Thứ bảy 20/04/2024 18:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cần Thơ: Vận động chủ nhà trọ miễn, giảm tiền cho công nhân, người lao động

18:26 | 30/07/2021

Nhằm chia sẻ cho người lao động trong thời điểm ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, UBND quận Bình Thủy, TP Cần Thơ đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND các phường phát động phong trào vận động chủ nhà trọ xem xét miễn, giảm tiền trọ cho sinh viên, công nhân và người lao động.

can tho van dong chu nha tro mien giam tien cho cong nhan nguoi lao dong
UBND quận Bình Thủy kêu gọi phát động phong trào vận động các chủ nhà trọ "Miễn, giảm tiền thuê phòng trọ cho sinh viên, công nhân, người lao động, người khó khăn về nhà ở trên địa bàn quận. Ảnh: Bạch Cúc

Theo đó, UBND quận Bình Thủy, TP Cần Thơ kêu gọi phát động phong trào vận động các chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê phòng trọ cho sinh viên, công nhân, người lao động, người khó khăn về nhà ở trên địa bàn quận.

Ngoài ra, chủ động làm việc, vận động các hộ dân có nhà trọ cho thuê trên địa bàn quận xem xét miễn, giảm tiền thuê trọ cho các đối tượng sinh viên, công nhân và người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế trong xã hội bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Điều này, nhằm giúp các đối tượng giảm bớt phần nào gánh nặng, khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh để ổn định cuộc sống.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn quận Bình Thủy đang diễn biến hết sức phức tạp. Quận Bình Thủy cũng đã thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ, hạn chế hoạt động của người dân nhằm tập trung cao nhất công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Dịch bệnh căng thẳng, gây ảnh hưởng đến cuộc sống, thu nhập, sinh hoạt hằng ngày của người dân, đặc biệt có tác động rất lớn đến các đối tượng người lao động nghèo, những công nhân không thể đi làm việc do thực hiện giãn cách xã hội và những người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Đối tượng này đang rất cần sự chung tay chia sẻ khó khăn của xã hội.

Căn cứ vào tình hình thực tế, UBND quận Bình Thủy, TP Cần Thơ kêu gọi, vận động tổ chức, chủ nhà trọ, cá nhân cùng góp sức vật chất, tinh thần cùng nhau vượt qua khó khăn, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Theo Bạch Cúc/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load