Thứ năm 18/04/2024 16:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Căn hộ cho thuê ở Bắc Ninh “lên ngôi” nhờ đón “sóng” bất động sản công nghiệp

08:00 | 27/04/2021

(Xây dựng) - Nhờ tập trung nhiều khu công nghiệp (KCN) tầm cỡ của phía Bắc, thị trường bất động sản (BĐS) công nghiệp tại Bắc Ninh chưa khi nào hết “sốt”. Điều này tất yếu tạo đòn bẩy cho thị trường căn hộ cao cấp cho thuê phát triển.

BĐS công nghiệp tại Bắc Ninh hút nhà đầu tư

Trong số các thành phố công nghiệp trọng điểm phía Bắc, Bắc Ninh được xem là thị trường BĐS công nghiệp hàng đầu nhờ sở hữu vị trí trung tâm kinh tế trọng điểm phía Bắc. Bắc Ninh cũng chính là thủ phủ công nghiệp phía Bắc với 17 KCN tầm cỡ, thu hút nhiều dự án FDI được đầu tư bởi các tập đoàn lớn như: Canon, Samsung, Nokia, Pepsico, Microsoft…

Trong bối cảnh làn sóng các công ty tập đoàn đa quốc gia di chuyển hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt, các khoản đầu tư sẽ tiếp tục đổ vào Việt Nam, đặc biệt là về 5 thành phố công nghiệp trọng điểm của miền Bắc, trong đó có Bắc Ninh.

can ho cho thue o bac ninh len ngoi nho don song bat dong san cong nghiep
Bắc Ninh thuộc top dẫn đầu những thành phố tập trung nhiều KCN nhất.

Chính xu hướng dịch chuyển nhà xưởng và nguồn lao động dồi dào của các KCN Bắc Ninh khiến nguồn cầu nhà ở của người lao động tăng cao. Đặc biệt là lực lượng lao động chất lượng cao, có chuyên môn. Khi đó, các dự án BĐS công nghiệp, đặc biệt, những dự án căn hộ cao cấp cũng hưởng lợi và dẫn dắt thị trường nhà ở tại đây.

Sức hấp dẫn 2 trong 1

Theo tính toán sơ bộ, trong năm 2020, tổng số lao động địa phương là 80.306 người, lao động, chuyên gia nước ngoài 6.220 người. Với nhu cầu đáp ứng sản xuất, từ đầu năm các KCN đã liên tục cho nhập cảnh hàng chục ngàn người nước ngoài, chuyên gia cao cấp. Trong đó chủ yếu là người Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản… Đây là nhóm khách hàng có nhu cầu lớn về nhà ở cao cấp. Bởi với mức thu nhập cao, nhu cầu nhà ở vì thế cũng khắt khe hơn. Thậm chí, họ sẵn sàng chi trả khoản tiền lớn để có được nơi ở phù hợp, ưng ý.

Đón đầu nhu cầu này, dự án tổ hợp trung tâm thương mại, dịch vụ và căn hộ cao cấp Lotus Central đặc biệt phù hợp với nhu cầu của giới chuyên gia nước ngoài, lao động nhập cư tại Bắc Ninh.

Lotus Central được thiết kế với 2 tòa tháp, mỗi tòa cao 15 tầng, tổng số căn hộ lên đến 288 căn. Thiết kế căn hộ lý tưởng từ 1 - 3 phòng ngủ, diện tích đa dạng từ 46m2, 68m2, 92m2… phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng đầu tư cho thuê hay khách mua ở thực.

can ho cho thue o bac ninh len ngoi nho don song bat dong san cong nghiep
Lotus Central đã hoàn thiện và sẵn sàng bàn giao.

Đặc biệt, với vị trí tại trung tâm thành phố Bắc Ninh, Lotus Central chính là tâm điểm kết nối tới các khu công nghiệp lớn của tỉnh Bắc Ninh. Sở hữu vị trí độc tôn bởi đối diện dự án là công viên Hoa Sen, phía sau là phố người Hàn (đường Ngọc Hân Công Chúa). Thực tế, giá cho thuê các căn hộ tại đây đã lên mức 13-14 triệu đồng/tháng.

Bên cạnh việc sở hữu để đầu tư cho thuê, nhiều người dân lựa chọn chung cư cao cấp Lotus Central như một mái ấm để an cư. Với hệ thống tiện ích nội, ngoại khu hiện đại được trang bị đồng bộ, Lotus Central sẽ mang tới cho chủ nhân một cuộc sống tiện nghi đủ đầy, phục vụ mọi nhu cầu nghỉ ngơi, vui chơi giải trí các thành viên trong gia đình như Bể bơi ngoài trời, khu vui chơi trẻ em, cảnh quan sân vườn,…

Hiện nay, thị trường BĐS Bắc Ninh đang có rất nhiều cơ hội bứt phá khi mà 2 năm nữa thành phố Bắc Ninh trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Vậy nên ngoài nhu cầu ở thực, các nhà đầu tư đều dễ dàng nhận thấy thị trường cho thuê đã và sẽ tiếp tục tạo thành “cơn sốt” lâu dài và là kênh sinh lời hiệu quả cho các nhà đầu tư.

Nhi Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load