Thứ sáu 19/04/2024 13:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bóng đá Việt Nam giành nhiều giải thưởng danh giá khu vực Đông Nam Á

11:00 | 09/11/2019

Tại lễ trao các giải thưởng của bóng đá Đông Nam Á-AFF Awards 2019 tổ chức tại Hà Nội tối 8/11, bóng đá Việt Nam đã giành được nhiều giải thưởng danh giá từ sự ghi nhận của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) và các đồng nghiệp khu vực.

bong da viet nam gianh nhieu giai thuong danh gia khu vuc dong nam a
HLV Đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo nhận giải thưởng: "Huấn luyện viên của năm". Ảnh: VFF

Với những thành công liên tiếp trong năm 2018 và 2019: Đội tuyển U23 giành ngôi Á quân U23 châu Á 2018; Đội tuyển Olympic vào đến tứ kết ASIAD 2018; Đội tuyển Quốc gia giành chức vô địch Đông Nam Á 2018 và sau đó vào đến tứ kết Asian Cup 2019; Đội tuyển nữ Quốc gia vô địch Đông Nam Á 2019; Đội tuyển Futsal giành vé vào vòng chung kết Fitsal châu Á 2020… Việt Nam được AFF chọn là nơi lý tưởng để tổ chức AFF Awards 2019, nơi tôn vinh tài năng và những đóng góp của các cá nhân xuất sắc, của các tổ chức thành viên đối với bóng đá Đông Nam Á sau 1 năm hoạt động.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch AFF Khiev Sameth khẳng định năm vừa qua là một năm thành công của bóng đá Việt Nam và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xứng đáng nhận được cơ hội đăng cai sự kiện quan trọng này.

bong da viet nam gianh nhieu giai thuong danh gia khu vuc dong nam a
Phó Chủ tịch AFF Lim Kia Tong trao giải "Đội tuyển của năm" cho Đội trưởng Đội tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải. Ảnh: VFF

AFF Awards 2019 có tổng cộng 16 giải thưởng cho các hạng mục: Liên đoàn Bóng đá, trọng tài (nam/nữ), bóng đá sân cỏ 11 người (nam/nữ), bóng đá trong nhà (futsal), cầu thủ (nam/nữ), HLV đội tuyển (nam/nữ), bàn thắng đẹp nhất… và 1 giải cho đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á (bóng đá nam).

Trong số 16 giải thưởng này, bóng đá Việt Nam đoạt giải ở 4 hạng mục: Đội tuyển quốc gia nam của năm; Huấn luyện viên của năm: Ông Park Hang-seo; Cầu thủ của năm (nam): Nguyễn Quang Hải; Cầu thủ Futsal của năm: Trần Văn Vũ.

Ở hạng mục “Đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á”, Việt Nam có 3 cầu thủ: Thủ môn Đặng Văn Lâm, hậu vệ Quế Ngọc Hải, tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

bong da viet nam gianh nhieu giai thuong danh gia khu vuc dong nam a
Nguyễn Quang Hải nhận giải thưởng "Cầu thủ của năm". Ảnh: VFF
bong da viet nam gianh nhieu giai thuong danh gia khu vuc dong nam a
Trần Văn Vũ-Đội tuyển Futsal Việt Nam giành giải thưởng "Cầu thủ Futsal của năm". Ảnh: VFF
bong da viet nam gianh nhieu giai thuong danh gia khu vuc dong nam a
Các cầu thủ trong “Đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á”. Ảnh: VFF

Chuyển động mới của bóng đá Đông Nam Á

Trước đó vào sáng 8/11 tại Hà Nội, Hội đồng Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã họp bàn về các kế hoạch trọng điểm của bóng đá khu vực thời gian tới.

Theo đó, bắt đầu từ năm 2020, khu vực Đông Nam Á sẽ có thêm một giải đấu dành cho các CLB hàng đầu khu vực (tương tự Cúp C1).

Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho hay phương thức thi đấu dự kiến sẽ có vòng loại chọn 12 đội vào vòng chung kết. Ở vòng đấu này, 12 đội chia thành 2 bảng thi đấu 1 lượt (3 trận sân nhà, 3 trận sân khách). Các trận bán kết sẽ diễn ra trên sân đội nhất bảng. Trận chung kết thi đấu theo thể thức lượt đi-lượt về.

Một chủ đề quan trọng khác của cuộc họp AFF lần này là việc ASEAN lần đầu tiên quan tâm đến việc chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2034. Đây cũng là vấn đề đã được đưa ra tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 35 vừa diễn ra tại Bangkok (Thái Lan).

Tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35 vừa qua, FIFA và AFF đã ký Bản ghi nhớ để thúc đẩy hợp tác giữa hai bên trong thể thao thông qua sử dụng bóng đá phục vụ cho phát triển xã hội.

Theo ông Trần Quốc Tuấn, đây là vấn đề lớn đòi hỏi công tác tổ chức ở trình độ cao cùng với sự phát triển của bóng đá khu vực thời gian tới. Vì vậy, ý tưởng lớn này sẽ được tiếp tục bàn bạc không chỉ ở Đông Nam Á mà còn liên quan tới quyết định của FIFA, nhất là việc phân chia các suất dự World Cup.

Trong lịch sử FIFA World Cup đến thời điểm này, duy nhất chỉ có World Cup 2002 được tổ chức ở 2 nước (Nhật Bản và Hàn Quốc).

Sau World Cup 2022 Qatar, Mỹ, Mexico, Canada sẽ cùng là chủ nhà của World Cup 2026 và từ đây, World Cup sẽ có 48 đội bóng tham dự.

Theo Thanh Xuân/Baochinhphu.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load