Thứ bảy 20/04/2024 08:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Boeing xây cơ sở chế tạo máy bay quân sự không người lái tại Australia

21:53 | 22/09/2021

Máy bay không người lái Loyal Wingman mà Boeing phối hợp cùng Bộ Quốc phòng Australia sản xuất là máy bay chiến đấu vận hành bằng công nghệ trí thông minh nhân tạo và hoạt động cùng các máy bay khác.

boeing xay co so che tao may bay quan su khong nguoi lai tai australia
Máy bay quân sự không người lái Loyal Wingman đã được phát triển ở Australia và dự kiến sẽ được sản xuất gần Toowoomba. (Nguồn cung cấp: Boeing)

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, ngày 22/9, tập đoàn sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đã công bố kế hoạch xây dựng một cơ sở sản xuất máy bay quân sự không người lái gần khu vực Toowoomba thuộc bang Queensland, Australia.

Boeing sẽ cùng hợp tác với Bộ Quốc phòng Australia thực hiện kế hoạch này.

Địa điểm mà hai bên lựa chọn để xây dựng cơ sở sản xuất máy bay quân sự không người lái là trạm không gian vũ trụ Wellcamp và mẫu máy bay quân sự không người lái được hai bên tập trung lắp ráp là Loyal Wingman.

Máy bay không người lái Loyal Wingman mà Boeing phối hợp cùng Bộ Quốc phòng Australia sản xuất là loại máy bay chiến đấu vận hành bằng công nghệ trí thông minh nhân tạo, được thiết kế để có thể hoạt động cùng nhau trong một đội hình như một phi đội nhằm tăng khả năng của các máy bay có người lái và không người lái khác.

Giám đốc điều hành của Boeing Australia, ông Scott Carpendale cho biết công ty vẫn đang làm việc với chính quyền bang Queensland và Tập đoàn Wagner, công ty sở hữu trung tâm Wellcamp để có thể thống nhất về chi phí đối với dự án này.

Hãng đang tích cực làm việc Chính phủ Australia để sớm được cấp phép chính thức. Dự kiến, cơ sở sẽ đi vào hoạt động trong vòng 4 năm tới.

Theo Thủ hiến bang Queensland Annastacia Palaszczuk, đây là lần đầu tiên hãng Boeing thành lập một cơ sở sản xuất máy bay có quy mô như vậy bên ngoài khu vực Bắc Mỹ.

Bang Queensland đã chứng tỏ khả năng có thể đáp ứng được những điều kiện xây dựng của dự án và trên hết đã làm tốt trong công tác phòng chống sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Dự án này có thể tạo ra hơn 300 việc làm mới cho người dân địa phương.

Trước đó, đầu tháng Ba qua, tập đoàn Boeing và lực lượng Không quân Hoàng gia Australia (RAAF) đã thông báo máy bay không người lái Loyal Wingman đầy triển vọng được Boeing phát triển dành cho Không quân Australia đã hoàn thành lần cất cánh thử nghiệm đầu tiên./.

Theo Hoàng Linh (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load