Thứ bảy 20/04/2024 23:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cách trang trí nội thất nhà cấp 4 tinh tế, hiện đại

15:33 | 05/02/2020

(Xây dựng) - Hiện nay, có nhiều phong cách trang trí nhà cấp 4 khác nhau. Tuy nhiên, việc lựa chọn phụ kiện, vật trang trí sao cho phù hợp vừa tiết kiệm chi phí lại vừa đẹp thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Báo điện tử Xây dựng tìm hiểu một số cách trang trí sau đây để tạo không gian sống lý tưởng.

cach trang tri noi that nha cap 4 tinh te hien dai

Trang trí các gian phòng theo phong cách riêng

Mỗi gian phòng với chức năng, nhiệm vụ riêng sẽ có những cách bài trí đồ vật khác nhau. Quan trọng nhất với ngôi nhà cấp 4 của bạn chính là căn phòng khách. Phòng khách vừa là không gian sinh hoạt, sum vầy của cả gia đình, vừa là nơi để đón tiếp khách. Trang trí phòng khách sao cho vừa tạo được không gian rộng rãi, thoáng đãng nhưng vẫn tạo được cảm giác ấm cúng.

Để tránh sự sắp xếp đồ vật một cách rườm rà, bề bộn bạn nên phân bố cục rõ ràng. Một bộ sofa có màu sắc nhẹ nhàng, trang nhã sẽ tạo được sự hài hòa cân xứng cho phòng khách. Bạn cũng có thể tạo điểm nhấn cho phòng khác bằng những bức ảnh, bức tranh nghệ thuật hoặc một bể cá cảnh nhỏ xinh. Phòng khách nhà bạn sẽ tuyệt vời biết bao nếu bạn mang thiên nhiên vào, những chậu cây là một yếu tố không thể thiếu khi trang trí phòng khách. Bên cạnh đó, những chiếc bình hoa hoặc đồ vật trang trí sẽ tạo được sự độc đáo cho căn phòng.

Nhà bếp và phòng ngủ cũng cần được trang trí gọn gàng, đẹp mắt. Dù không cầu kỳ như trang trí phòng khách nhưng nhà bếp nhiều vật dụng, bạn cần có sự bài trí hợp lý, thuận tiện nhất. Không gian phòng ngủ nên tạo được cảm giác thoải mái, tùy vào sở thích của mỗi thành viên để có sự trang trí phù hợp nhất.

Hệ thống chiếu sáng đảm bảo

cach trang tri noi that nha cap 4 tinh te hien dai

Điều lưu ý khi trang trí nhà cấp 4 là chọn đèn. Bạn nên lựa chọn bóng đèn vừa có chức năng chiếu sáng, vừa có chức năng trang trí. Ngày nay, có rất nhiều mẫu bóng đèn trang trí sang trọng, đẹp mắt. Nếu bạn là người yêu thích sự lãng mạn có thể chọn những đèn sáng kết hợp nhiều màu tạo một không gian ấm áp, huyền ảo hơn.

Để ngôi nhà không bí bách, ngột ngạt, bạn nên tận dụng nguồn ánh sáng thiên nhiên. Những ô cửa sổ thông thoáng, sạch sẽ sẽ tạo nên một không gian sống hoàn hảo hơn. Bên cạnh đó, những chiếc gương trong phòng sẽ là một sự kết hợp tuyệt vời cho ngôi.

Treo tranh nghệ thuật đúng cách

cach trang tri noi that nha cap 4 tinh te hien dai

Trang trí những bức tường bằng tranh nghệ thuật là một trong những cách thiết kế nội thất nhà cấp 4 đơn giản, đẹp không thể bỏ qua. Bức tranh sẽ giúp nhà cấp 4 sở hữu vẻ đẹp riêng, có tính thu hút tạo sự tinh tế cho toàn bộ không gian.

Bạn có thể treo tranh ở khu vực phòng khách, phòng ngủ. Thay vì tốn tiền mua những bức tranh nghệ thuật giá cao bạn có thể tận dụng những bức hình của gia đình để trang trí hoặc mua những bức tranh thiên nhiên, tác phẩm của sinh viên… thì có giá rẻ hơn nhiều.

Tranh ảnh, tranh treo tường luôn là món đồ trang trí được rất nhiều người ưa thích. Những bức tranh với đa dạng chủ đề từ thiên nhiên, phong thủy hữu tình… sẽ khiến không gian ngôi nhà trở nên thoáng mát, thân thiện hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể treo tranh, ảnh của các thành viên trong gia đình. Treo một tấm ảnh đóng khung đại gia đình ở chính giữa phòng khách và những tấm ảnh nhỏ khác xung quanh nhà.

Ưu tiên sự thoải mái, tiện nghi

cach trang tri noi that nha cap 4 tinh te hien dai

Trang trí nội thất nhà cấp 4 đẹp không có nghĩa là bạn phải tạo ra những không gian xa hoa, lộng lẫy mà mục đích là tạo ra một không gian thoải mái, tiện nghi với những thiết bị nội thất cao cấp. Cần thiết kế theo một cách trang trí nội thất nhà cấp 4 nhất định để tạo nét tổng thể, đồng bộ, hài hòa cho không gian sống.

Lời khuyên đến những ai đang thiết kế trang trí nội thất nhà cấp 4 thì hãy suy nghĩ đến việc sử dụng chất liệu gỗ cho không gian nhà mình. Với diện tích khiêm tốn của nhà cấp 4 thì các đặc tính của chất liệu gỗ sẽ mang lại cho không gian sống của bạn sự ấm áp và gần gũi hơn cả.

Phong cách trang trí thống nhất

cach trang tri noi that nha cap 4 tinh te hien dai

Dù chọn phong cách thiết kế nội thất nào thì bạn cũng không nên sử dụng nhiều phong cách khác nhau. Vì sẽ khiến căn nhà bị xáo trộn. Bạn có thể chọn phong cách hiện đại làm chủ đạo cho ngôi nhà cấp 4 vì đây có thể được xem là phong cách phù hợp nhất. Đường nét thanh mảnh, nhẹ nhàng nhưng không kém phần tiện nghi sẽ giúp nhà bạn thêm năng động và đa chức năng hơn.

Quan tâm đến phong thủy

cach trang tri noi that nha cap 4 tinh te hien dai

Theo phong thủy, nơi ngủ, nhà vệ sinh, các góc riêng tư là vùng khí tĩnh, vùng âm. Còn phòng khách, phòng bếp, phòng vui chơi nhiều ánh sáng là vùng dương khí động. Khi trang trí nội thất nhà cấp 4, bạn nên kết hợp hài hòa âm dương. Cửa chính tránh vị trí có thể nhìn xuyên thấu được toàn bộ ngôi nhà khi đứng từ ngoài cửa.

Khu vực bếp, nhà tắm cần gọn gàng và kín đáo. Trong trường hợp nhà cấp 4 diện tích nhỏ thì hãy thiết kế không gian đa năng. Không nên phân chia nhiều sẽ ngăn cách trường khí, gây tù túng chật chội cho ngôi nhà.

Tóm lại, việc trang trí còn tùy thuộc vào kinh tế gia đình mà bạn lựa chọn hàng trung bình hay cao cấp để trang trí cho phù hợp. Tuy nhiên, vì ngôi nhà là nơi sinh sống của cả gia đình về lâu dài, nên bạn có thể chọn những loại vật dụng có chất lượng tốt để không phải thay mới thường xuyên.

Để trang trí ngôi nhà cấp 4 sao cho hoàn hảo, phù hợp không chỉ là sắp xếp các phụ kiện vật dụng trong nhà mà đó còn là việc chúng ta phải lựa chọn màu sắc cho hài hòa. Chẳng hạn như từ màu tường, màu đèn chiếu sáng… cho đến lựa chọn những vật dụng trang trí như bình hoa, kệ sách, rèm cửa…

Đối với các nhà cấp 4 diện tích nhỏ, bạn nên tránh sử dụng các chi tiết trang trí quá cầu kỳ, rườm rà nhiều tiểu tiết sẽ làm cho ngôi nhà trở nên chật chội hơn. Nên chọn những vật trang trí đơn giản, thiết kế trang nhã để giúp ngôi nhà thoáng hơn.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load