Thứ bảy 20/04/2024 19:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Các doanh nghiệp bất động sản tiếp tục ủng hộ tiền, máy thở, kit xét nghiệm để các địa phương chống Covid-19

20:26 | 09/08/2021

(Xây dựng) - Đầu tháng 8/2021, đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, số ca bệnh tại nhiều tỉnh thành liên tục tăng cao; gánh nặng về ngân sách và nguy cơ quá tải hệ thống y tế trở thành vấn đề nan giải. Trước khó khăn chung, nhiều doanh nghiệp bất động sản khu vực phía Nam đã ủng hộ tiền, máy thở, kit xét nghiệm… để chung tay cùng các địa phương chống dịch.

cac doanh nghiep bat dong san tiep tuc ung ho tien may tho kit xet nghiem de cac dia phuong chong covid 19
Đại diện Van Phuc Group trao tặng 26 máy thở dòng cao cho các bệnh viện tại thành phố Thủ Đức.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, số ca nhiễm Covid-19 ngày càng tăng cao, gần 2 tháng qua, mặc dù chính quyền đã thực hiện giãn cách xã hội nhưng dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát. Trong đó, chỉ riêng tại Thành phố Thủ Đức đã có khoảng 900 điểm phong tỏa khiến đời sống người dân đã khó khăn lại càng khó khăn hơn.

Trước thực trạng trên, ngày 9/8, Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc (Van Phuc Group) đã trao 5 tỷ đồng cho MTTQ Việt Nam Thành phố Thủ Đức. Dự kiến phần tài trợ này sẽ hỗ trợ nhu yếu phẩm cho 10.000 hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, mỗi phần nhu yếu phẩm trị giá khoảng 500.000 đồng.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương, đại diện Van Phuc Group, thông qua việc ủng hộ, Van Phuc Group mong muốn góp phần hỗ trợ cơ quan chức năng trong công tác phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ kịp thời những người nghèo, người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đây cũng là việc làm ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng xã hội với đất nước trong những giai đoạn khó khăn cần sự chung tay góp sức của người dân, doanh nghiệp.

Trước đó, ngày 5/8, Van Phuc Group cũng đã trao tặng 26 máy thở, dòng cao được sản xuất tại Úc trị giá 5 tỷ đồng cho bệnh viện Thủ Đức và Bệnh viện Lê Văn Thịnh. Ngày 15/7, Van Phuc Group đã trao tặng hệ thống xét nghiệm REAL-TIME PCR tự động và máy tách chiết DNA/RNA tự động cho bệnh viện Thủ Đức và Bệnh viện Lê Văn Thịnh với tổng giá trị hơn 6 tỷ đồng. Ngày 1/7, Van Phuc Group ủng hộ 5 tỷ đồng Quỹ Vaccine Covid-19 cho MTTQ Việt Nam, TP.Thủ Đức…

Với tinh thần tương thân, tương ái, tích cực hưởng ứng các hoạt động an sinh xã hội. Từ đầu năm đến nay, Van Phuc Group đã ủng hộ hơn 20 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

Trong khi đó, trong tháng 8/2021, để kịp thời hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các tỉnh thành, Tập đoàn Hưng Thịnh đã ủng hộ hơn 11 tỷ đồng tài trợ xe cứu thương cùng nhiều trang thiết bị y tế cho các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Lâm Đồng...

Cụ thể, trong sáng ngày 7/8, 3 xe cứu thương và 10.000 bộ kit xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 với tổng trị giá gần 3,5 tỷ đồng đã được Tập đoàn Hưng Thịnh trao tặng cho tỉnh Bình Dương. Các xe cứu thương này sẽ nhanh chóng đưa vào sử dụng, phục vụ vận chuyển, cấp cứu bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

cac doanh nghiep bat dong san tiep tuc ung ho tien may tho kit xet nghiem de cac dia phuong chong covid 19
Ông Cao Minh Hiếu, Thành viên HĐQT Tập đoàn Hưng Thịnh, kiêm Phó Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Land trao tặng tỉnh Bình Dương 3 xe cứu thương và 10.000 bộ kit xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 3/8, Tập đoàn Hưng Thịnh đã trao tặng 10.000 bộ kit xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 trị giá gần 1,2 tỷ đồng cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm hỗ trợ đẩy nhanh công tác rà soát, truy vết các trường hợp nghi nhiễm trên địa bàn.

Ngày 2/8/, thông qua Ủy ban MTTQ tỉnh Đồng Nai, Tập đoàn Hưng Thịnh đã kết hợp cùng Công ty Cổ phần Phát triển Địa ốc Sông Tiên trao tặng tỉnh 2 xe cứu thương trị giá hơn 1,5 tỷ đồng nhằm phân bổ cho Bệnh viện Đa khoa khu vực Định Quán và Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh phục vụ công tác phòng, chống dịch. Cũng tại buổi lễ, Tập đoàn Hưng Thịnh đã trao tặng tỉnh Đồng Nai 10.000 bộ kit xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 với trị giá gần 1,2 tỷ đồng.

Ngoài ra, ngày 27/7, 25.000 bộ kit xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 với tổng trị giá gần 3,4 tỷ đồng cũng được Tập đoàn Hưng Thịnh trao tặng cho tỉnh Lâm Đồng. Trong đó, 20.000 bộ trao cho Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng và 5.000 bộ trao cho Thành phố Bảo Lộc.

Ông Lê Hồng Việt – Phó Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biễn phức tạp không chỉ tại Thành phố Hồ Chí Minh mà lan rộng ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước, sự chung tay của Tập đoàn Hưng Thịnh đã góp phần hỗ trợ nguồn lực cấp thiết về trang thiết bị cho ngành y tế tại các địa phương trong công tác ứng phó và kiểm soát dịch. Với tổng mức tài trợ gần 140 tỷ đồng tính từ đầu năm tới nay, Tập đoàn đã mang yêu thương sẻ chia đến đội ngũ y tế cũng như bà con nhân dân các tỉnh, thành đang gồng mình chiến đấu với đại dịch.

Tương tự, một doanh nghiệp bất động sản tên tuổi khác là Kim Oanh Group cũng không chịu thua kém khi đại dịch diễn ra đã ủng hộ máy thở cho các bệnh viện ở Đà Nẵng; đồng thời ủng hộ tiền mặt và thiết bị y tế cho Đồng Nai, Bình Dương, tất cả trên 10 tỷ đồng.

Ngoài ra, thời gian qua, Quỹ Từ thiện Kim Oanh liên tục ủng hộ trang thiết bị, vật tư y tế cho các địa phương, như trao tặng 30 máy thở và 26.000 bộ kit xét nghiệm nhanh cho các bệnh viện ở Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai.

Bà Đặng Thị Kim Oanh – Chủ tịch Kim Oanh Group cho biết: “Càng đi đến các bệnh viện, tôi càng nhận ra máy thở và trang thiết bị y tế là cần cấp bách nhất”.

Chính vì vậy, bà Kim Oanh tiếp tục thực hiện chương trình “Tiếp nối nhịp thở - chia sẻ yêu thương” với mục tiêu mua 100 máy thở và các thiết bị y tế để gửi tặng các bệnh viện tuyến đầu.

cac doanh nghiep bat dong san tiep tuc ung ho tien may tho kit xet nghiem de cac dia phuong chong covid 19
Bà Đặng Thị Kim Oanh – Chủ tịch Kim Oanh Group tặng trang thiết bị Y tế cho tỉnh Đồng Tháp.

Mới đây nhất, trong ngày 9/8, Kim Oanh Group đã tổ chức trao tặng nhiều thiết bị hỗ trợ tác nghiệp, phòng chống Covid-19 thiết yếu như khẩu trang N95, kit xét nghiệm Covid-19, kính chống giọt bắn, đồng hồ Sp02, trang phục bảo hộ y tế… cho đội ngũ phóng viên tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai tham gia tuyến đầu chống dịch.

Bài: Các doanh nghiệp bất động sản tiếp tục ủng hộ tiền, máy thở, kit xét nghiệm để các địa phương chống Covid-19 tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Tâm Bút

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load