Thứ bảy 20/04/2024 15:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cần Thơ: Chấn chỉnh công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19

16:08 | 15/09/2021

(Xây dựng) – Ngày 15/9, ông Dương Tấn Hiển Phó Chủ tịch thường trực thành phố Cần Thơ đã ký ban hành Công văn số: 3933/UBND-KGVX Về việc chấn chỉnh công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn thành phố.

can tho chan chinh cong tac tiem vac xin phong covid 19
Tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ.

Công văn cho biết trong thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Cần Thơ xuất hiện một số trường hợp tiêm vắc-xin phòng Covid-19 không đúng đối tượng, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hướng đến công tác triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc-xin. Để kịp thời chấn chỉnh việc này, đảm bảo công khai, minh bạch, công bằng trong việc tiếp cận vắc-xin của người dân, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, có ý kiến:

Giao Sở Y tế, UBND quận, huyện căn cứ Kế hoạch triển khai tiêm vắc-xin UBND thành phố ban hành theo từng đợt, khẩn trương tổ chức phân bổ, xác định đối tượng ưu tiên tiêm vắc-xin phòng Covid-19, thực hiện phải đảm bảo đúng nguyên tắc, đúng đối tượng, mục đích, yêu cầu.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý các trường hợp có biểu hiện tiêu cực, hành vi vi phạm trong công tác vắc-xin phòng Covid-19.

Giao Công an thành phố chỉ đạo lực lượng công an từ thành phố đến cơ sở quan tâm, nắm tình hình triển khai vắc-xin phòng Covid-19 tại địa phương; kịp thời phát hiện, điều tra, xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền Thông thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình dư luận trên mạng xã hội; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp đăng tải, lan truyền thông tin liên quan đến công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 nhưng không đúng sự thật, gây hoang mang, bức xúc trong nhân dân.

Trước đó, trên địa bàn thành phố Cần Thơ đã xảy ra tiêm vắc-xin không đúng đối tượng gây bức xúc dư luận trên địa bàn quận Ninh Kiều và quận Thốt Nốt. Đó là cô gái trên tên L.T.C.H (26 tuổi, ngụ phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). H. tiêm vắc xin mũi 1 vào ngày 11/8, mũi 2 vào ngày 6/9 tại đơn vị tiêm Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều. H. khoe với người thân đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin Pfizer trên Facebook là "Tui xin ông anh nè”. Ông anh mà H. khoe đó là Phó Chủ tịch UBND phường An Phú, quận Ninh Kiều. Qua thanh tra, H. không phải là người thân của Phó chủ tịch UBND phường An Phú. Việc cô gái có tên trong danh sách được tiêm vắc xin là lãnh đạo này đã đưa vào sai quy định. Sau khi báo chí phản ảnh vụ việc, UBND quận Ninh Kiều quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó chủ tịch UBND phường An Phú - trong 15 ngày, để thực hiện quy trình kỷ luật, người đã đưa người ngoài, cụ thể là cô gái tên H. vào danh sách tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer.

Vụ tiêm vắc-xin tại quận Ninh Kiều dư luận chưa dứt thì vụ thứ hai gây bức xúc dư luận trên địa bàn thành phố Cần Thơ nữa xảy ra là tiêm vắc-xin Pfier cho trẻ dưới 18 tuổi chưa được Bộ Y tế chủ trương xảy ra quận Thốt Nốt. Đó là ngày 13/9, mạng xã hội xuất hiện thông tin một bé gái tên P.K.T. (13 tuổi, ngụ phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ) được tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer vào các ngày 11/8 và 4/9. Điểm tiêm là Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt. Hình ảnh phiếu tiêm của bé gái này được đăng kèm hình ảnh tin nhắn, được tiêm vắc xin của do “nhờ vả” tổ trưởng tổ tiêm ngừa ở địa phương. Ông Nguyễn Kim Hải - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt - cho biết trong đợt tiêm chủng vừa qua ngành Y tế quận có tiêm cho một vài trường hợp dưới 18 tuổi. Ông Hải cho rằng đó là con em của cán bộ y tế, người nhà của nhân viên tham gia chống dịch Covid-19, do sợ lây nhiễm nên đã xin tiêm vắc xin, quận sử dụng vắc xin Pfizer để tiêm cho các trường hợp đặc biệt này.

Ngay sau khi báo chí phản ảnh vụ việc tiêm vắc xin cho trẻ dưới 18 tuổi tại quận Thốt Nốt, lãnh đạo UBND quận Thốt Nốt đã cử tổ công tác đến Trung tâm y tế quận xác minh, sau đó họp thống nhất đình chỉ công tác 15 ngày với ông Nguyễn Kim Hải - Giám đốc Trung tâm y tế quận, vì tiêm vắc xin cho người dưới 18 tuổi khi chưa xin ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19. Lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ đã chỉ đạo rà soát lại công tác tiêm chủng để đúng theo quy định, đúng theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19. Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết chấn chỉnh lại, không được xảy ra những vụ việc tương tự. Mọi người dân đều được quyền tiêm vắc - xin. Tuy nhiên, thứ tự tiêm trong điều kiện vắc xin về còn thiếu, do đó có sắp xếp thứ tự ưu tiên tiêm vắc xin trước – sau…

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load