Thứ sáu 29/03/2024 18:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bốn điều dễ làm trước khi ngủ giúp bạn sảng khoái cả ngày

16:51 | 24/10/2020

Mở cửa thông gió, ngâm chân nước ấm… sẽ giúp cho bạn có giấc ngủ ngon, tràn đầy sinh lực vào sáng hôm sau.

Ngủ là một biện pháp để phục hồi thể lực. Dưới đây là một số điều cần làm trước khi đi ngủ vào mùa lạnh để tăng cường sức khỏe:

Mở cửa sổ thông gió trước khi đi ngủ

bon dieu de lam truoc khi ngu giup ban sang khoai ca ngay
Ảnh minh họa: Karenkingston

Khí hậu vào mùa thu đông trở lạnh hơn nhiều, độ ẩm trong không khí tương đối thấp. Hít thở trong môi trường như vậy dễ khiến bạn khó chịu, gây hắt hơi liên tục.

Nhiều người sợ lạnh nên đóng chặt cửa, cửa sổ để tránh gió thổi vào phòng. Tuy nhiên, không khí bị tồn đọng trong nhà cả ngày có nhiều chất độc hại. Do đó, chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Bởi vậy, bạn nên mở cửa sổ một lúc, khoảng nửa giờ trước khi ngủ để nhà thông thoáng, có luồng khí tươi mới vào.

Ngâm chân trong nước nóng

bon dieu de lam truoc khi ngu giup ban sang khoai ca ngay
Ảnh minh họa: Globalvillagespace

Nếu bạn ngâm chân trong nước nóng từ nửa tiếng đến một tiếng trước khi đi ngủ có thể làm ấm cơ thể nhanh chóng, thư giãn hoàn toàn.

Khi đó, bạn sẽ dễ dàng chìm vào giấc ngủ, không bị đánh thức vì tay chân lạnh.

Tắm trước khi ngủ một giờ

Một số người do quá mệt và lạnh nên thường chỉ rửa mặt, thay đồ rồi đi ngủ. Tuy vậy, bạn không nên bỏ qua việc tắm rửa mỗi ngày.

Bạn nên đi ngủ vào khoảng 22h30. Giờ tắm rửa nên trước đó ít nhất một tiếng đồng hồ. Vào mùa đông, tắm nước nóng đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

Những tia nước nóng sẽ kích thích da, giúp cho quá trình tuần hoàn máu của cơ thể tốt hơn, làm dịu cơ bắp, thư giãn đầu óc, xua tan mệt mỏi.

Tắm xong, bạn có thể dưỡng da một chút trước khi ngủ. Bởi bạn sẽ khó ngủ ngay sau khi tắm nước nóng. Lúc cơ thể tiếp xúc với nước nóng, nhiệt độ trên da tăng lên, ức chế não tiết ra melatonin - loại hormone giúp ngủ ngon. Khi lượng melatonin giảm, chất lượng giấc ngủ đương nhiên bị ảnh hưởng.

Ăn đồ giúp ngủ ngon

bon dieu de lam truoc khi ngu giup ban sang khoai ca ngay
Ảnh minh họa: Guardian

Nếu bạn muốn có một giấc ngủ ngon, bạn nên ăn một số thực phẩm hỗ trợ giấc ngủ vào bữa tối. Quả chà là có thể cải thiện tình trạng ngủ không ngon do khí huyết yếu. Nho có chứa melatonin điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ của và hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ. Mật ong chứa nhiều vitamin, magie điều hòa hệ thần kinh.

Theo An Yên (Aboluowang)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load