Thứ ba 15/10/2024 09:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

CC1 khẳng định thương hiệu qua những công trình

09:00 | 19/06/2017

(Xây dựng) - Phát triển vượt bậc và toàn diện, bằng bản lĩnh trí tuệ sáng tạo, kết hợp hoàn hảo giữa nguồn lực tài chính cùng với một đội ngũ chuyên gia, kỹ sư giàu kinh nghiệm, các trang thiết bị công nghệ hiện đại đã giúp cho TCty Xây dựng số 1 - CTCP (CC1) trở thành một trong những TCty vững mạnh hàng đầu của ngành Xây dựng. Đến nay, CC1 đã trở thành một tập đoàn xây dựng đa ngành nghề và tạo được nhiều tiếng vang trong và ngoài nước thông qua những công trình mang dấu ấn của CC1.


Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong  thăm công trình Bệnh viên Nhi TP do CC1 làm tổng thầu EPC.

Uy tín chất lượng và hiệu quả

Với phương châm “Uy tín, chất lượng, hiệu quả”, những công trình dù lớn dù nhỏ có gắn thương hiệu CC1 luôn tạo được niềm tin cho khách hàng lẫn các nhà đầu tư. Không những thành công để lại tên tuổi ở lĩnh vực xây lắp mà những năm gần đây CC1 đã dấn thân sang lĩnh vực đầu tư và đã thành công mang lại nguồn thu đáng kể cho DN. Đó là các dự án mang lại nguồn thu ổn định cho CC1 là Nhà máy Thủy điện Đakr’Tih, tòa nhà văn phòng Sailing Tower, dự án cầu Đồng Nai mới và tuyến 2 đầu cầu, KDC Hạnh Phúc…

Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều biến động, CC1 đã vượt qua khó khăn tìm ra cho mình những hướng đi mới thành công. “Dám nghĩ, dám làm” tiên phong đi đầu trong áp dụng công nghệ khoa học tiên tiến, sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong hoạt động SXKD. Đặc biệt CC1 là đơn vị tổ chức thực hiện thành công nhiều phương thức tổng thầu xây dựng (EPC, BOT, BT) có nhiều tính năng nổi bật, tiết kiệm được một khối lượng lớn thời gian, chi phí và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Nhiều công trình CC1 áp dụng thi công đã được đánh giá cao, đạt yêu cầu về chất lượng và thẩm mỹ được đối tác khách hàng đánh giá cao như: Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4, Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng, Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn, Bệnh viện Nhi TP.HCM, Cầu Hóa An, Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (gói Al), Đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan, Vinpearl Đầm Già, Vinhomes Tân Cảng…

Trong chiến lược phát triển của CC1 vẫn xác định xây lắp là ngành nghề truyền thống và là thế mạnh của CC1. Chính vì vậy, CC1 không ngừng đổi mới nâng cao trang thiết bị kỹ thuật hiện đại để đáp ứng nhu cầu khắt khe của khách hàng. Đồng thời đẩy mạnh việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới và phương pháp quản lý tiên tiến để phát huy lợi thế, nâng cao chất lượng, hiệu quả, không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh trong quá trình hội nhập kinh tế. Do đó, CC1 luôn là sự lựa chọn số 1 cho những dự án xây lắp trọng điểm quốc gia trong tất cả các phương thức từ nhà thầu chính, tổng thầu EPC đến các hình thức BOT, BT, BOO… Đến nay, CC1 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng hàng nghìn công trình mang tầm cỡ quốc gia, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội địa bàn nơi dự án được triển khai.

Xây dựng chiến lược phát triển bền vững

Trong kế hoạch phát triển năm 2017 và những năm tiếp theo, ngoài việc giữ vững và nâng cao năng lực trong lĩnh vực xây lắp thì CC1 còn đẩy mạnh đầu tư trong các lĩnh vực năng lượng sạch, hạ tầng giao thông và BĐS. Ông Lê Hữu Việt Đức - Tổng giám đốc CC1 cho biết: hoạt động đầu tư được xem là giải pháp để hướng đến sự phát triển ổn định, bền vững trong tương lai. Hoạt động đầu tư không những giúp CC1 khẳng định giá trị cốt lõi mà còn mang lại lợi nhuận, gia tăng giá trị tài sản cho CC1.


Cầu An Hảo nối với Cù lao Hiệp Hòa vừa được CC1 đầu tư đưa vào sử dụng dịp 30/4 vừa qua.

Hoạt động đầu tư phát triển chủ yếu tập trung vào những dự án của Cty mẹ như Dự án BOT cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu, Dự án BT đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Tuý Loan, Dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển qua địa bàn TP Hải Phòng, Dự án KDC Hạnh Phúc, Dự án nhà ở thu nhập thấp CC1 Felix Homes và các dự án điện gió tỉnh Bình Thuận.

“Hoạt động nghiên cứu, phát triển và đầu tư của CC1 đang dần trở thành hoạt động mũi nhọn để xứng với tầm vóc, quy mô cũng như kinh nghiệm trong ngành của CC1. Hoạt động này sẽ mang lại nhiều cơ hội để CC1 phát huy tiềm năng thi công xây lắp thuộc thế mạnh vốn có của mình. Hoạt động nghiên cứu, phát triển và đầu tư ngày càng bổ khuyết cho mảnh ghép còn thiếu của CC1 để trở thành tập đoàn lớn mạnh trong ngành, tăng sức cạnh tranh trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu, rộng trong thời gian tới. Do đó, TCty cần xây dựng chiến lược nghiên cứu, phát triển và đầu tư về các nhóm dự án có khả năng sinh lời cao phù hợp với xu thế mới của thị trường nhằm chủ động tạo ra công việc cho hoạt động xây lắp, tư vấn thiết kế và tiêu thụ sản phẩm sản xuất công nghiệp, vật liệu xây dựng tạo thành một chuỗi giá trị gia tăng trong hoạt động SXKD của CC1”, ông Đức cho biết thêm.

Theo đó, trong lĩnh vực hạ tầng giao thông, CC1 tiếp tục nghiên cứu và đầu tư các dự án cầu, đường theo hình thức BOT hoặc BT. Bởi thực tế nhu cầu phát triển hạ tầng giao thông rất lớn để giải quyết tình trạng quá tải, ùn tắc và đáp ứng sự phát triển của đất nước; Đồng thời, nghiên cứu và đầu tư các dự án năng lượng tái tạo. Hiện, CC1 đang triển khai dự án điện gió Phan Rí Thành tại Bình Thuận và dự án điện gió Hàm Kiệm với quy mô tổng công suất khoảng 120MW; Bên cạnh đó, CC1 cũng tập trung vào lĩnh vực bất động sản để hoàn thành những dự án đang thực hiện như KDC Hạnh Phúc, nhà ở xã hội Felix Homes (Gò Vấp) và chuẩn bị các thủ tục cần thiết để đầu tư KDC sinh thái Phước Cơ (Vũng Tàu).

Một lĩnh vực quan trọng nữa mà CC1 theo đuổi đó là sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng. Bởi lĩnh vực này không những giúp CC1 chủ động trong việc thi công xây lắp các dự án làm tổng thầu thi công hoặc các dự án đầu tư mà còn giúp gia tăng giá trị cho doanh nghiệp. Do đó, nghiên cứu, đầu tư và áp dụng công nghệ chế tạo vật liệu xây dựng mới có tính năng cao, thân thiện với môi trường như các sản phẩm bê tông dự ứng lực, cấu kiện bê tông cường độ cao phục vụ thi công đường hầm, gạch không nung… là phù hợp nhu cầu thực tế và xu hướng phát triển của thị trường.

Để có được thành công như ngày hôm nay, CC1 đã biết sử dụng linh hoạt, kết hợp hài hòa giữa các thế mạnh tài chính kinh nghiệm và kỹ năng quản trị. Điều đó không những giúp CC1 lớn mạnh, khẳng định thương hiệu của mình mà còn từng bước vươn lên để trở thành một tập đoàn xây dựng đa ngành.

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
  • Kon Tum: Thúc đẩy tiến độ thực hiện dự án điện

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Kon Tum vừa có chỉ đạo khẩn đối với các dự án điện trên địa bàn, yêu cầu các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công để đảm bảo hoàn thành đúng theo cam kết. Nếu các dự án tiếp tục trì hoãn, tỉnh sẽ thu hồi và chấm dứt hoạt động dự án.

  • Bắc Giang: Tập trung cao cho Dự án đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Châu Minh - Bắc Lý - Hương Lâm

    (Xây dựng) - Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Châu Minh - Bắc Lý - Hương Lâm (huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 972/QĐ-TTg ngày 13/9/2024. Ngay sau đó, dự án đã nhanh chóng được triển khai quyết liệt để sớm đưa vào hoạt động, góp phần thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

  • Hướng dẫn thực hiện điều chỉnh giá hợp đồng

    (Xây dựng) - Bộ Xây dựng nhận được Sở Kế hoạch và Đầu tư Kon Tum xin hướng dẫn việc thực hiện điều chỉnh giá hợp đồng.

  • Phát triển hạ tầng biên giới - sứ mệnh kết nối của Hà Giang

    (Xây dựng) - Là một tỉnh miền núi kết nối thuận lợi với 2 tỉnh Quảng Tây và Vân Nam của Trung Quốc, với trên 277 km đường biên giới, đặc điểm này đã mang lại cho Hà Giang lợi thế để phát triển kinh tế, nhất là kinh tế thương mại khu vực biên giới, cửa khẩu.

  • An Giang điểm sáng trong phát triển kết cấu hạ tầng khu kinh tế cửa khẩu

    (Xây dựng) - Tỉnh An Giang sẽ tiếp tục nghiên cứu, đề xuất xây dựng cơ chế chính sách đặc thù huy động nguồn lực xã hội và bố trí nguồn lực đầu tư thích đáng từ nguồn ngân sách nhà nước trong giai đoạn 2021-2025 để phát triển kết cấu hạ tầng khu kinh tế cửa khẩu.

  • Công nghiệp hỗ trợ đảm nhận vai trò mắt xích trong chuỗi sản xuất

    (Xây dựng) - Dự thảo Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, Bộ Công Thương đặt mục tiêu năm 2030, ngành công nghiệp hỗ trợ cho sản xuất ô tô sẽ đáp ứng khoảng 55 - 60% nhu cầu về linh kiện, phụ tùng cho sản xuất lắp ráp trong nước, tăng lên 80 - 85% vào 2045, chế tạo được các chi tiết, linh kiện quan trọng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load