Thứ sáu 19/04/2024 16:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cặp vợ chồng quyết định sống trong container để bảo vệ môi trường

14:40 | 15/01/2021

Một cặp vợ chồng người Canada, quyết định sống trong một ngôi nhà nhỏ làm bằng container để bảo vệ môi trường.

Ngày càng có nhiều những ngôi nhà nhỏ được xây dựng bằng vật liệu tái chế, mục đích là để giảm lượng khí thải carbon ra môi trường.

cap vo chong quyet dinh song trong container de bao ve moi truong
Cặp vợ chồng quyết định sống trong container để bảo vệ môi trường. Ảnh: Yến Nhi

Cathi và Trevor Marshall, cặp vợ chồng sống ở Canada cũng xuất phát từ việc yêu thích ý tưởng này, đã xây dựng một ngôi nhà nhỏ từ bốn khoang container.

Ngôi nhà nằm trên một ốc đảo ở Canada bao gồm phòng bếp ngoài trời, phòng khách, và phòng ngủ.

Cuộc sống trong container diễn ra như thế nào?

Cathi và Trevor Marshall quyết định kết thúc cuộc sống trong ngôi nhà rộng gần 700 mét vuông ở Canada để chuyển sang một ngôi nhà nhỏ hơn ở container.

Cặp đôi chia sẻ với Insider, họ đã có ý định này cách đây rất lâu và nó được hiện thực hóa khi hai con trai của họ trưởng thành và chuyển ra ngoài sống riêng.

"Tôi đã từng đến Áo và thấy những thiết kế kiến ​​trúc tuyệt vời từ container, chúng độc đáo và thân thiện với môi trường”, Cathi nói: "Chúng tôi đã bị hấp dẫn từ đó."

Chỉ trong ba tháng, hai vợ chồng đã có một ngôi nhà hoàn thiện được xây dựng từ những chiếc container vận chuyển.

Cathi đã thuê một công ty thiết kế nội thất để hoàn thiện ngôi nhà trong mơ này. Cô chọn ngoại thất đen và nội thất trắng với sàn xám.

Họ đã chi 136.000 USD cho ngôi nhà bằng container rộng gần 200 mét vuông.

Ngôi nhà hiện đại, đa chức năng

Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách mở, có cửa sổ kính trong suốt từ trần đến sàn, có thể nhìn ra thiên nhiên xung quanh.

"Tôi bước vào phòng khách và có thể nhìn ra cửa sổ phòng bếp, điều này khiến không gian trông rộng lớn hơn", cô nói.

"Toàn bộ mặt quay về hướng Nam của ngôi nhà đều bằng kính, vì vậy cảnh quan bên ngoài chính là những tác phẩm nghệ thuật", cô chia sẻ thêm.

Ở bên phải, có hai phòng ngủ nhỏ hơn và một phòng tắm.

"Thật tuyệt vời. Không có gì phải hối tiếc", Cathi nói. "Bạn nhận ra rằng mọi thứ trong không gian này đều được tối ưu hóa và có mục đích, không có gì là thừa thãi”.

Tối ưu hóa không gian trong container

Cathi và Trevor đã tự thiết kế và xây dựng không gian còn lại của ngôi nhà và hiện cho thuê nó trên Airbnb với giá từ $90 đến $200 mỗi đêm. Suite có giường lớn và phòng tắm riêng. Du khách cũng có thể sử dụng các tiện nghi ngoài trời của ngôi nhà.

“Tôi thích chia sẻ không gian tuyệt vời này với khách,” Cathi nói. "Có thể tiếp khách cùng nhau ngắm cảnh và ăn bánh thật đáng yêu."

Trong khuôn viên nơi nghỉ có bếp lớn ngoài trời, nơi các cặp vợ chồng và khách có thể tổ chức tiệc. Nhà bếp ngoài trời có bếp đốt củi và sân thượng có thể lên được bằng thang.

Vì thiên nhiên rất quan trọng đối với lối sống của họ, nên cặp đôi cũng đã nuôi một con ngựa. Cathi đã nhận nuôi con ngựa khi cô biết nó có một số vấn đề về sức khỏe và cần được chăm sóc.

"Chúng tôi không cưỡi cô ấy, chúng tôi chỉ coi cô ấy như một con mèo lớn”, Cathi nói đùa: "Chúng tôi có rất nhiều động vật hoang dã khác ở đây."

Ngoài động vật hoang dã, Marshalls hoàn toàn hòa mình vào thiên nhiên xung quanh, bao gồm đường mòn đi bộ, đường dài, sông và dãy núi - tất cả đều nằm ở sân sau của họ.

“Tôi cảm thấy rất may mắn khi được sống ở đây và tôi thích sống giữa thiên nhiên cùng tất cả các loài động vật hoang dã", cô nói.

Theo YẾN NHI/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load