Thứ năm 28/03/2024 23:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi Bắc Bộ

19:15 | 07/08/2022

Đêm 7 và ngày 8/8,nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt cục bộ tại khu vực vùng núi Bắc Bộ; cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, lũ quét, sạt lở đất cấp 1.

canh bao nguy co lu quet sat lo dat o vung nui bac bo
(Ảnh minh họa: Xuân Tư/TTXVN)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong ngày và đêm 7/8, thượng lưu các sông suối nhỏ khu vực Bắc Bộ sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ từ 1-3m, một số sông suối nhỏ có khả năng lên mức báo động 1.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt cục bộ tại khu vực vùng núi Bắc Bộ, đặc biệt là các tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Quảng Ninh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, lũ quét, sạt lở đất cấp 1.

Dự báo thời tiết các khu vực đêm 7/8 và ngày 8/8: Phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có mưa rất to. Gió nhẹ, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 28-31 độ C.

Khu vực thủ đô Hà Nội có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có mưa rất to. Gió nhẹ, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 28-31 độ C.

Đáng chú ý, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang gây mưa rào và có lúc có dông trên khu vực các quận, huyện của Hà Nội gồm Đan Phượng, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Cầu Giấy, Đống Đa, Ba Đình, Thường Tín, Phú Xuyên của thành phố Hà Nội, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá là ấp 1.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng; riêng phía Bắc ngày có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có mưa rất to. Gió Tây Nam cấp 2-3, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 29-32 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Gió Tây Nam cấp 2-3, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 31-34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào, dông vài nơi; riêng chiều và đêm có mưa rào, rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-24 độ C, cao nhất 26-32 độ C./.

Theo HL (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load