Thứ tư 24/04/2024 06:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cách chống thấm hiệu quả cho từng kiểu mái nhà

14:30 | 13/02/2017

Hiện tượng thấm dột xuất hiện không những sẽ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà mà còn làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Để giải quyết tình trạng này một cách hiệu quả thì với mỗi kiểu mái nhà, cần áp dụng phương pháp phù hợp.

1. Chống thấm cho mái nhà bằng ngói hoặc tôn

Nếu mái nhà của bạn được lợp bằng ngói hoặc tôn thì khi xảy ra hiện tượng thấm dột thường là do ngói bị vỡ, do dấu đóng đinh bị gỉ sét hoặc là các mối nối bị hở, làm cho nước thấm vào bên trong khi trời mưa.

Muốn chống thấm cho 2 kiểu mái nhà này thì biện pháp là chỉnh lại mái ngói, nếu không thì chúng ta có thể sử dụng hỗn hợp tạo thành từ cát, xi măng và phụ gia chống thấm với tỉ lệ phù hợp (theo hướng dẫn của loại phụ gia chống thấm mà bạn chọn) để trét một lớp dày lên vị trí bị thấm dột.

Riêng với mái tôn, nếu bị thấm dột do đinh vít thì cần vít đinh mới và vít chặt lại để ngăn không cho nước thấm vào bên trong. Để tăng thêm hiệu quả thì có thể sử dụng thêm sơn chống thấm để sơn lên vị trí đóng đinh vít. Tại các vị trí mối nối, sử dụng thêm một số vật liệu để che chắn kỹ hơn, đồng thời khi thi công các mối nối thì cần cẩn thận hơn để không tạo ra các khe hở.

2. Chống thấm cho mái nhà bằng

Mái nhà bằng thường sẽ ít bị thấm dột hơn. Tuy nhiên một khi đã xảy ra tình trạng thấm dột thì nguyên nhân có thể là do bản chất vật liệu sử dụng để làm mái tồn tại các lỗ nhỏ li ti mà chúng ta không thể quan sát bằng mắt thường. Sau một thời gian sử dụng, các lỗ nhỏ này, dưới tác động của nắng, mưa, sẽ bị to ra, dẫn đường cho nước thấm vào mái nhà.

Để khắc phục, chúng ta có thể sử dụng sơn chống thấm để sơn lên vị trí bị dột. Nên chọn loại cho khả năng khô nhanh và có tác dụng chống thấm chuyên dụng của các thương hiệu lớn và thực hành đúng quy trình, tỉ lệ hướng dẫn của nhà sản xuất.

3. Một số loại vật liệu chống thấm

Hiện trên thị trường có một số loại vật liệu chống thấm phổ biến như sau, bạn có thể tham khảo để sử dụng cho công trình của mình.

- Sơn nhũ tương: là loại cho tác dụng chống thấm nước rất tốt và dễ dàng trong sử dụng.

- Nhựa Eniroof: Sử dụng để tạo thành lớp che phủ bên ngoài, sẽ mang lại tác dụng chống thấm rất tốt khi ngăn được nước mưa xâm nhập vào trần nhà.

- Lớp phủ chống nước: Là một loại hợp chất chống thấm chuyên dụng, trong thành phần của loại này có chứa polymer và các loại phụ gia chống thấm khác. Các thành phần này khi được sử dụng sẽ kết hợp và tạo thành một liên kết dưới dạng màng mỏng, có tác dụng cản nước thấm vào bên trong. Loại này thích hợp sử dụng cho ban công, sân thượng.

Trên đây là một số hướng dẫn đơn giản giúp khắc phục tình trạng thấm dột cho từng kiểu mái nhà trong trường hợp mới xuất hiện hiện tượng thấm, dột nhẹ. Trong những trường hợp tình trạng thấm, dột xảy ra nghiêm trọng hơn, bạn nên liên hệ với các dịch vụ chống thấm chuyên nghiệp để có hướng khắc phục bài bản, hiệu quả hơn, tránh tình trạng kéo dài làm ảnh hưởng đến kết cấu, độ bền cũng như độ an toàn của công trình.

Theo Đào Thơ/Tcxd.vn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load