Thứ năm 25/04/2024 16:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Các doanh nghiệp ngành Xây dựng tiên phong tài trợ tiêm vắc xin chống Covid-19 cho cán bộ nhân viên

17:32 | 25/02/2021

(Xây dựng) - Trong bối cảnh hiện tại, nhiều doanh nghiệp cho biết sẽ sẵn sàng chi trả khoản phí không nhỏ để bảo vệ nhân viên của mình và chia sẻ gánh nặng ngân sách với xã hội trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Dự kiến bắt đầu từ nửa đầu năm 2021, đơn vị tiêm chủng nổi tiếng tại Việt Nam là VNVC sẽ đưa về 30 triệu liều vắc xin chống Covid-19 do Tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới AstraZeneca và Đại học Oxford (Anh) nghiên cứu sản xuất. Theo đó, người dân Việt Nam sẽ chính thức được tiêm vắc xin Covid-19, góp phần khống chế dịch bệnh, từng bước khôi phục kinh tế và ổn định cuộc sống.

Trước thông tin này, nhiều doanh nghiệp trong nước đã bày tỏ mong muốn thể hiện trách nhiệm với người lao động và chia sẻ gánh nặng cho ngân sách Nhà nước bằng việc sẵn sàng chi trả kinh phí tiêm vắc xin cho toàn bộ cán bộ, nhân viên được trong thời gian sớm nhất có thể.

Tại Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons, bà Trần Thị Liễu Vinh - Giám đốc Quản trị nguồn nhân lực cho biết: Coteccons đã lên kế hoạch về chương trình tiêm chủng ngừa Covid-19 cho cán bộ nhân viên Công ty và Unicons (đơn vị thành viên Coteccons), số còn lại là người thân (vợ/chồng, con) của họ. Theo đó, Công ty đã làm việc với Công ty cổ phần vắc xin Việt Nam (VNVC) để đăng ký mua vắc xin chống Covid-19 cho 8.000 cán bộ nhân viên và người thân (vợ/chồng, con) của họ.

Đơn vị tiên phong khác là Tập đoàn Hưng Thịnh cũng đang làm việc với VNVC và các cơ quan chức năng để sớm đưa vào thực hiện chương trình tiêm chủng ngừa Covid-19 cho toàn thể cán bộ nhân viên và người thân theo đúng quy định. Dự kiến tổng số lượng vắc xin do Tập đoàn Hưng Thịnh đăng ký mua và tài trợ tiêm miễn phí lên đến trên 14.000 liều.

Là một trong những doanh nghiệp có sứ mệnh “mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho nhân viên và đối tác”, trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Công ty CP xây dựng Dubai (Công ty Dubai) đã liên hệ với VNVC để đăng ký mua vắc xin chống Covid-19 cho toàn bộ nhân viên, cổ đông, đối tác và các khách hàng của mình.

cac doanh nghiep nganh xay dung tien phong tai tro tiem vac xin chong covid 19 cho can bo nhan vien
Công ty Dubai luôn chú trọng đến sức khỏe, đời sống của cán bộ nhân viên.

Theo ông Hoàng Văn Sáu - Giám đốc Công ty Dubai: “Hiện tại, Công ty đang nỗ lực liên hệ, làm việc với đơn vị cung cấp và các cơ quan chức năng liên quan để gấp rút triển khai hoạt động này. Chúng tôi kỳ vọng sẽ góp phần tích cực vào việc bảo vệ sức khỏe cho toàn bộ máy vận hành và công tác phòng chống dịch bệnh chung của xã hội”.

Trước đó, Công ty Dubai cũng đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa để bảo vệ sức khỏe cho toàn bộ cán bộ, nhân viên. Ngay từ khi có dịch Covid-19, Dubai đã hợp tác với Bảo hiểm Quân đội mua bảo hiểm virus corona cho toàn bộ nhân viên. Ngoài ra, Dubai cũng hợp tác với Daiichi Life để tham gia Bảo hiểm Nhân thọ để bảo vệ nhân viên trước những rủi ro về tai nạn và sức khỏe với giá trị lên đến gần 1 tỷ đồng/người.

Được thành lập từ năm 2012, đến nay, Công ty Dubai đã có gần 10 năm kinh nghiệm trong tư vấn thiết kế, thi công xây dựng nhà xưởng, nhà máy… Dubai chuyên tư vấn thiết kế, thi công các công trình sử dụng kết cấu thép và trở thành đối tác của nhiều dự án siêu thị, nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại lớn trên toàn quốc.

cac doanh nghiep nganh xay dung tien phong tai tro tiem vac xin chong covid 19 cho can bo nhan vien
Ông Hoàng Văn Sáu - Giám đốc Công ty Dubai.

Với triết lý kinh doanh luôn nỗ lực phục vụ trên kỳ vọng của khách hàng, Công ty Dubai đã xây dựng được một tên tuổi uy tín trong nghề, trở thành đơn vị hàng đầu được các đối tác tin cậy “chọn mặt gửi vàng” trong những dự án lớn.

Không chỉ chú trọng đến sự hợp tác và phát triển của doanh nghiệp, chúng tôi cũng luôn chú trọng xây dựng được một nơi làm việc mà người lao động cảm thấy hạnh phúc, an toàn. Cán bộ nhân viên được chăm sóc sức khỏe toàn diện, đồng thời được hưởng lương thưởng xứng đáng khi làm việc. Đó là một trong những phương châm hoạt động bền vững của Công ty”, ông Hoàng Văn Sáu chia sẻ.

Hoàng Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load