Thứ sáu 29/03/2024 00:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cách thiết kế giúp phòng ngủ nhỏ trở nên rộng và thoáng hơn

21:58 | 15/06/2021

Thiết kế phòng ngủ nhỏ theo phong cách đơn giản, hiện đại, hay cổ điển... đều mang những màu sắc riêng.

Nội thất phòng ngủ đơn giản

Phòng ngủ có diện tích nhỏ, bạn không nên lựa chọn giường quá lớn hoặc những đồ vật làm từ gỗ tự nhiên thô, cứng. Để tiết kiệm diện tích, tạo không gian thông thoáng trong phòng ngủ, bạn có thể lựa chọn giường thông minh, bàn trang điểm thông minh

Thiết kế tone màu sáng cho phòng ngủ

Để không gian phòng ngủ có cảm giác rộng hơn, bạn hãy chọn những tone màu sáng cho trần nhà. Còn cửa phòng ngủ, bạn hãy chọn màu tối hơn một chút để ánh sáng có thể nhỏ giọt từ trên cao xuống các bức tường, tạo một không gian thoáng đãng.

Đặt gương soi trong phòng ngủ

Sử dụng gương lớn trong phòng ngủ là một cách khéo léo để nhân đôi diện tích phòng ngủ. Bạn nên đặt những chiếc gương đối diện nhau ở những vị trí quan trọng như hai bên đầu giường, hông giường để tạo khuếch đại không gian.

cach thiet ke giup phong ngu nho tro nen rong va thoang hon
Bạn có thể lựa chọn thiết kế phòng ngủ nhỏ theo phong cách đơn giản, hiện đại, hay cổ điển... Đồ họa: M.H

Thiết kế ánh sáng phòng ngủ

Phòng ngủ nhỏ muốn rộng rãi bạn hãy chọn một chiếc rèm mỏng. Nếu mùa hè, hãy phủ thêm một chiếc rèm để tránh nóng. Hoặc phòng ngủ không có nhiều ánh sáng tự nhiên, bạn hãy sử dụng ánh sáng nhân tạo.

Gắn thêm kệ nổi sát trần

Sử dụng kệ nổi sát trần ở những phòng nhỏ ngủ sẽ tăng làm tăng cảm giác về chiều cao của căn phòng, giúp tiết kiệm thêm không gian bên dưới các kệ.

Với những chiếc kệ nổi chiều dọc sẽ giúp căn phòng cao và thoáng hơn; kệ nổi chiều ngang sẽ giúp kéo dài căn phòng.

Tạo điểm nhấn trong phòng ngủ

Tạo điểm nhấn cho không gian phòng ngủ bằng những vật dễ thu hút ánh nhìn. Ví dụ, biến đầu giường thành trung tâm của sự chú ý thông qua gối đầu, bộ đồ giường màu đậm.

Tận dụng không gian dưới gầm giường

Bên dưới gầm giường thường có một khoảng trống. Bạn hãy tận dụng nó một cách triệt để. Việc làm này vừa tiết kiệm diện tích phòng, vừa đảm bảo tính thẩm mĩ cho căn phòng.

Theo Tuấn Anh/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
  • 5 lưu ý khi chọn cây cảnh ngoài trời từ vựa cây xanh

    (Xây dựng) - Cây cảnh ngoài trời là một cách tuyệt vời để tô điểm thêm cho khu vực ngoài trời. Hãy chọn cho mình những loại cây phù hợp và chăm sóc chúng cẩn thận để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại.

  • Các mẫu thiết kế cầu thang xoắn ốc dẫn đầu xu hướng tìm kiếm hiện nay

    (Xây dựng) - Cầu thang xoắn ốc không chỉ là một phần của kiến trúc nội thất, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế trong không gian sống. Với sự kết hợp giữa phong cách độc đáo và tính thẩm mỹ, mẫu cầu thang này không chỉ là một phương tiện kết nối giữa các tầng nhà mà còn là điểm nhấn tuyệt vời để tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà.

  • Housing Saigon bật mí 5 mẫu căn hộ cho thuê tại Thành phố Hồ Chí Minh đáng sống cho leader trẻ

    (Xây dựng) - Nhiều chuyên gia nước ngoài, leader, nhà lãnh đạo trẻ sẵn sàng chờ đợi để tìm thấy không gian hợp gu nhằm thêm nhiều cảm hứng theo đuổi đam mê, công việc.

  • 6 lưu ý quan trọng khi chọn mua bàn họp văn phòng

    (Xây dựng) - Nội thất Duy Phát Sài chia sẻ kinh nghiệm chọn bàn họp văn phòng sao cho phù hợp nhất với văn phòng của bạn.

  • Bí quyết thuê văn phòng coworking chất lượng, uy tín, giá rẻ

    (Xây dựng) - Mô hình văn phòng coworking tại Việt Nam ngày càng có những bước tiến nổi bật. Nhu cầu tăng cao đến từ nguồn lao động trẻ như doanh nghiệp nhỏ, freelancer, startup, các công ty nước ngoài muốn tham khảo thị trường,... giúp cho loại hình này ngày càng được yêu thích. Cùng tìm hiểu những bí quyết thuê văn phòng coworking uy tín, chất lượng, giá rẻ.

  • Các tính năng ưu việt của đèn LED Rạng Đông

    (Xây dựng) - Để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng ngày càng cao của người tiêu dùng trong thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển, Rạng Đông đã không ngừng đổi mới và cung cấp những sản phẩm đèn LED chất lượng cao. Sản phẩm đèn LED Rạng Đông có những đặc điểm nổi bật gì mà được nhiều khách hàng tin dùng? Hãy cùng chúng tôi khám phá.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load