Thứ năm 25/04/2024 18:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

“Cám dỗ” - cuốn tự truyện viết về bản năng đàn bà đầy chất thơ

22:37 | 19/11/2019

(Xây dựng) - Tôi đọc đến chữ cuối cùng trong cuốn sách “Cám dỗ” cũng là lúc Hà Nội chợt nổi gió mùa, tôi ra ngoài hiên, đưa tay hứng những giọt mưa bay bay mà tim mình nghẹn ứ những cảm xúc không thể gọi thành tên.

Hẳn rằng tác giả cuốn sách là người có tâm hồn nhay cảm và bản năng đàn bà đầy chất thơ. Không thơ sao được khi được sống với những cảm xúc mà không phải người phụ nữ nào cũng may mắn được trải qua.

“Cám dỗ” là cuốn sách của nữ KTS Đặng Tố Nga, chị từng là giảng viên của trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, hiện tại chị đang sống cùng chồng và cô con gái 15 tuổi tại Italy. Có lẽ môi trường sống văn minh ở trời Âu, có được một người chồng vô cùng yêu thương và chiều chuộng cảm xúc của chị, nên Đặng Tố Nga đã có thể thoải mái được sống đúng với cảm xúc thật của mình. Đa phần phụ nữ phương Đông ít ai dám sống thật đến như vậy, họ bị ràng buộc bởi những quan niệm, lề thói. Hẳn rằng, không ít người phụ nữ Việt Nam khi đọc xong cuốn sách sẽ nói với nhau rằng: “Chị chẳng qua cũng chỉ là người đàn bà đa tình”, nhưng trong lòng lại thầm ghen tỵ, giá cũng được một lần trải qua tận cùng của những xúc cảm lãng mạn ấy. Mà đa tình đôi khi lại là lộc trời cho.

cam do cuon tu truyen viet ve ban nang dan ba day chat tho
Tác giả cuốn sách nữ KTS Đặng Tố Nga.

Những cảm xúc rất đỗi đàn bà khi yêu một người đàn ông ngoài chồng mình được chị miêu tả thật đến nao lòng, chị hồi hộp mong chờ hàng ngày một tin nhắn, tim chị co thắt lại khi nhớ về người đàn ông chị đang say nắng, cách chị đau đớn hỏi chồng: “Tại sao em lại không được yêu hai người đàn ông cùng một lúc?”. Chắc chỉ có chị mới đủ can đảm, đủ ngây thơ và mong manh để hỏi chồng, và cũng chỉ có chồng chị mới đủ tình yêu, sự bao dung, niềm tin để giải thích cho chị.

Đặng Tố Nga là một người phụ nữ xinh đẹp, quyến rũ lại có tâm hồn lãng mạn nghệ sĩ. Một con người đầy chất thơ ấy, sao có thể bị bó buộc trong một khung khuôn phép nào được. Chị được tự do từ trong cảm xúc lẫn công việc, chị được sống đúng và sống thật với những gì chị mong muốn. Chính vì vậy, chị dễ rung cảm, dễ say nắng với những chàng trai cũng đặc biệt như chị, họ đa số là người nước ngoài, bởi ở những đất nước đó thì cảm xúc thường được đặc biệt coi trọng. Như người chồng của chị sẵn sàng chấp nhận để cho vợ mình “say nắng” với người đàn ông khác. Miễn là chị vui và không có tình yêu với họ, miễn là chị vẫn dành tình yêu cho chồng và quay về nhà lúc nắng đã tan.

cam do cuon tu truyen viet ve ban nang dan ba day chat tho
Hiện tại chị sống tại Italy để hoàn thành các khóa học.

Chị chưa bao giờ để cho những ham muốn xác thịt, sự nổi loạn được dịp bùng cháy, nó luôn có điểm giới hạn để quay về. Bởi tất cả những người đàn ông mà chị say nắng, thổn thức dù có đẹp trai, quyễn rũ, lãng mạn đến nhường nào cũng không thể nào bằng tình yêu bao dung của chồng chị ở nhà. Nơi ấy được gọi là tổ ấm, để chị hàng ngày được cuộn tròn trong vòng tay anh, vun vén, thanh bình và yên ổn. Mà đàn bà dù có muốn phá cách, nổi loạn, đa đoan đến đâu thì vẫn cần một sự bình yên bên cái cây đủ vững trãi với nhiều bóng mát để tựa vào.

cam do cuon tu truyen viet ve ban nang dan ba day chat tho
Cuốn tự truyện “Cám dỗ” của nữ KTS Đặng Tố Nga.

“Cám dỗ” là cuốn sách tự truyện để chị trải lòng, ghi lại những rung cảm đã qua một cách đầy trân trọng, mỗi mối tình đi qua, như một sự cám dỗ đầy mê hoặc, những cám dỗ ấy không phải người phụ nữ nào cũng đủ bản lĩnh để bước qua. Vậy thì ở con người chị ngoài sự lãng mạn, đa tình, sống bản năng thì trong chị cũng chứa đựng sự tỉnh táo đầy lý trí và kỷ luật của một nữ KTS, dù trái tim chị vẫn cứ rung lên những nốt nhạc đắm say bất cứ lúc nào, như thế mới là chị, người đàn bà sống bản năng đầy chất thơ.

Cuốn sách “Cám dỗ” như thời tiết Hà Nội buổi đầu đông, cứ lênh đênh thổi những cơn gió lạnh đầu mùa một cách ào ạt thế, nhưng lại nằm im lìm, hiền ngoan trong nắng đến an yên.

Hạ Ly

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load