Thứ ba 19/03/2024 18:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Căn hộ cao cấp dẫn dắt thị trường TP.HCM và các tỉnh lân cận

14:08 | 10/05/2021

Không chỉ dẫn dắt thị trường TP.HCM, phân khúc căn hộ cao cấp có xu hướng tác động các tỉnh thành lân cận. Trong đó, Bình Dương ghi nhận diễn biến sôi động hơn hẳn.

Theo DKRA Vietnam, trong quý I, thị trường căn hộ TP.HCM đón nguồn cung mới chủ yếu ở căn hộ hạng A (cao cấp). Căn hộ hạng sang và siêu sang với mức giá 100-150 triệu đồng/m2 cũng tăng đáng kể. Thị trường tiếp tục thiếu vắng căn hộ hạng C (bình dân).

Đại diện DKRA Vietnam cho biết, căn hộ hạng B tại TP.HCM hiện ở mức 34-38 triệu đồng/m2, hạng A có giá 49-74 triệu đồng/m2. Mức giá này khá “mềm” so với các nước xung quanh như Thái Lan, Malaysia… Do đó, giới phân tích dự đoán việc tăng giá là điều tất yếu bởi sự tăng trưởng kinh tế và khan hiếm quỹ đất sạch.

can ho cao cap dan dat thi truong tphcm va cac tinh lan can
Căn hộ cao cấp tiếp tục dẫn dắt thị trường TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Về phía chủ đầu tư, do nhiều yếu tố tác động chi phí đầu vào và mục tiêu tối ưu lợi nhuận, loại hình căn hộ cao cấp được ưu tiên phát triển. Mặt khác, đầu tư dự án cao cấp cũng mang đến nhiều giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp và phù hợp quy hoạch, diện mạo đô thị nhờ kiến trúc, cảnh quan cũng như hệ thống tiện ích của dự án.

Khảo sát từ CBRE cho thấy, tỷ lệ hấp thụ của căn hộ cao cấp và hạng sang đạt trung bình khoảng 80%. Thực tế, ngoài vấn đề tài chính, yêu cầu của khách hàng dù để ở hay đầu tư cũng ngày càng khắt khe. Thu nhập bình quân đầu người của TP.HCM và các tỉnh lân cận thuộc nhóm cao nhất nước. Tầng lớp trung lưu tăng nhanh kéo theo những tiêu chuẩn sống cũng nâng cấp.

Bên cạnh đó, quyết định 4834/QĐ-UBND về việc phê duyệt đề án “Xây dựng chương trình phát triển nhà ở TP.HCM giai đoạn 2021-2030” ngày 31/12/2020 cho thấy, thành phố hạn chế thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhà ở mới, chung cư cao tầng nếu chưa có kế hoạch xây dựng hạ tầng kỹ thuật, xã hội tương ứng và đảm bảo phù hợp. Như vậy, thị trường sẽ chỉ có loại hình căn hộ cao cấp và hạng sang. Đây không chỉ là xu hướng riêng của TP.HCM mà còn của các thành phố lân cận trong quá trình đô thị hóa, tiêu biểu như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu…

can ho cao cap dan dat thi truong tphcm va cac tinh lan can
Các dự án cao cấp bắt đầu xuất hiện ở thị trường Bình Dương, tập trung dọc Quốc lộ 13.

Năm 2020, Bình Dương đón hơn 10.000 căn hộ mới. Theo thống kê tại batdongsan.com.vn, các dự án căn hộ ở Bình Dương có mức giá 17-30 triệu đồng/m2 vào năm 2018; 26-35 triệu đồng/m2 vào năm 2019 và 38-45 triệu đồng/m2 ở thời điểm đầu năm nay.

Bên cạnh tỷ trọng lớn thuộc phân khúc căn hộ trung cấp, một số chủ đầu tư nhanh chóng đón đầu thị trường với những dự án căn hộ cao cấp có vị trí trong khu vực CBD (central business district - quận kinh doanh trung tâm) và sát cạnh thành phố Thủ Đức. Do đó, tỷ lệ tiêu thụ ghi nhận khá tích cực.

Đại diện trang batdongsan.com.vn đánh giá chất lượng căn hộ tại Bình Dương thay đổi lớn khi có nhiều chủ đầu tư về phát triển dự án. Điều này giúp nâng cao chất lượng sống về tiện ích, trải nghiệm, không gian sống, thiết kế…

Chia sẻ về lợi thế hút giới đầu tư của căn hộ cao cấp Bình Dương, ông Trần Hiếu - Phó tổng giám đốc khối tiếp thị & kinh doanh DKRA Vietnam, phân tích: “Cùng một mặt bằng giá, ở Bình Dương, khách hàng có thể chọn dự án cao cấp với nhiều tiện ích hiện đại, trong khi đó chỉ có thể cân nhắc các dự án trung cấp ở các khu vực quận, huyện vùng ven TP.HCM. Chưa kể, khi tình hình căn hộ cho thuê ở nội thành TP.HCM chững lại, thị trường căn hộ cao cấp cho thuê tại Bình Dương có tiềm năng lớn với hàng chục nghìn chuyên gia, lao động kỹ thuật cao ở các khu công nghiệp trên địa bàn”.

Bên cạnh đó, cũng theo ông Trần Hiếu, hầu hết dự án căn hộ cao cấp được giới thiệu ở thị trường Bình Dương trong giai đoạn này không quá khó để tiếp cận. Đơn cử tại Astral City, dự án có chương trình ưu đãi thanh toán 30% đến khi nhận nhà, thanh toán 100 triệu đồng trong đợt đầu và 1% mỗi tháng tiếp theo. Ngân hàng VPBank hỗ trợ tài chính với khoản vay 70% giá trị sản phẩm trong vòng 25 năm, ân hạn gốc và tài trợ lãi trong 24 tháng.

can ho cao cap dan dat thi truong tphcm va cac tinh lan can
Với hơn 50.000 chuyên gia, lao động kỹ thuật cao ở các khu công nghiệp, thị trường căn hộ cao cấp cho thuê tại Bình Dương có tiềm năng lớn.

Nhằm đón đầu cơ hội thu hút đầu tư, Bình Dương cũng liên tục đẩy mạnh hoàn thiện hạ tầng, quy hoạch phát triển đô thị. Cụ thể, từ chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu nhất thế giới (Smart 21), tỉnh mở rộng vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương gồm Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên, Bến Cát và Bàu Bàng.

Trước đó, Bình Dương mở rộng, nâng cấp một phần Quốc lộ 13 đoạn qua TP Thuận An thành đại lộ tài chính - thương mại - dịch vụ lớn nhất tỉnh, đồng thời lập kế hoạch xây dựng các tuyến metro nội tỉnh phục vụ nhu cầu giao thông có thể bùng nổ trong tương lai gần.

Theo Giang Ngân Nhi/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load