Thứ sáu 19/04/2024 17:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cách trang trí ban công đẹp và ấm áp khi mùa đông tới

16:14 | 29/11/2019

(Xây dựng) – Làm sao để thiết kế được ban công nhà bạn trở nên ấm áp để tận hưởng không khí trong lành ngay cả khi mua đông giá buốt đã về là điều luôn được các gia chủ quan tâm. Hãy tham khảo những cách dưới đây để có thể sở hữu một ban công vừa ấn tượng, vừa ấm áp khi mùa đông về.

Sử dụng nội thất ấm cúng

Cách trang trí ban công đẹp và ấm áp khi mùa đông tới

Mùa đông, ban công là nơi trực tiếp đón gió, vì thế hãy chọn những món nội thất tạo nên sự ấm cúng cho không gian này như chiếc thảm mềm mại, bộ ghế nệm ấm áp, những chiếc gối ôm êm ái, hay thậm chí là một chiếc lò sưởi để sưởi ấm cho mọi người khi sinh hoạt ở không gian này.

Sử dụng gam màu “tích nhiệt”

Cách trang trí ban công đẹp và ấm áp khi mùa đông tới

Màu sắc có khả năng “tích nhiệt” rất lớn. Bằng cách sử dụng những gam màu trầm như nâu, vàng, cam, đỏ… Bạn có thể dùng những màu sắc này để sơn tường hoặc đổi màu cho bình hoa, chậu cảnh. Ngoài ra, các vật dụng khác như bàn ghế hay thảm trải ban công đều có thể “tự sinh năng lượng” nếu chúng ta thay mới phong cách bằng việc sử dụng những gam màu ấm, giúp xua tan đi cái lạnh giá của tiết trời mùa đông.

Tuy nhiên, khi lựa chọn màu sắc để thay áo mới cho ban công, bạn cần xét đến sự hài hòa với tổng thể ngôi nhà để tránh gây hiệu ứng phô trương, kệch cỡm.

Chọn đèn chiếu sáng có gam màu ấm

Cách trang trí ban công đẹp và ấm áp khi mùa đông tới

Khi đêm xuống, những chiếc đèn nhỏ treo trên ban công, tỏa ánh vàng ấm áp hẳn sẽ khiến ban công mùa đông bớt đi phần lạnh lẽo. Thay vì đèn led chạy dọc lan can, bạn hãy bố trí những chiếc đèn dạng lồng, hình quả nhót hoặc hình cầu phát ra ánh sáng có màu vàng nhạt, cam nhạt hay đỏ nhạt và đặt ở góc ban công hoặc treo trên cao thành giàn. Ý tưởng này sẽ giúp ban công đẹp hơn, lại gia tăng hiệu quả chiếu sáng và làm ấm không khí để dù có gió mùa về, bạn vẫn có thể bước ra nơi thoáng đãng này, ngắm nhìn phố thị đầy huyền ảo khi đêm về.

Thiết kế khung chắn gió cho ban công

Cách trang trí ban công đẹp và ấm áp khi mùa đông tới

Nếu ban công đủ rộng để biến thành khu vực đa chức năng để tiếp khách, ăn uống, thư giãn, tập thể thao hay thậm chí là làm việc thì hãy thiết kế phương án chắn gió cho ban công bằng cách sử dụng vách che hay cửa kính trượt. Cửa kính không chỉ chắn gió và ngăn nhiệt độ lạnh từ bên ngoài tốt mà còn không che chắn ánh sáng hay tầm nhìn, đảm bảo một không gian sinh hoạt thuận tiện hơn.

Trồng hoa có màu sắc sặc sỡ

Cách trang trí ban công đẹp và ấm áp khi mùa đông tới

Vào mùa đông, màu xanh thẫm của những cây cảnh ít khi ra hoa hoặc hoa kém sặc sỡ như vạn niên thanh, kim tiền, lưỡi hổ… sẽ khiến cho ban công đẹp nhưng lại có phần ảm đạm, u ám. Chính vì thế, hãy thay thế chúng bằng những loài hoa thường nở vào mùa đông và có màu sắc rực rỡ như cẩm tú cầu, hướng dương, thược dược, cúc xu xi hay dạ yến thảo sẽ giúp ban công nhà bạn trở thành nơi phát ra vượng khí, xua tan khí trời lạnh lẽo, u ám.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load