Thứ năm 25/04/2024 10:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Các gã khổng lồ xây dựng Nhật Bản sáng chế công nghệ vận hành từ xa cho cần cẩu tháp

19:39 | 29/06/2020

(Xây dựng) - Các Công ty xây dựng khổng lồ của Nhật Bản là Kajima và Takenaka, cùng với hai công ty cho thuê máy móc xây dựng Actio và Kanamoto đã cùng nhau phát triển hệ thống công nghệ vận hành từ xa cho cần cẩu tháp.

Theo đó, hệ thống này bao gồm một cần cẩu tháp được trang bị một thiết bị đặc biệt, camera điều khiển không dây và buồng lái điều khiển từ xa. Các Công ty sẽ bắt đầu thử nghiệm tại các công trường xây dựng vào tháng 10 và hoạt động toàn diện vào năm tới.

cac ga khong lo xay dung nhat ban sang che cong nghe van hanh tu xa cho can cau thap

Kajima và Takenaka đã khởi động mối quan hệ đối tác kỹ thuật trong lĩnh vực robot xây dựng và IoT vào tháng 12 năm ngoái. Họ tuyên bố dự đoán sẽ chào đón sự tham gia của các Công ty khác trong ngành.

Công nghệ "Tawa Remo" đã thể hiện khả năng sử dụng thực tế khi cần trục trong công trường xây dựng ở Nagoya được vận hành thành công từ buồng lái ở Osaka. Buồng lái tương lai có màn hình LCD độ nét cao đầy đủ hiển thị hình ảnh của đầu cần cẩu, mặt trước và đồng hồ đo của cần cẩu. Nó cũng có thể tái tạo sự rung lắc của cần cẩu tháp trong buồng lái.

Hệ thống hoạt động từ xa được coi là hiệu quả để cải thiện điều kiện làm việc, cũng như cho công việc trong thời gian phản ứng khẩn cấp và chuyển giao kỹ năng hoàn hảo.

Khánh Phương
Dịch từ báo Tin tức Kỹ thuật và Xây dựng Nhật Bản

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load