũ đã mua vào thành công 18.010.000 cổ phiếu PDR. Tính theo mệnh giá, ông Vũ đã chi hơn 180 tỷ đồng để hoàn tất giao dịch trên.

Sau giao dịch, ông Vũ hiện nắm giữ hơn 21 triệu cổ phiếu PDR, nâng tỷ lệ sở hữu lên 3,16%. Lý do ông Vũ không mua đủ số lượng 20 triệu cổ phiếu như đăng ký là vì thay đổi kế hoạch tài chính.

Chia sẻ với truyền thông, ông Vũ nhận định, cổ phiếu PDR giảm mạnh thời gian vừa qua là do ảnh hưởng chung của thị trường chứng khoán, đặc biệt là nhóm ngành bất động sản (BĐS), dẫn tới tâm lý thận trọng của nhà đầu tư. Giá trị cổ phiếu hiện tại không phản ánh đúng định giá của PDR.

Trước câu hỏi nhiều lãnh đạo doanh nghiệp đăng ký mua vào cổ phiếu xong không thực hiện, ông Vũ từng khẳng định chắc chắn sẽ mua. Tuy nhiên, vì là khoản đầu tư cá nhân nên ông sẽ cân nhắc thời điểm mua vào phù hợp. Là người trực tiếp lãnh đạo PDR, ông Vũ tin tưởng vào chiến lược và những kế hoạch sắp tới mà công ty đang thực hiện. Những khó khăn chung từ thị trường chứng khoán và thị trường BĐS chỉ là tạm thời, PDR đã có sự chuẩn bị và chủ động để thích ứng với những biến động đó.

Trong khoảng thời gian 1 tháng, ông Vũ đăng ký mua vào cổ phiếu cũng là thời điểm PDR liên tiếp có những thông tin tích cực về việc tái cơ cấu danh mục đầu tư và tất toán trước hạn các khoản vay và trái phiếu.

Cụ thể, PDR đã hoàn tất chuyển nhượng một dự án “đất vàng” ở vị trí 197 Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh. Doanh nghiệp này cũng đã chi hơn 1.300 tỷ đồng để tất toán các khoản vay và mua lại 2 lô trái phiếu trước hạn.

Không chỉ có CEO, các thành viên trong HĐQT PDR cũng liên tiếp đăng ký mua vào cổ phiếu trong giai đoạn này. Trong đó, ông Đoàn Viết Đại đăng ký mua 850.000 cổ phiếu, ông Lê Quang Phúc mới đăng ký mua 2 triệu cổ phiếu.

Cổ phiếu PDR đã có những phiên tăng trần liên tục và chứng kiến giao dịch kỷ lục trong thời gian vừa qua. Trong đó, số lượng lớn giao dịch đến từ nhà đầu tư nước ngoài. Với những động thái tích cực từ hoạt động của doanh nghiệp, cổ phiếu PDR kỳ vọng sẽ bắt đầu một hành trình mới và quay trở lại đúng định giá của doanh nghiệp.

Minh Dự

Theo

Cùng chuyên mục
  • Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện

    (Xây dựng) - Ngày 22/4 tại Hà Nội, Tập đoàn Everland và Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina (thành viên Tập đoàn Samsung) đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên để hỗ trợ lẫn nhau, cộng hưởng cùng phát triển.

  • Nên chọn khóa nào khi kinh doanh khách sạn?

    (Xây dựng) - Việc trang bị một thiết bị khóa khách sạn hiện đại và đảm bảo an toàn là yếu tố quan trọng, vừa giúp bảo vệ an ninh lại vừa thể hiện sự chuyên nghiệp của khách sạn. Vậy nên chọn khóa nào khi kinh doanh khách sạn? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây ngay nhé.

  • Thêm 1 nhà máy của Vinamilk đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa carbon

    (Xây dựng) - Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

  • KIBO - Đối tác xử lý nước thải tin cậy của các nhà máy sản xuất

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Kinh Bố (KIBO) là một tổ chức tiên phong trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và phát triển bền vững tại Việt Nam. Với sứ mệnh cao cả là xây dựng một tương lai xanh, sạch và bền vững cho thế hệ mai sau, KIBO cam kết mang lại những giải pháp toàn diện và hiệu quả cho các vấn đề liên quan đến môi trường nước.

  • Nhà phân phối chính thức thương hiệu Develon tài trợ Triển lãm Contech Vietnam 2024

    (Xây dựng) - Công TNHH Phát triển Xây dựng và Thương mại thành lập và hoạt động từ năm 2001, chuyên cung cấp các loại máy công trình và phụ tùng chính hãng Develon – Hàn Quốc.

  • Khát vọng Rạng Đông - 60 năm hành trình theo chân Bác

    (Xây dựng) - Mấy chục năm nay, lễ báo công với Bác Hồ đã trở thành thường xuyên, là ngày hội truyền thống của cán bộ, công nhân viên (CBCNV) của Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông. Năm 2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh quý I/2024 đạt doanh thu tăng 32,7% so cùng kỳ năm trước.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load