Thứ năm 28/03/2024 23:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cận cảnh các dự án 'đất vàng' khiến lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà bị đề xuất kỷ luật

15:11 | 24/08/2019

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà đã có nhiều vi phạm đến các lãnh vực khác nhau, trong đó vi phạm lớn nhất là các dự án “đất vàng” được tỉnh chỉ định, giao thầu cho các doanh nghiệp đã làm thất thoát lớn ngân sách Nhà nước.

 

Tại kỳ họp thứ 38, UBKT T.Ư đã xem xét kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa. Theo UBKT T.Ư, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban cán sự đảng UBND tỉnh Khánh Hòa đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và Quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác quản lý, sử dụng đất và thực hiện các dự án đầu tư xây dựng. Đồng thời, vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về giao đất, cho thuê đất, giao rừng, cho thuê rừng, đấu thầu, đầu tư, quy hoạch kiến trúc, xây dựng, tài chính, thuế…, gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thất thoát rất lớn tài sản và ngân sách nhà nước.

Theo UBKT T.Ư, vi phạm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban cán sự đảng UBND tỉnh Khánh Hòa và các cá nhân nêu trên đã ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương, gây bức xúc trong xã hội, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật. Vì thế, UBKT T.Ư đã đề xuất xem xét kỷ luật các ông: Lê Thanh Quang (Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ), Lê Đức Vinh (Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh), Nguyễn Chiến Thắng (nguyên Phó bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh), Trần Sơn Hải (nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh) và Đào Công Thiên (Phó chủ tịch UBND tỉnh). 

Vậy lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà đã có những vi phạm liên quan đến những dự án lớn nào? Theo nguồn tin của PV Tiền Phong, các vi phạm của lãnh đạo tỉnh này chủ yếu liên quan đến các dự án hợp đồng BT (đổi đất lấy hạ tầng) tại các khu đất vàng của Trường Chính trị Khánh Hoà cũ (Công ty CP Thanh Yến thực hiện), sân bay Nha Trang cũ, khu đất vàng ven biển đường Phạm Văn Đồng… các dự án này được thực hiện theo hình thức chỉ định, giao thầu cho doanh nghiệp nên đã làm thất thoát rất lớn đến việc thu ngân sách cho Nhà nước.

Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà cũng có vi phạm liên quan đến việc bán Cảng Nha Trang và giao đất cho dự án khu du lịch sông Lô (ở xã Phước Đồng, TP Nha Trang) của Công ty TNHH Hoàn Cầu Nha Trang.

Dưới đây là những hình ảnh đến các dự án lớn liên quan đến vi phạm của lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà:

 

Khu “đất vàng” nằm tại ngã tư Trần Hưng Đạo - Lý Tự Trọng (TP Nha Trang) của Trường Chính trị cũ được giao cho Công ty CP Thanh Yến với giá thuê rẻ bèo để xây trung tâm thương mại, chung cư 40 tầng, đang được rao bán với giá 1,8 tỷ đồng/căn. 

 

 

Đất người dân được tỉnh Khánh Hoà thu hồi, giao cho Công ty TNHH Hoàn Cầu Nha Trang thực hiện dự án condotel và sân golf  

Theo LỮ HỒ/Tienphong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load