Thứ năm 25/04/2024 15:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cần Thơ: Thiết lập cách ly toàn bộ Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ

16:41 | 13/09/2021

(Xây dựng) – Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, Phó trưởng Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Cần Thơ vừa ký ban hành Quyết định số 171/QĐ-BCĐ về việc tạm thời thiết lập cách ly toàn bộ Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ để phòng, chống dịch Covid-19.

can tho thiet lap cach ly toan bo benh vien phu san thanh pho can tho
Tạm thời thiết lập cách ly toàn bộ Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ.

Quyết định tạm thời thiết lập cách ly toàn bộ Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ (địa chỉ: số 106, đường Cách mạng tháng Tám, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ) để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và ngăn chặn việc lây nhiễm trong cộng đồng liên quan ca nhiễm Covid-19.

Thời gian cách ly từ 00 giờ 00 phút ngày 13/9/2021 đến 00 giờ 00 phút ngày 27/9/2021. Trong thời gian thực hiện thiết lập cách ly, Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ ngừng tiếp nhận khám, chữa bệnh ngoại trú, bệnh cấp cứu, nhập viện, điều chuyển người bệnh đang được quản lý điều trị ngoại trú, cấp cứu đến các bệnh viện khác trên địa bàn. Bệnh viện tiếp tục điều trị đối với các trường hợp bệnh nhân đã nhập viện điều trị, cấp cứu trước 00 giờ 00 phút ngày 13/9/2021.

Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ có trách nhiệm xây dựng quy trình đảm bảo phòng, chống lây nhiễm Covid-19, đảm bảo an toàn và duy trì hoạt động khám, chữa bệnh đối với các bệnh nhân đang điều trị nội trú tại đơn vị.

Cán bộ, viên chức, người lao động, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân không được ra, vào khu cách ly (trường hợp đặc biệt phải được sự đồng ý của Lãnh đạo Bệnh viện); tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế (đặc biệt là biện pháp 5K).

Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều có trách nhiệm phân công lực lượng thiết lập chốt kiểm soát, giám sát việc chấp thuận quyết quyết định áp dụng biện pháp cách ly.

can tho thiet lap cach ly toan bo benh vien phu san thanh pho can tho
Cổng cấp cứu đã đóng cửa.

Trước đó, Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ đã phát hiện có những ca dương tính SARS-CoV-2. Hiện nay, Bệnh viện tạm thời phong tỏa và tổ chức khử khuẩn toàn bộ bệnh viện; xét nghiệm toàn bộ bệnh viện (nhân viên y tế, các bộ phận dịch vụ trong bệnh viện, bảo vệ, nhân viên vệ sinh, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân…) để phát hiện nhanh nhất F0 có thể. Điều tra, tuy vết F1, F2 những người trong bệnh viện (nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và những người cung cấp dịch vụ trong bệnh viện) và tại nhà bệnh nhân; trích xuất camera truy vết tại Khoa cấp cứu trong 10 ngày để lập danh sách bệnh nhân, người nhà và nhân viên y tê tiếp xúc xử lý theo quy định…

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load