Thứ năm 28/03/2024 16:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Các khu cách ly 'nhà giàu' ở Thái Lan ế khách

15:19 | 17/01/2021

Thái Lan tự quảng bá là "thiên đường" cách ly Covid-19 để thu hút du khách nước ngoài. Tuy nhiên, những khu du lịch nổi tiếng nước này vẫn hoang lạnh.

cac khu cach ly nha giau o thai lan e khach
Tại những khu nghỉ dưỡng sang trọng như Anantara Phuket Suites & Villas ở Thái Lan, du khách có thể trải nghiệm hai tuần cách ly trong biệt thự có hồ bơi và sân vườn riêng. Tuy nhiên, sau hơn ba tháng mở cửa, Anantara và hàng trăm khu nghỉ dưỡng khác vẫn vắng khách. Ảnh: Bloomberg.
cac khu cach ly nha giau o thai lan e khach
Theo Thailand Longstay Company, trung bình mỗi tháng, chỉ 346 du khách nước ngoài nhập cảnh vào nước này bằng thị thực đặc biệt kể từ hồi tháng 10. Con số đó thấp hơn nhiều mục tiêu khoảng 1.200 người của chính phủ. Trước đại dịch, số du khách đến Thái Lan mỗi tháng là 3 triệu người. Ảnh: Bloomberg.
cac khu cach ly nha giau o thai lan e khach
Thái Lan kỳ vọng thu hút các du khách từ châu Âu đến Thái Lan tránh rét. Họ cũng sẽ phải cách ly hai tuần, nhưng được ở trong những khách sạn hạng sang. Sự thiếu hụt du khách tạo áp lực lớn lên các nhà hoạch định chính sách Thái Lan. Ngành công nghiệp du lịch kêu gọi nới lỏng quy định cách ly. Trong khi đó, những chuyên gia y tế công cộng cảnh báo rằng điều đó sẽ đẩy người dân Thái Lan vào nguy hiểm. Ảnh: Bloomberg.
cac khu cach ly nha giau o thai lan e khach
Khi những bãi biển không còn du khách, các công ty du lịch trượt đến bờ vực phá sản. Tồi tệ hơn nữa, số ca nhiễm Covid-19 vẫn tăng lên bất chấp lệnh cách ly. Ảnh: Bloomberg.
cac khu cach ly nha giau o thai lan e khach
Năm 2019, Thái Lan thu về 60 tỷ USD doanh thu du lịch từ hơn 40 triệu lượt khách. Trước đại dịch, ngành công nghiệp đóng góp khoảng 20% vào GDP, so với 10% trên toàn cầu. Tuy nhiên, dịch Covid-19 khiến ngành này sa sút nghiêm trọng. Theo phân tích của Bloomberg về dữ liệu từ Cục Phát triển Kinh doanh của Bộ Thương mại, ít nhất 931 công ty trong ngành đã đóng cửa vào năm 2020. Ảnh: Bloomberg.
cac khu cach ly nha giau o thai lan e khach
Tình hình trở nên vô cùng tệ hại ở các khu du lịch nổi tiếng của Thái Lan. Chẳng hạn, du khách nước ngoài từng chiếm 90% thu nhập du lịch của Phuket. Giờ, thị trấn Patong - con phố sầm uất một thời với những quán bar và câu lạc bộ đêm - hoang lạnh vì vắng bóng người. Ảnh: Bloomberg.
cac khu cach ly nha giau o thai lan e khach
Khách sạn Hotel Clover Patong Phuket phải giảm giá tới 75% nhằm thu hút du khách nội địa, thay thế khách nước ngoài. Tuy nhiên, công suất của khách sạn vẫn chỉ đạt 10% trong tháng 12/2020, vốn là mùa cao điểm vào các năm trước. "20 năm sống ở Phuket, tôi chưa bao giờ chứng kiến cảnh vắng lặng này", Giám đốc tài chính Jessada Srivichian của khách sạn Hotel Clover chia sẻ. Ảnh: Bloomberg.

Theo Thảo Cao/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load