Thứ năm 28/03/2024 18:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Buộc tháo dỡ 2 nhà hàng ở Thảo Điền chiếm bờ sông Sài Gòn

16:35 | 20/11/2019

UBND phường Thảo Điền yêu cầu Công ty TNHH Làng Thảo Điền tháo dỡ 2 nhà hàng lấn chiếm hành lang sông tại hẻm 197 Nguyễn Văn Hưởng.

Ngày 20/11, lãnh đạo UBND phường Thảo Điền (quận 2, TP.HCM) cho biết 2 nhà hàng của Công ty TNHH Làng Thảo Điền nằm trên hành lang bảo vệ sông Sài Gòn sẽ bị buộc phải phá dỡ trong thời gian tới.

"Sau khi UBND phường làm việc với Công ty TNHH Làng Thảo Điền, đại diện công ty này đã đồng ý tự tháo dỡ theo đúng quy định", ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND phường Thảo Điền, cho hay.

Buộc tháo dỡ 2 nhà hàng ở Thảo Điền chiếm bờ sông Sài Gòn
Hai nhà hàng của Công ty TNHH Làng Thảo Điền ở số 1/197 và 2/197 Nguyễn Văn Hưởng nằm sát bờ sông, hai bên hẻm. Ảnh: Lê Quân.

Các nhà hàng vi phạm trật tự xây dựng trên thuộc cụm 5 công trình ở hẻm 197 đường Nguyễn Văn Hưởng. Sau khi kiểm tra hiện trạng, UBND phường Thảo Điền cho biết 2 công trình tại số 1/197 và 2/197 làm sai giấy phép xây dựng được cấp vào năm 2007.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn cho hay sau khi nhận phản ánh từ Zing.vn, UBND phường đã có văn bản gửi tới các chủ đầu tư dự án, yêu cầu họ không được chặn lối đi của người dân tại các con hẻm.

Tại hẻm 189D Nguyễn Văn Hưởng, chủ đầu tư đã tuân thủ yêu cầu của UBND phường, phá dỡ hòn non bộ sát bờ sông, trồng lại thảm cỏ để trả lại đường bờ sông vốn có.

Buộc tháo dỡ 2 nhà hàng ở Thảo Điền chiếm bờ sông Sài Gòn
Bên trong nhà hàng vi phạm của Công ty TNHH Làng Thảo Điền. Ảnh: Thu Hằng.

UBND phường Thảo Điền đã yêu cầu các chủ đầu tư dự án sẽ phải tháo dỡ chốt chặn, barie để đảm bảo lưu thông của người dân tại khu vực bờ sông.

Theo ghi nhận của phóng viên, hàng rào, gác chắn tại các khu biệt thự ven sông Sài Gòn thuộc địa phận phường Thảo Điền đã đồng loạt mở, không còn chặn lối của người đi bộ như trước.

Thời gian qua, Zing.vn đăng tải loạt bài phản ánh thực trạng bờ sông Sài Gòn đoạn qua địa phận phường Thảo Điền bị lấn chiếm, các con hẻm bị ngăn lại thành đường nội khu của các dự án, biệt thự.

Sau khi tiếp nhận thông tin bờ sông Sài Gòn thuộc địa phận phường Thảo Điền bị lấn chiếm, Chủ tịch UBND quận 2 đã giao Phòng Quản lý Đô thị và Phòng Tài nguyên Môi trường lập đoàn kiểm tra, xác minh hiện trạng và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm hành lang sông.

Người dân Thảo Điền: 'Trả lại hẻm cho chúng tôi' Những con hẻm tại phường Thảo Điền (quận 2, TP.HCM) bịt kín bởi các dãy biệt thự, nhà hàng sang trọng. Lối đi ra bờ sông Sài Gòn của người dân vì thế bị hạn chế.

Theo Quang Huy/zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load