Thứ tư 24/04/2024 19:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cẩm Khê (Phú Thọ): Dân tố nhà thầu “rút ruột” Dự án cải tạo nâng cấp đường giao thông khu Đoàn Kết

15:53 | 02/07/2021

(Xây dựng) - Thời gian vừa qua, Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh của người dân tại khu Đoàn Kết (xã Tạ Xá, huyện Cẩm Khê) về việc Dự án cải tạo nâng cấp đường giao thông khu Đoàn Kết có dấu hiệu sai phạm trong quá trình thi công.

cam khe phu tho dan to nha thau rut ruot du an cai tao nang cap duong giao thong khu doan ket
Phần bêtông đổ không đúng kích thước theo thiết kế.

Được biết, để thực hiện Dự án cải tạo nâng cấp đường giao thông khu Đoàn Kết bà con nhân dân đã phải hiến đất để làm đường, thế nhưng trong quá trình thực hiện dự án người dân đã phát hiện dấu hiệu “rút ruột” công trình nên người dân nơi đây rất bức xúc, đồng thời yêu cầu nhà thầu thi công dừng lại.

Chị Nguyễn Thị Hà là người dân khu 1 bức xúc: “Trong quá trình thi công, nhà thầu thi công đã làm đứt tất cả các loại ống nước sạch của người dân. Trong vòng nửa tháng trời chúng tôi không có nước sạch sử dụng. Chúng tôi phải tự đấu nối không có sự hỗ trợ nào từ phía nhà thầu.

Hơn thế nữa, trong cuộc họp khu dân cư về việc làm đường đã thông báo với dân về bản thiết kế, vật liệu trộn một bom bê tông sẽ là 8 bao xi măng và độ dày của bề mặt đường 18cm. Trong cuộc họp thống nhất là vậy nhưng việc thực hiện lại khác xa và có dấu hiệu “rút ruột” công trình. Khi người dân và tổ giám sát (khu dân cư bầu ra) phát hiện thì phía nhà thầu thi công chỉ đánh 5 bao xi măng trên 1 bom trộn bê tông, còn chiều dày bề mặt đường chỉ có 13cm, tại thời điểm đó người dân đã yêu cầu nhà thầu dừng lại việc thi công làm rõ về việc này”.

cam khe phu tho dan to nha thau rut ruot du an cai tao nang cap duong giao thong khu doan ket
Theo kiểm tra của phóng viên, độ dày của mặt đường là 13cm.

Để làm rõ về thông tin trên, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Hữu Thọ - Phó Chủ tịch UBND xã Tạ Xá. Ông Thọ chia sẻ: “Dự án xây dựng con đường này xã là chủ đầu tư, nhà thầu thi công là Công ty TNHH MTV thương mại Hải Hằng, nguồn vốn thực hiện dự án từ ngân sách nông thôn mới. Dự án này được thực hiện trước, sau đó khi có ngân sách về sẽ chi trả cho dự án sau. Cùng với đó, để thực hiện được dự án này, người dân đã phải hiến đất làm đường. Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND xã đã nắm bắt được tình hình, đúng là trong quá trình thi công nhà thầu có làm đứt các đường ống nước của dân, việc xử lý khắc phục sự cố đã bị chậm trễ khiến người dân rất bức xúc. Về kích thước độ dày bê tông thì xã đã yêu cầu dừng thi công để làm rõ sự việc”.

cam khe phu tho dan to nha thau rut ruot du an cai tao nang cap duong giao thong khu doan ket
Ông Nguyễn Hữu Thọ - Phó Chủ tịch UBND xã Tạ Xá.

Ông Nguyễn Văn Hải – Giám đốc Công ty TNHH MTV thương mại Hải Hằng cho biết: “Dự án cải tạo nâng cấp đường giao thông khu Đoàn Kết kéo dài hơn 1km tổng chi phí gần 3 tỷ đồng, khi thực hiện dự án đúng là có người dân phản ánh có dấu hiệu sai phạm khi đổ bê tông không đúng kích thước nhưng khoảng đổ bê tông lớp mỏng đó là do cuối ngày còn lại ít bê tông trên bom nên đổ thoải ra, ngay sau khi nhận được phản ánh người dân chúng tôi đã cắt bỏ đi 2m phần đó”.

cam khe phu tho dan to nha thau rut ruot du an cai tao nang cap duong giao thong khu doan ket
Ông Nguyễn Văn Hải – Giám đốc Công ty TNHH MTV thương mại Hải Hằng.

Nhưng trên thực tế, phóng viên ghi nhận được kích thước độ dày của mặt đường là 13cm và không đúng theo như thiết kế ban đầu. Liệu việc UBND xã Tạ Xá thực hiện dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách như vậy có đúng với quy trình? Dự án đang thực hiện có dấu hiệu “rút ruột” liệu UBND xã Tạ Xá có đang lấp liếm “bao che” cho việc làm của nhà thầu? Chất lượng của dự án không đảm bảo ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Phùng Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load