Thứ bảy 20/04/2024 00:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cần Thơ: Khẩn trương xây dựng phương án “vừa cách ly, vừa sản xuất”

23:20 | 13/07/2021

(Xây dựng) – Ngày 13/7, UBND thành phố Cấn Thơ ban hành Công văn số 2622/UBND-KT về việc đảm bảo hoạt động sản xuất an toàn trong điều kiện thực hiện các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Công văn gửi đến: Trưởng Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ, Giám đốc Sở Công Thương, Chủ tịch UBND quận, huyện, các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuát kinh doanh trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

can tho khan truong xay dung phuong an vua cach ly vua san xuat
Thành phố Cần Thơ thực hiện nghiêm kiểm tra khai báo y tế đối với các tài xế đến Cần Thơ.

Công văn UBND thành phố Cần Thơ cho biết, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, các tỉnh miền Tây đều có ca mắc Covid-19, đặc biệt tại thành phố Cần Thơ đã xuất hiện ca nhiễm trong cộng đồng. Từ thực tế trên, UBND thành phố Cần Thơ đã ban hành Quyết định số 1470/QĐ-UBND ngày 11/7/2021 về việc áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Cần Thơ và Chủ tịch UBND thành phố đã ban hành Công văn số 2548/UBND-KGVX ngày 11/7/2021 hướng dẫn thực hiện các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch Covid-19.

Để đảm bảo hoạt động sản xuất an toàn trong điều kiện thực hiện các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo tinh thần “vừa chống dịch, vừa sản xuất”, kết luận tại cuộc họp Ban chỉ đạo thành phố phòng, chống dịch Covid-19 ngày 06/7/2021, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu thủ trưởng cơ quan, đơn vị nêu trên nghiêm túc thực hiện:

Đề nghị các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố Cần Thơ khẩn trương xây dựng phương án “vừa cách ly, vừa sản xuất”, trong đó lưu ý nơi tập trung cho người lao động và tổ chức sản xuất khi có dịch (theo Hướng dẫn của Bộ Y tế tại Mục VII, IX ban hành kèm theo Quyết định số 2787/QĐ-BYT ngày 05/6/2021 của Bộ Trưởng Bộ Y tế); gửi về các cơ quan chức năng theo thẩm quyền để rà soát, kiểm tra đánh giá điều kiện an toàn phòng, chống dịch, đồng thời xem xét quyết định việc tiếp tục hoạt động.

Kể từ 00 giờ 00 phút ngày 16/7/2021, các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh không đăng ký phương án “vừa cách ly, vừa sản xuất” thì tạm dừng hoạt động cho đến khi có phương án cụ thể. Trường hợp không dừng hoạt động, xảy ra lây lan dịch bệnh phải hoàn toàn chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Đối với các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đã ghi nhận các trường hợp mắc Covid-19 (F0):

Kích hoạt ngay các phương án phòng, chống dịch đã được duyệt. Tạm ngưng hoạt động, phong tỏa tạm thời để tập trung thực hiện công tác cách ly, điều trị, khoanh vùng, khử khuẩn theo quy định (Hướng dẫn của Bộ Y tế tại Mục III ban hành kèm theo Quyết định số 2787/QĐ-BYT ngày 05/6/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế).

Rà soát toàn bộ người lao động theo danh sách quản lý, khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần (F1), các trường tiếp xúc với F1 (F2); thực hiện cách ly tập trung với tất cả các trường hợp F1 và cách ly tại nhà, nơi lưu trú với các trường hợp F2 theo quy định.

UBND thành phố Cần Thơ giao Sở Công Thương, Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ, UBND quận, huyện theo thẩm quyền quản lý phối hợp với Sở Y tế, Liên đoàn Lao động thành phố Cần Thơ và các ngành chức năng có liên quan rà soát, kiểm tra đánh giá điều kiện an toàn phòng, chống dịch và việc khắc phục các tồn tại hạn chế để quyết định việc tiếp tục hoạt động.

can tho khan truong xay dung phuong an vua cach ly vua san xuat
Khách sạn Ninh Kiều Riverside Cần Thơ đã bị phong tỏa để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Giao Sở Công Thương, Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ, UBND quận, huyện theo thẩm quyền quản lý phối hợp với Sở Y tế, Liên đoàn Lao động thành phố Cần Thơ và các ngành chức năng có liên quan hướng dẫn, kiểm tra, rà soát, đánh giá các điều kiện an toàn phòng, chống dịch của các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất theo thẩm quyền để quyết định việc tiếp tục hoạt động trong điều kiện thực hiện các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load