Thứ ba 16/04/2024 12:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cần lưu ý gì ở lần đầu thuê nhà sống riêng

14:46 | 25/06/2022

Ngoài giá thuê, vị trí của căn hộ mới gần trung tâm, giao thông thuận tiện hay an ninh tốt hay không cũng là điều cần được quan tâm.

can luu y gi o lan dau thue nha song rieng

Quyết định rời gia đình và chuyển ra sống riêng là bước nhảy vọt lớn, mở ra một chương hoàn toàn mới trong cuộc đời của mỗi người. Nó đem lại niềm vui xen lẫn nỗi lo lắng, nhưng chắc chắn rất thú vị.

Chắc hẳn, bạn sẽ rất hào hứng khi có một không gian dành cho riêng mình, được bài trí và sử dụng tùy mong muốn.

Tuy nhiên, đừng để niềm vui khiến bạn bỏ quên những lưu ý khi tìm thuê nhà, tránh để nơi ở mới trở thành một cơn ác mộng không đáng có.

Tìm địa điểm phù hợp

Cân nhắc sớm những nhu cầu ưu tiên về nơi ở mới sẽ giúp bạn nhanh chóng lọc ra một số địa điểm, giúp tiết kiệm thời gian tìm nhà.

Ngoài giá tiền, bạn có thể quan tâm đến một số vấn đề khác như giao thông thuận tiện, gần nơi làm việc hoặc khu vực trung tâm; hoặc không gian yên tĩnh, có nhiều ánh sáng tự nhiên, và cho phép nuôi thú cưng hay không.

can luu y gi o lan dau thue nha song rieng
Ảnh minh họa: Sarah Chai.

An ninh, trật tự khu vực xung quanh nơi sinh sống cũng là một yếu tố đáng cân nhắc, đặc biệt nếu bạn sống một mình.

Giá thuê và chi phí dịch vụ

Hiện bạn không còn ở trong mạng lưới an toàn tài chính như quãng thời gian sống cùng gia đình.

Do đó, không chỉ lựa chọn địa điểm phù hợp nhu cầu cá nhân, bạn cần quan tâm đến giá thuê và các chi phí như điện, nước hay Internet tại nơi ở mới. Một số căn hộ cho thuê còn có phí dịch vụ đi kèm.

Sau đó, hãy tính tổng chi phí và so sánh với mức thu nhập hàng tháng của bạn. Hãy nhớ rằng bạn còn nhiều khoản khác phải chi tiêu khi dọn ra sống riêng.

Kiểm tra nội thất

Chuyển ra ngoài sống đồng nghĩa được trang trí nhà cửa theo ý muốn. Tuy nhiên, trước khi bàn đến những món đồ trang trí, bạn sẽ cần quan tâm đến những nội thất cơ bản.

Sau thanh toán các khoản cọc hoặc trả trước, ngân sách dành cho nội thất có thể sẽ eo hẹp.

Do chưa thể mua mọi thứ bạn muốn cùng một lúc, hãy nghĩ xem những vật dụng nào quan trọng nhất và đầu tư vào chúng trước, như đệm, bếp hay máy lạnh.

can luu y gi o lan dau thue nha song rieng
Ảnh minh họa: Ketut Subiyanto/Pexels.

Để tiết kiệm chi phí, hãy thử hỏi xin cha mẹ món đồ cũ hoặc ít dùng đến của gia đình. Nếu có bạn cùng nhà, hãy cân nhắc mua chung một số đồ dùng với họ.

Một số căn hộ có thể sẵn có vài tiện nghi cơ bản. Tuy nhiên, bạn nên dành thời gian kiểm tra chất lượng của chúng, cùng với nguồn nước và các thiết bị điện, trước khi chính thức chuyển vào sinh sống nhằm tránh trường hợp hỏng hóc, xảy ra sự cố.

Đọc kỹ điều khoản hợp đồng

Hãy đọc kỹ hợp đồng thuê nhà, đặc biệt nếu bạn chưa từng đi thuê trước đây, nhằm đảm bảo rằng bạn hiểu mọi thông tin chi tiết có trong thỏa thuận.

Đồng thời, chủ động đặt bất kỳ câu hỏi cho chủ nhà về những thắc mắc của bạn. Một khi đã ký hợp đồng cho thuê, bạn đã xác nhận và đồng ý với mọi điều khoản trong thỏa thuận.

Theo Ánh Dương/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load