Thứ năm 18/04/2024 21:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Các doanh nghiệp ủng hộ quỹ vaccine và chung tay phòng, chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng

17:13 | 13/07/2021

(Xây dựng) – Trước tác động của dịch Covid-19, các doanh nghiệp phải tuân thủ quy định giãn cách xã hội. Nếu dừng mọi hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp sẽ đứng trước bờ vực nguy hiểm. Chính phủ đã có ban hành nhiều nghị định, văn bản nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Hưởng ứng lời kêu gọi từ Chính phủ, tại Đà Nẵng, các doanh nghiệp ủng hộ quỹ vaccine và chung tay phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Đây được ví như giải pháp “tức thời” để góp phần giúp đỡ người dân cũng như những doanh nghiệp nhỏ lẻ.

cac doanh nghiep ung ho quy vaccine va chung tay phong chong dich covid 19 tai da nang
Sở Xây dựng Đà Nẵng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian qua, trước sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, các Nghị quyết, văn bản chỉ đạo điều hành của Chính phủ đều hướng đến tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp như:

Biện pháp hàng đầu là: Thực hiện quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi, duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh gắn với bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Chính phủ giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị tiếp tục phân bổ hợp lý, hiệu quả nguồn vaccine phòng Covid-19 theo các nghị quyết của Chính phủ, bổ sung các đối tượng ưu tiên tiêm, bao gồm người lao động của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tại các vùng kinh tế trọng điểm, khu kinh tế, khu công nghệ cao, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu vực, địa bàn sản xuất, kinh doanh, chế biến các sản phẩm nông nghiệp, thủy hải sản, các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng đang có đơn hàng sản xuất, hoạt động xuất, nhập khẩu, sử dụng nhiều lao động…

Thứ hai là hỗ trợ cắt giảm chi phí, tháo gỡ khó khăn về tài chính, dòng tiền cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.

Thứ ba, Chính phủ kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phát huy tinh thần yêu nước, bản lĩnh, khát vọng và giá trị “tâm - tài - trí - tín” của đội ngũ doanh nhân tự lực, tự cường vượt qua khó khăn, thách thức, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phát triển bền vững, đoàn kết, chung tay, chung sức, đồng hành cùng các cấp, các ngành, các địa phương và nhân dân cả nước chiến thắng dịch bệnh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra.

Trước sự kêu gọi của Chính phủ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng, các tổ chức, cá nhân có điều kiện góp thêm nguồn lực ủng hộ quỹ vaccine phòng Covid-19, cùng chung tay thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe nhân dân, vượt qua đại dịch. Nhiều tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã chung tay đồng hành cùng với lời kêu gọi này.

Là một doanh nghiệp kinh doanh bất động sản bị ảnh hưởng rất nhiều từ dịch Covid-19 nhưng với tinh thần chung tay góp sức cùng đẩy lùi dịch bệnh, Công ty Cổ phần Đất Xanh Miền Trung đã có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ông Trần Ngọc Thái, Phó Tổng Giám đốc Đầu tư Công ty Cổ phần Đất Xanh Miền Trung chia sẻ: Chỉ chưa đầy nửa tháng kể từ khi Quyết định thành lập Quỹ vaccine phòng Covid-19 vừa được Chính phủ ký và ban hành, Đất Xanh Miền Trung đã trao tặng tổng cộng 3 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Hà Nội, tại thành phố Đà Nẵng và tại tỉnh Quảng Bình. Đất Xanh Miền Trung mong rằng, nỗ lực đóng góp của mình sẽ sớm mang đến cơ hội tiếp cận vaccine phòng Covid-19 cho toàn thể người dân trong thời gian sớm nhất. Hy vọng góp sức chung tay đồng lòng từ chính quyền, các ban ngành liên quan, doanh nghiệp và toàn dân sẽ giúp đợt bùng phát dịch bệnh này sớm được kiểm soát, cuộc sống sớm quay lại hình thường.

Gần 2 năm qua, Đất Xanh Miền Trung luôn đi đầu trong các hoạt động tài trợ phòng, chống dịch với kinh phí ủng hộ tính đến nay lên đến gần 4,5 tỷ đồng. Trong năm 2020, doanh nghiệp cũng dành hơn 1,5 tỷ đồng để hỗ trợ thành phố Đà Nẵng và Quảng Nam. Đất Xanh Miền Trung thực hiện thành công mục tiêu kép vừa chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo đúng tiến độ xây dựng dự án do Công ty đầu tư.

Ông Lê Hồng Cương, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Điện lực Đà Nẵng cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi, toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động PC Đà Nẵng nhiệt tình ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19 với mong muốn góp phần hỗ trợ, đồng hành cùng Chính phủ, chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh. Điều này thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, trách nhiệm của cán bộ công nhân viên PC Đà Nẵng với cộng đồng, cũng như góp phần cùng chính quyền thành phố có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đây là lần thứ tư Điện lực Đà Nẵng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trước đó, trong năm 2020, PC Đà Nẵng đã ủng hộ hai lần với tổng số tiền 500 triệu đồng thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng. Gần đây nhất, ngày 17/5/2021, cán bộ công nhân viên, người lao động PC Đà Nẵng đóng góp ủng hộ 200 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 với mong muốn chung tay cùng thành phố trong công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thời gian qua Điện lực Đà Nẵng đã chủ động triển khai các phương án thực hiện nhiệm vụ kép, đảm bảo cấp điện an toàn cho các cơ sở điều trị, khu cách ly y tế, các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, kể từ khi dịch bệnh bùng phát trở lại trong năm 2021, Điện lực Đà Nẵng đã tuyệt đối tuân thủ các quy định và hướng dẫn về phòng chống dịch bệnh của các cấp, các ngành. Đồng thời, chủ động áp dụng nhiều phương pháp phòng ngừa dịch bệnh cho cán bộ công nhân viên như thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh, phát khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn miễn phí. Xây dựng các quy định nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm. Tăng cường kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt tại trụ sở làm việc, sẵn sàng phương án luân phiên làm việc từ xa…

cac doanh nghiep ung ho quy vaccine va chung tay phong chong dich covid 19 tai da nang
Công ty Cổ phần Đất Xanh Miền Trung ủng hộ quỹ vaccine và phòng, chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng.

Trước những đóng góp của các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân ủng hộ quỹ vaccine, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng Ngô Xuân Thắng chia sẻ: Chúng tôi ghi nhận tình cảm, tấm lòng sẻ chia của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân đối với công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố. Nguồn kinh phí ủng hộ sẽ được ưu tiên mua vaccine phòng Covid-19 cho nhân dân thành phố, mua máy thở và vật tư y tế, thuốc phục vụ phòng ngừa, điều trị Covid-19. Hỗ trợ cho các khu cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng và những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng kêu gọi toàn thể nhân dân thành phố và hệ thống Mặt trận các cấp tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19 với những hành động cụ thể và thiết thực.

Chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. “Mỗi người dân là một chiến sỹ, mỗi gia đình là một pháo đài trên mặt trận chống dịch”. Nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ gia đình, cộng đồng, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

Tự giác khai báo y tế nếu đã đến vùng dịch hoặc có tiếp xúc, nghi ngờ có tiếp xúc với các ca bệnh; nếu có triệu chứng bất thường cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất, khám, lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định ngành Y tế.

Tích cực tham gia các hoạt động của các Tổ phòng chống Covid-19 ở cộng đồng “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, kịp thời phát hiện các trường hợp người đi, đến từ vùng dịch liên quan đến các ca bệnh và ổ dịch để báo cáo với chính quyền và các ngành chức năng có biện pháp xử lý.

Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; theo dõi, phát hiện, kiến nghị xử lý kịp thời các thông tin thất thiệt, gây tâm lý hoang mang, dao động ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch.

Phát huy tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng, kịp thời nắm bắt tình hình nhân dân ở các khu vực cách ly do dịch bệnh và có hỗ trợ kịp thời người dân gặp khó khăn, không được để bất cứ hộ dân nào thiếu ăn và các nhu yếu phẩm cần thiết.

Kêu gọi những lòng nhân ái, tinh thần trách nhiệm xã hội cao cả, sự chia sẻ, tham gia ủng hộ của các tổ chức, cá nhân có điều kiện góp thêm nguồn lực, cùng chung tay thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe nhân dân, vượt qua đại dịch.

Các tổ chức, cá nhân ủng hộ quỹ vaccine và ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại thành phố Đà Nẵng:

Sở Xây dựng Đà Nẵng: 250 triệu đồng

Tổng Công ty Điện lực Miền Trung khu vực Đà Nẵng: 470 triệu đồng và 15 máy đo thân nhiệt cảm biến

Công ty CP ĐTXD & PTHT Nam Việt Á: 1 tỷ đồng

Công ty TNHH MTV Thép VAS Việt Mỹ và Cán bộ CNV: 100 triệu đồng

Công ty Cổ phần Vinaconex 25: 200 triệu đồng

Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng: 300 triệu đồng

Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng: 20 triệu

Khu sinh thái dã ngoại Khuê Trung Cẩm Lệ: 100 triệu đồng

Công ty CP Thủy điện A Vương: 70 triệu đồng

Tập đoàn Phương Trang ủng hộ 20 tỷ đồng

Công ty CP Đầu tư khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng: 500 triệu đồng

Saccombank: 300 triệu đồng

VSK Group: 200 triệu đồng

VNPT Đà Nẵng: 150 triệu đồng

Công ty cổ phần Thủy điện Miền Trung: 90 triệu đồng

Công ty cổ phần Tư vấn và phát triển Kỹ thuật Tài nguyên nước: 50 triệu đồng

Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh thành phố Đà Nẵng: 50 triệu đồng

Viện Kiểm sát nhân dân thành phố: 21,6 triệu đồng

Công ty CP Dược phẩm CPC 1 Hà Nội: 960 chai Gel khô sát khuẩn.

Bài: Các doanh nghiệp ủng hộ quỹ vaccine và chung tay phòng, chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng, tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Hải Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load