Thứ năm 25/04/2024 17:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cấu trúc hoàn hảo kết hợp với sự tinh tế của vật liệu

21:34 | 15/12/2015

(Xây dựng) - Khu phức hợp trường học Les Bartelottes ở ngoại ô Thủ đô Paris bao gồm ba tòa nhà riêng biệt kết hợp hài hòa sự tinh tế của vật liệu thép không gỉ và sự ấm áp của gỗ.

Hãng kiến trúc Paris NOMADE Architectes đã thiết kế khu phức hợp trường học này dựa trên sự phát triển đô thị của thị trấn Ville-du-Bois, nằm khoảng 23km về phía Tây Nam của Paris, nơi mà sự gia tăng dân số dẫn đến sự cần thiết cho các cơ sở giáo dục bổ sung.


Khu vực vườn ươm, trường tiểu học và sân tập thể dục chiếm một khoảng không gian ở giữa các khu dân cư của Ville-du-Bois và Forêt de la Turaude. Mang đến cấu trúc hoàn hảo trong các vùng nông thôn xung quanh, Les Bartelott là thiết kế để khẳng định tham vọng của thành phố cho việc đổi mới đô thị. Thêm vào đó, thép không gỉ phản quang được sử dụng như vật liệu ốp cho phần nổi bật nhất của các phòng tập thể dục.


Ngôi trường nằm ở khu vực phía nam và cung cấp một mức độ cao hơn của sự riêng tư so với phần còn lại của khu phức hợp. Các phòng tập thể dục cao nằm về phía bắc của địa hình, chi phối các quan điểm từ đường phố và hoạt động như một loại khung kết nối từ đường phố tới lối vào bãi đậu xe. Các cơ quan hành chính nằm ở phía tây bắc của tòa nhà, kết nối hài hòa khu vực nhà trẻ và trường tiểu học.

Một không gian sân ngoài trời màu xanh lá cây được hình thành bởi ao và cây bụi, sử dụng nước thu hồi từ hệ thống lọc nước mưa. Các sân hiên ngoài trời tỏa ánh sáng tự nhiên thẳng vào trung tâm của trường và hòa nhập vào với môi trường tự nhiên xung quanh. Các bề mặt mái nhà được lắp đặt các tấm pin mặt trời để làm giảm đáng kể chi phí cho việc sử dụng năng lượng của tòa nhà. Bức tường bên ngoài của phòng tập thể dục tạo ra năng lượng mặt trời được sử dụng để sưởi ấm và thông gió cho khu vực hội trường, cùng với đó là tăng năng lượng mặt trời để làm nóng tấm phủ kim loại và tạo ra không khí ấm áp lưu hành khắp tòa nhà.

Hồng Nhung (Theo Inhabitat)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load