Thứ sáu 19/04/2024 15:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cần Thơ: Mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới

19:22 | 20/04/2022

(Xây dựng) – Ngày 19/4, ông Nguyễn Thực Hiện - Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ đã ký ban hành Kế hoạch số 90/KH-UBND mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới. Theo Kế hoạch này, thành phố Cần Thơ mở cửa hoạt động du lịch quốc tế và nội địa trong điều kiện bình thường mới thông qua đường hàng không, đường bộ, đường thủy đảm bảo an toàn, phù hợp với các quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo phương án của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

can tho mo cua lai hoat dong du lich trong dieu kien binh thuong moi
Trong điều kiện mới, du thuyền chợ nổi Cái Răng đã hoạt động đông đúc trở lại.

Theo đó, yêu cầu khách quốc tế nhập cảnh qua đường hàng không phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (trừ trẻ em dưới 02 tuổi) trước khi xuất cảnh trong vòng 72 giờ nếu sử dụng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP hoặc trong 24 giờ nếu sử dụng phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên với SARS-CoV-2 và được cơ quan có thẩm quyền của quốc gia thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận.

Đối với khách nhập cảnh qua đường bộ, đường sắt, đường biển: Phải có xét nghiệm như đối với khách nhập cảnh qua đường hàng không. Trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 thì thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 tại cửa khẩu trước khi nhập cảnh (bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên với vi rút SARS-CoV-2). Nếu kết quả xét nghiệm âm tính thì được phép nhập cảnh và tham gia hoạt động du lịch, nếu kết quả xét nghiệm dương tính thì thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Khách du lịch phải khai báo y tế trước khi nhập cảnh và sử dụng Ứng dụng khai báo y tế (PC-Covid), thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định trong thời gian lưu trú tại Việt Nam.

Tại cửa khẩu, nếu hành khách có triệu chứng nhiễm SARS-CoV-2 (sốt, ho, đau họng, chảy nước mũi, nghẹt mũi, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác, giảm hoặc mất khứu giác, đau, nhức đầu, tiêu chảy, khó thở, viêm đường hô hấp…) thì báo ngay cho cơ quan y tế tại cửa khẩu để thực hiện các biện pháp y tế theo quy định. Khách du lịch phải có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị Covid-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 10.000USD.

Trong thời gian 10 ngày kể từ ngày nhập cảnh, khách du lịch theo dõi sức khỏe, nếu có các triệu chứng nghi nhiễm SARS-CoV-2 (sốt, ho, đau họng, chảy nước mũi, nghẹt mũi, đau người, mệt mỏii, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác, giảm hoặc mất khứu giác, đau, nhức đầu, tiêu chảy, khó thở, viêm đường hô hấp…) thì phải thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn, quản lý kịp thời; thực hiện các biện pháp phòng bệnh: thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn… theo quy định.

Khách du lịch đảm bảo các điều kiện xuất cảnh, nhập cảnh theo quy định pháp luật xuất nhập cảnh của Việt Nam và các quy định liên quan khác khi du lịch tại Việt Nam.

Đối với hoạt động đưa khách du lịch ra nước ngoài: Tuân thủ các quy định về xuất nhập cảnh, y tế và quy định liên quan của Việt Nam và quốc gia, vùng lãnh thổ mà người dân đến tham quan du lịch.

Đối với hoạt động du lịch nội địa: Thực hiện theo Hướng dẫn số 3862/HD-BVHTTDL ngày 18/10/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ quy định tạm thời về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch; Quyết định số 218/QĐ-BY ngày 27/01/2022 của Bộ Y tế ban hành hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP và các văn bản khác có liên quan đến công tác đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

UBND thành phố Cần Thơ giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ là đầu mối phối hợp với các sở, ban ngành có liên quan, UBND quận, huyện triển khai nội dung Kế hoạch. Khuyến khích và hỗ trợ doannh nghiệp du lịch trên địa bàn đầu tư phát triển sản phẩm du lịch mới, đổi mới các sản phẩm du lịch phù hợp thị hiếu của khách du lịch trong điều kiện bình thường mới; nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, chất lượng dịch vụ du lịch; đảm bảo nguồn nhân lực du lịch cho các hoạt động du lịch an toàn, hiệu quả. Tăng cường các hoạt động truyền thông, xúc tiến, quảng bá việc đón khách du lịch đến Cần Thơ. Phối hợp với Tổng Cục Du lịch, các sở, ban ngành, địa phương và đơn vị liên quan xây dựng hệ thống thông tin về việc đón khách du lịch quốc tế đến Cần Thơ phục vụ cho công tác truyền thông, quảng bá điểm đến…

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load