Thứ bảy 20/04/2024 05:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bộ Xây dựng:  Đề nghị Hà Nội thông báo kết quả xử lý vụ vi phạm trật tự xây dựng tại phường Yên Hòa

08:37 | 21/01/2022

(Xây dựng) - Thanh tra Bộ Xây dựng vừa có văn bản chuyển đơn kiến nghị, phản ánh liên quan đến công trình biệt thự số 09 (phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy) đến UBND Thành phố Hà Nội.

bo xay dung de nghi ha noi thong bao ket qua xu ly vu vi pham trat tu xay dung tai phuong yen hoa
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội thông báo kết quả xử lý vụ biệt thự 09 (ảnh: nguồn internet).

Văn bản do Phó Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng Chu Hồng Uy ký cho biết, Bộ Xây dựng nhận được đơn phản ánh về việc vi phạm trật tự xây dựng tại nhà số 09 lô B (khu biệt thự 5,2 ha phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm vi phạm.

“Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Xây dựng, sau khi xem xét nội dung đơn, căn cứ Thông tư 05/2021/TT-TTCP ngày 1/10/2021 của Tổng Thanh tra Chính phủ, Thanh tra Bộ Xây dựng chuyển đơn đến UBND Thành phố Hà Nội để xem xét, chỉ đạo giải quyết theo quy định pháp luật và thông báo kết quả giải quyết đến Bộ Xây dựng”, Văn bản của Thanh tra Bộ Xây dựng nêu rõ.

Trước đó, liên quan đến việc xử lý biệt thự trên, ngày 14/1, Văn phòng Trung ương Đảng đã có công văn gửi Thường trực Thành ủy Hà Nội về việc chuyển đơn liên quan đến vụ việc và đề nghị thông báo kết quả đến Văn phòng Trung ương Đảng để báo cáo lãnh đạo và trả lời người có đơn biết.

Trong báo cáo gửi UBND Thành phố Hà Nội ngày 21/12/2021, UBND quận Cầu Giấy cho hay, theo quy hoạch được phê duyệt, lô đất số 9 nêu trên được quy định về quy mô xây dựng công trình là 3 tầng, mật độ xây dựng tối đa 33%, hệ số sử dụng đất 1,00.

Tuy vậy, hiện, công trình xây dựng trên có quy mô 3 tầng nổi + tầng áp mái + tầng hầm; mật độ xây dựng khoảng 50% tương ứng với diện tích sàn xây dựng khoảng 150m2 (sai quy mô số tầng và mật độ xây dựng so với Giấy phép xây dựng được cấp).

Theo thông tin được biết, mặc dù đã có quyết định đình chỉ thi công từ hồi tháng 3/2021 khi mới xây tầng 1, nhưng điều lạ lùng và không bình thường là sau hơn 9 tháng, đến nay, công trình biệt thự số 9 đã xây xong 3 tầng và gần như đã hoàn thiện.

Thời gian gần đây, tại công trình này, hàng rào do UBND phường Yên Hòa dựng lên để ngăn chặn thi công liên tục bị phá để tiện cho công nhân ra vào xây dựng trái phép.

Đáng chú ý, trong biệt thự đã được trang trí các cây quất, cây bưởi, hoa... Ngoài ra, còn có ôtô đỗ dưới hầm của biệt thự này (tầng hầm được xác định vi phạm trật tự xây dựng, không có trong Giấy phép xây dựng được cấp).

Trước đó, Ban Dân Nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, UBND Thành phố Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội… đã có nhiều văn bản chỉ đạo xử lý triệt để công trình có nhiều vi phạm này nhưng thực tế cho thấy, vi phạm vẫn tiếp diễn đến nay.

Tuyết Hạnh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load