Thứ năm 25/04/2024 16:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Căn hộ Hàn Quốc sát vách đến mức nghe cả hàng xóm 'xì hơi'

14:07 | 27/03/2023

Thuê căn hộ giá rẻ, nhiều người xứ kim chi đối diện với việc "ô nhiễm tiếng ồn" vì nhà không cách âm, phải nghe hàng xóm sinh hoạt ở cự ly gần.

Căn hộ Hàn Quốc sát vách đến mức nghe cả hàng xóm 'xì hơi'
Khốn khổ vì sống ở những căn nhà chung vách tại Hàn Quốc. Ảnh minh họa: BBC.

Gần đây, ngày càng nhiều người Hàn Quốc phàn nàn về tiếng ồn giữa các bức tường trong căn hộ cho thuê. Đây là hậu quả của việc xây dựng và chia phòng bất hợp pháp tại đất nước này. Khi chi phí nhà ở tăng lên, các chủ nhà đều muốn tăng thêm số lượng phòng bằng cách chia nhỏ từng căn và không còn quan tâm đến các quy định về cơ sở hạ tầng theo luật pháp, Chosun đưa tin.

Nhiều người là "nạn nhân" của những tình huống dở khóc dở cười khi thuê các căn hộ bị chia nhỏ, sinh hoạt ở những bức tường sát vách.

Mới đây, một bài đăng ẩn danh trên mạng xã hội Hàn Quốc, kể về những trải nghiệm tệ hại của một người thuê nhà đã nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng.

A, nhân viên bệnh viện, tìm thấy một căn hộ gần nơi làm việc có giá thuê hàng tháng là 400.000 won (khoảng 7 triệu đồng) và quyết định sẽ ở đó. Tuy nhiên sau đó, anh liên tục bị quấy rầy vì tiếng sinh hoạt ồn ào của hàng xóm, các bức tường mỏng, sát nhau khiến anh còn nghe được cả những âm thanh nhỏ nhất như tiếng xì hơi.

"Tôi nghe thấy 20 tiếng xì hơi mỗi ngày. Tôi không thể ngủ được vì họ mãi lục đục và sinh hoạt lớn tiếng, vì thế tôi luôn trong tình trạng căng thẳng”, A viết.

Căn hộ Hàn Quốc sát vách đến mức nghe cả hàng xóm 'xì hơi'
Nhiều người mệt mỏi vì tiếng ồn hàng xóm sinh hoạt lớn tiếng khiến họ không thể nghỉ ngơi. Ảnh minh họa: Korea Times.

Không thể trách cứ nhà hàng xóm, A biết đó là lỗi của anh khi đã thuê một căn nhà giá rẻ. Nam thanh niên tìm kiếm lời khuyên từ cộng đồng về việc có nên trả phí hủy hợp đồng và chuyển đến một ngôi nhà cách âm tốt hơn không.

Câu chuyện trở thành đề tài được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Nhiều người thừa nhận họ cũng là nạn nhân bị tiếng ồn quấy rối khi thuê những căn hộ liền vách.

Trên thực tế, vấn đề tiếng ồn giữa các bức tường đôi khi cũng gây ra những vụ đe dọa, tấn công hoặc giết người. Ngày 2/3 vừa qua, một người sống ở Yangpyeong đã bị hàng xóm cầm vũ khí đến gõ cửa vì "tiếng tủ lạnh hoạt động quá ồn". Trước đó, ngày 24/2, một người đàn ông 20 tuổi, sống trong một phòng khách sạn ở tỉnh Gyeonggi, cũng đã bị đưa ra xét xử vì tội bóp cổ và giết một người đàn ông ở phòng kế bên, chỉ vì tranh cãi chuyện tiếng ồn giữa các bức tường.

Cha Sang Gon, giám đốc Viện nghiên cứu Cải thiện Văn hóa nhà ở, cho biết rất khó giải quyết vấn đề này vì không có tiêu chuẩn hay quy định rõ ràng về tiếng ồn giữa các bức tường và tiếng ồn giữa các tầng.

“Ở Hàn Quốc, không có tiêu chuẩn nào để đo lường âm thanh giới hạn giữa các bức tường. Ngay cả bây giờ, chúng tôi cũng cần phải tiến hành nghiên cứu và thu thập dữ liệu phù hợp cho việc này thì mới tạo ra các quy định hợp lý", ông nói.

Căn hộ Hàn Quốc sát vách đến mức nghe cả hàng xóm 'xì hơi'
Người đàn ông 20 tuổi bị bắt sau khi giết người ở phòng sát bên vì tiếng ồn. Ảnh: Yonhap.

Chuyên gia cho rằng lắp đặt miếng chắn thạch cao có thể xem là một biện pháp tạm thời để giải quyết vấn đề.

"Nếu bạn mua tấm thạch cao dày và dán lên tường hai lớp, hiệu quả giảm tiếng ồn sẽ từ 50% đến 60%. Tuy nhiên, bạn phải lắp đặt kín các bức tường, vì nó sẽ không hiệu quả nếu để lại một khoảng trống nhỏ”, ông chia sẻ thêm.

Với những căn nhà thuê tại Hàn Quốc, nơi người thuê không thể sửa sang nhà cửa tùy ý hoặc sử dụng keo dán gây hư hỏng, những người đang chịu đựng ô nhiễm tiếng ồn phải cố định các miếng thạch cao bằng đồ nội thất như bàn làm việc, tủ quần áo để vượt qua sự khó chịu.

Theo Mỹ Mỹ/Zingnews.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load