Thứ sáu 29/03/2024 02:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Căn hộ chỉ bằng 2 chiếc giường được xây dựng ở Hong Kong

13:58 | 24/09/2021

Sự thu hẹp bất động sản ở Hong Kong (Trung Quốc) đã xuống mức thấp chưa từng có: các căn hộ nhỏ đến mức chỉ bằng 2 chiếc giường cỡ lớn cộng lại, theo Bloomberg.

Nhà phát triển hàng đầu của thành phố, Sun Hung Kai Properties, đang xây dựng các căn hộ nhỏ ở khu vực Sai Kung thuộc New Territories, theo tài liệu chính phủ được công bố vào tuần trước.

Trong số 5.400 căn hộ, có hai căn nhỏ tới 8,2 m2 và hơn 200 căn có kích thước bằng chỗ đậu xe (12,1 m2). Phần lớn căn hộ có diện tích 26,3 m2.

Gần đây, không gian sống nhồi nhét và chi phí nhà ở cao ngất ngưởng của Hong Kong đang được chú ý.

Các quan chức cấp cao của Trung Quốc đã thúc giục chính quyền địa phương xây dựng những ngôi nhà có giá cả phải chăng hơn cho người dân trong năm nay. Tuy nhiên, khi giá vẫn ở mức đắt đỏ, những căn hộ nano (có diện tích dưới 24 m2) tiếp tục thu hút những người mua có ngân sách eo hẹp.

can ho chi bang 2 chiec giuong duoc xay dung o hong kong
Giá bất động sản cao ngất ngưởng ở Hong Kong khiến nhiều người gặp khó khăn trong việc mua nhà. Ảnh: AFP.

Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Liber Research Community được công bố vào tháng 1, tổng cộng 8.550 căn hộ nano được bán từ năm 2010 đến năm 2019. Trong số đó, 85% không có phòng ngủ riêng, 70% thiếu cửa sổ trong phòng tắm. Hầu như tất cả đều có bếp mở, cơ bản chỉ đủ kê một chiếc giường.

Không gian sống chật chội từ lâu đã trở thành vấn đề ở Hong Kong. Người có thu nhập thấp sống trong những “ngôi nhà quan tài” hay “nhà lồng” - nơi không gian được chia nhỏ cho mỗi cá nhân vừa đủ kê chỗ ngủ và một số quần áo, phòng tắm chủ yếu được dùng chung, thường không có nhà bếp.

Khả năng chi trả bất động sản của Hong Kong thuộc hàng kém nhất trên thế giới, hơn các điểm nóng về nhà ở khác như Vancouver (Canada), Sydney (Australia) và Los Angeles (Mỹ).

Những năm gần đây, các chủ đầu tư chuyển sang cung cấp các ngôi nhà nano để hợp với túi tiền người mua. Dù có thể trị giá hơn 5 triệu HKD (645.000 USD), những căn hộ siêu nhỏ này gần như không thể chứa được các nhu cầu thiết yếu cơ bản.

Theo Thiên Nhi/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load