Thứ ba 19/03/2024 21:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ca khúc đám cưới miền Tây "Rồi tới luôn" gây sốt trong mùa dịch

16:27 | 05/09/2021

"Rồi tới luôn"của Hồ Phi Nal được sáng tác trên nền nhịp điệu cha cha cha, nhịp điệu ở "thời xa vắng" của nhạc Việt đại chúng bất ngờ trở lại, phủ sóng mạng xã hội, tạo sức hút với khán giả trẻ.

"Rồi tới luôn" - Nal (MV Audio Lyric)

Thời gian vừa qua, ca khúc "Rồi tới luôn" do Hồ Phi Nal sáng tác và thể hiện đã nhanh chóng "gây bão" trên mạng xã hội ngay khi vừa ra mắt, cũng như liên tục đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc gây chú ý. Cụ thể, ca khúc này từng có tới 6 phiên bản video lọt top trending YouTube cùng một thời điểm.

Ca khúc mang âm hưởng cha cha cha, một chất liệu cũ nhưng sau chuỗi ngày nhạc Việt tràn ngập rap, ballad, EDM… ca khúc bỗng vừa quen, vừa lạ, vừa chân chất thôn quê, vừa mang hơi thở hiện đại khiến người nghe ngỡ ngàng, yêu thích:

"Em ơi em ở đâu anh mang trầu cau qua anh rước dâu luôn / Mai đây ta sang giàu, quá xá to thịt kho rau muống / Thắm thiết sẽ mặn nồng, yêu thương lắm mênh mông / Vậy thì còn chần chờ chi nữa…

Ngày mình bên nhau dây tơ hồng lại nối thành đôi / Anh thiếu em như đang lục tìm mất thứ gì / Người chịu anh đi, em sẽ được rất nhiều / Đời không đắn đo em cần chi phải lo…".

Những ca từ chân chất của chàng trai miền Tây đi hỏi vợ, kết hợp cùng câu hò Nam Bộ thân quen đã trở thành một liều thuốc tinh thần mang đến tâm trạng tươi vui, năng lượng tích cực cho người nghe trong giai đoạn dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Trước sức hút của "Rồi tới luôn", không mấy ngạc nhiên khi rất nhiều bạn trẻ nhanh chóng cover, biến tấu cho ra đời những phiên bản vui nhộn, khác lạ. Được biết, đã có hơn 500.000 video sử dụng bài nhạc của Nal trên TikTok. Đồng thời, các phiên bản karaoke, EDM, parody hay màn cover… đều lọt top thịnh hành trên YouTube tuần qua.

ca khuc dam cuoi mien tay roi toi luon gay sot trong mua dich
Hồ Phi Nal "gây bão" mạng xã hội với ca khúc "Rồi tới luôn" (Ảnh: NVCC).

Lý giải về ca khúc đám cưới miền Tây gây sốt mạng xã hội, nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cho rằng, ca khúc kết hợp được nét dân dã, đậm đà thôn quê, giai điệu gần gũi, vui tai "tếu táo mà hay".

Trên nền điệu cha cha cha vui nhộn, ca khúc được viết mang màu sắc tươi vui, dí dỏm, lại vừa tạo nên sự trữ tình duyên dáng đan xen. Ngay cái tên "Rồi tới luôn" và nội dung ca từ đều thể hiện sự dân dã, chân chất của người dân sông nước miền Tây.

"Rồi tới luôn" như vẽ lên bức tranh thôn quê phì nhiêu, con người hiền hòa, tràn đầy niềm vui sống. Ở đó có những chàng trai, những cô gái phơi phới tuổi xuân, có những ước mơ lứa đôi bình dị…

"Nếu không có sự cản trở của dịch Covid-19, thì có thể "Rồi tới luôn" sẽ trở thành bản hit khuấy đảo miền Tây Nam bộ trong mùa cưới. Trước đó, ca khúc "Vợ người ta" của Phan Mạnh Quỳnh cũng từng gây sốt, gắn liền với mùa cưới trong nhiều năm.

Giữa "Rồi tới luôn" và "Vợ người ta" có nhiểu điểm chung. Cả 2 đều có tính giải trí cao, mang lại sự sảng khoái cho người nghe. Cả 2 đều mang chất dân gian ở những mức độ khác nhau. Hai ca khúc đều gợi lên hình ảnh những đám cưới chốn thôn quê bình dị của Việt Nam. Nhưng sự khác biệt là "Vợ người ta" khiến cho khán giả liên tưởng tới những đám cưới chốn thôn quê dân dã ở miền Bắc, còn "Rồi tới luôn" là những đám cưới chốn thôn quê dân dã ở miền Tây Nam bộ…", nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long chia sẻ.

Phiên bản parody của "Rồi tới luôn" (Nguồn: Xóm Văn Nghệ)

Chủ nhân của ca khúc "Rồi tới luôn" là ca sĩ có nghệ danh khá lạ Nal. Nal tên thật là Hồ Phi Nal, sinh năm 1997 tại Đồng Tháp. Trước đây, Nal cũng đã từng giới thiệu ca khúc "Cô đơn dành cho ai" đượm buồn, được khán giả đón nhận. Ngoài khả năng sáng tác, Hồ Phi Nal còn được biết đến là giọng hát cá tính.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí về "Rồi tới luôn", Hồ Phi Nal cho biết ca khúc là món quà anh muốn dành tặng anh trai mình trong dịp đám cưới hồi tháng 2. Tuy nhiên, bị trễ hẹn, đến tháng 4 Hồ Phi Nal mới hoàn thành sáng tác rồi nhờ người hòa thanh, phối khí theo đúng màu sắc mong muốn. Cuối tháng 7, anh quyết định ra mắt ca khúc.

Khi được hỏi về hiệu ứng sau khi ra mắt ca khúc, Nal bày tỏ sự bất ngờ và tự hào khi sáng tác của mình được chú ý và yêu thích. "Dù rất thích và đặt nhiều tâm huyết vào ca khúc này nhưng tôi chưa bao giờ dám nghĩ "Rồi tới luôn" sẽ đạt hiệu ứng như hiện nay", Nal nói.

Tác giả "Rồi tới luôn" chia sẻ thêm: "Việc phát hành ca khúc trong mùa dịch cũng khiến tôi gặp bất lợi khi không có nhiều sân khấu để trình diễn. Có thể nói, trong thời điểm có nhiều chuyện buồn vì dịch bệnh như hiện tại, việc công bố phiên bản rộn ràng này là bước đi liều lĩnh của tôi. Tuy nhiên, tôi vui vì ca khúc được đón nhận, đem lại năng lượng tích cực cho người nghe".

Theo Hồ Phi Nal, "Rồi tới luôn" là ca khúc sôi động đầu tiên anh sáng tác. "Sau "Cô đơn dành cho ai" có giai điệu buồn, tôi quyết định làm mới mình với một sản phẩm vui nhộn. Tôi vui vì âm nhạc của mình có thể đóng góp một chút, đem đến giây phút thư giãn cho cộng đồng", anh tiết lộ.

Theo Nguyễn Hằng/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load