Thứ tư 24/04/2024 17:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Căn hộ 5 m2 có điều hòa, bếp giá thuê 220 USD/tháng ở Trung Quốc

14:28 | 28/05/2023

Với diện tích khiêm tốn, căn hộ ở Thượng Hải, Trung Quốc, vẫn được trang bị các đồ dùng cơ bản như bếp, máy giặt, điều hòa và có nhà vệ sinh khép kín.

Căn hộ 5 m2 có điều hòa, bếp giá thuê 220 USD/tháng ở Trung Quốc
Căn hộ siêu nhỏ thu hút nhiều ý kiến tranh luận ở Trung Quốc.

Một người đàn ông không rõ tên ở Thượng Hải, Trung Quốc, đã rất vui khi thuê được căn hộ siêu nhỏ này. Theo video được chia sẻ ngày 19/5, nơi ở được chia thành 2 phần, bên dưới là khu bếp nhỏ và nhà vệ sinh, bên trên là chỗ ngủ.

Khi bước vào căn hộ, bên tay trái là cầu thang dẫn lên gác xép có trải một tấm đệm nhỏ làm giường, phía cuối giường là tủ quần áo. Khoảng trống dưới cầu thang được tận dụng làm chỗ để tủ lạnh, theo South China Morning Post.

Một nửa không gian bên dưới là nơi đặt bếp và máy giặt. Ngay cạnh đó là nhà vệ sinh có cửa sổ thông khí, bên ngoài là dây phơi đồ. Gần cửa ra vào là một bàn trang điểm nhỏ. Trong căn hộ cũng được lắp đặt một chiếc điều hòa.

"Chủ nhà chắc chắn là một thiên tài về thiết kế, tôi ngưỡng mộ anh ấy. Dù kích thước nhỏ, nơi này có đầy đủ đồ dùng", người thuê nhà nói trong video và cho biết hài lòng với giá thuê 1.600 nhân dân tệ (khoảng 220 USD)/tháng.

Khi được chia sẻ lên mạng xã hội, không gian căn hộ cho thuê thu hút nhiều ý kiến bình luận trái chiều.

"Nơi này rất tiết kiệm chi phí", một người nhận xét. Một người khác bình luận: "Nhìn cũng không tệ".

Tuy nhiên cũng có những người không đồng tình: "Không gian chật hẹp ngột ngạt quá", "Nếu sống ở đây tôi sẽ trầm cảm mất".

Căn hộ 5 m2 có điều hòa, bếp giá thuê 220 USD/tháng ở Trung Quốc

Khoảng cách giàu nghèo ở Trung Quốc ngày càng nới rộng trong 3 năm qua, theo Oxfam nhận định hồi đầu năm 2022. Báo cáo của tổ chức này cho thấy một nửa số người trưởng thành trong độ tuổi lao động ở quốc gia tỷ dân kiếm được khoảng 25.520 nhân dân tệ (3.600 USD)/năm trong khi top 10% người giàu nhất kiếm được nhiều gấp 14 lần.

Theo nền tảng thông tin bất động sản Trung Quốc Anjuke, vào năm 2022, giá thuê trung bình hàng tháng cho một căn hộ ở Thượng Hải là 4.000 nhân dân tệ (566 USD), giá trung bình ở các quận nổi tiếng như Jing'an, Huangpu và Xuhui có thể lên tới hơn 10.000 nhân dân tệ.

Cuộc khảo sát năm 2022 đối với cư dân tại 10 thành phố lớn trên khắp Trung Quốc, nhóm nghiên cứu của Xiang Jun, trợ lý giáo sư xã hội học tại Đại học Thượng Hải, phát hiện rằng người Trung Quốc ở độ tuổi 20-30 hiện là nhóm người thuê nhà lớn nhất, chiếm gần 63% tổng số. 3/4 trong đó là người di cư từ vùng nông thôn hoặc các thành phố khác.

Giá nhà ngày càng tăng cao cũng ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc của thế hệ trẻ quốc gia tỷ dân. Họ không dám kết hôn, tiêu dùng hoặc sinh con vì áp lực tài chính.

Theo Mai An - Ảnh: Weibo/Zingnews.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load