Thứ sáu 29/03/2024 16:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cao tốc đoạn Cao Bồ-Mai Sơn sẽ thông xe kỹ thuật vào tháng Mười

15:54 | 05/03/2021

Dự án cao tốc Bắc-Nam đoạn Cao Bồ-Mai Sơn qua địa bàn tỉnh Ninh Bình đang đạt đúng theo tiến độ yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải.

cao toc doan cao bo mai son se thong xe ky thuat vao thang muoi
Nhà thầu triển khai thi công cao tốc Bắc-Nam đoạn Cao Bồ-Mai Sơn qua địa phận tỉnh Ninh Bình. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Theo đại diện Sở Giao thông Vận tải Ninh Bình, tính đến nay, dự án cao tốc Bắc-Nam đoạn Cao Bồ-Mai Sơn đã đạt 60% khối lượng thi công và bám sát tiến độ yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải.

Với tư cách là chủ đầu tư dự án, Sở Giao thông Vận tải Ninh Bình phấn đấu thông xe kỹ thuật dự án trong tháng 10/2021 và hoàn thành, đưa dự án vào tháng 12/2021 theo đúng Nghị quyết 52/2017 của Quốc hội.

Về công tác giải phóng mặt bằng, theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải Ninh Bình, hiện đã cơ bản hoàn thành hoàn thành 15,2/15,2km. Dự án có một gói thầu xây lắp do Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đảm nhiệm, sản lượng thi công đến nay đạt khoảng 60%.

Trong đó, phần đường tuyến chính của dự án đã thi công xong cơ bản hạng mục xử lý nền đất yếu, đắp gia tải, đắp nền đường. Hiện, nhà thầu đang thi công móng cấp phối đá dăm loại 1 phía Nam Định và đang thi công móng, mặt đường 2 nhánh của nút giao Mai Sơn; các cầu trên tuyến đã thi công đạt khoảng 610/845 tỷ đồng (gần 73%).

Trước đó, tại buổi kiểm tra hiện trường hai dự án thành phần cao tốc Bắc Nam phía Đông, đoạn Cao Bồ-Mai Sơn vào ngày 22/2 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể khẳng định đây là dự án trọng điểm quốc gia, là công trình mẫu nên không được phép sai sót trong quá trình thực hiện, phải đặt vấn đề chất lượng lên hàng đầu.

Bộ trưởng cũng đề nghị các địa phương nơi dự án đi qua quyết tâm để hoàn thành giải phóng mặt bằng trong tháng Ba để bàn giao cho dự án.

Về việc xử lý đất yếu là một trong những yếu tố quan ngại có thể làm ảnh hướng đến tiến độ thi công, Bộ trưởng Thể yêu cầu Ban Quản lý dự án cần làm việc chặt chẽ với tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và báo cáo kịp thời cho bộ các giải pháp để xử lý đảm bảo đúng tiến độ.

“Không vì nền đất yếu mà làm chậm tiến độ thi công, không vì đất yếu mà làm giảm chất lượng công trình. Ưu tiên số một là nền móng vững chắc, nền móng không vững chắc sẽ gây lún sụt, sẽ liên quan đến vấn đề chất lượng. Ban quản lý dự án cần xử lý các vướng mắc để đảm bảo tiến độ dự án để khi hoàn thành sẽ tạo điều kiện phát triển kinh tế-xã hội địa phương," Bộ trưởng lưu ý.

Được biết, dự án cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn có chiều dài hơn 15,2km, tổng mức đầu tư khoảng 1.607 tỷ đồng, sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ. Đây là dự án duy nhất trong 11 dự án cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 được Bộ Giao thông Vận tải giao cho địa phương (Sở Giao thông Vận tải Ninh Bình) làm chủ đầu tư./.

Theo Việt Hùng (Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load