Thứ năm 18/04/2024 11:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bỏ túi kinh nghiệm thiết kế nội thất theo từng diện tích

16:07 | 28/02/2021

Để có được một phòng khách đẹp thì đòi hỏi người thiết kế nội thất phải có một cái nhìn tinh tế, tổng quan và phù hợp với mức độ đầu tư, phù hợp với diện tích sử dụng cũng như công dụng của công trình, phù hợp tính cách với sở thích của gia chủ.

Thiết kế nội thất phòng khách nhỏ từ 14-20m2

Với đặc điểm không gian nhỏ, hẹp, những phòng khách như thế này cần được bài trí đơn giản, thông thoáng để tránh cảm giác chật chội, bức bí. Các nội thất trong phòng cũng nên được thiết kế tinh gọn, sử dụng các họa tiết tối giản, tránh rườm rà.

bo tui kinh nghiem thiet ke noi that theo tung dien tich
bo tui kinh nghiem thiet ke noi that theo tung dien tich
Với diện tích nhỏ thì những bộ sofa được ưu tiên sử dụng vì hiện đại và tiết kiệm không gian. Đồ họa: Phương Duy

Phòng khách diện tích nhỏ thường được thiết kế theo phong cách hiện đại với đặc trưng đáng chú ý nhất chính là những bộ ghế sofa.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu sofa với thiết kế đa dạng, trong đó sofa vải được ưa chuộng hơn cả vì sự trang nhã, không rườm rà lại tiết kiệm chi phí, hợp túi tiền.

Những gia chủ yêu thích đồ gỗ cũng có nhiều lựa chọn nội thất phòng khách từ chất liệu này.

Hiện nay, khá nhiều gia chủ vẫn chọn nội thất gỗ cho phòng khách diện tích khiêm tốn của gia đình. Gỗ tự nhiên rất phong phú về chủng loại, có những đặc tính riêng, phù hợp với nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Một số loại gỗ bán chạy nhất thị trường hiện nay là gỗ óc chó, gỗ hương, gỗ gõ đỏ,…mang lại trải nghiệm đa dạng về màu sắc, tính chất gỗ, đường vân gỗ độc đáo,…

Thiết kế nội thất phòng khách lớn hơn 20m2

Với phòng khách lớn hơn 20m2, có thể là 25m2, 30m2 đến 40m2, không gian rộng rãi là điều kiện thuận lợi để bố trí điểm nhấn, tạo sự khác biệt. Tuy nhiên, một số phòng dù diện tích rộng nhưng lại có những góc nhọn, góc khuyết.

Thiết kế nội thất cho những căn phòng như thế này cần có phương án bố trí hợp lý để tạo sự vuông vắn nhất có thể. Tùy vào kích thước chiều ngang và chiều sâu phòng khách, kiến trúc sư sẽ tư vấn và thảo luận với chủ đầu tư để có phương án nội thất hiệu quả nhất.

bo tui kinh nghiem thiet ke noi that theo tung dien tich
bo tui kinh nghiem thiet ke noi that theo tung dien tich
Không gian rộng rãi tạo điều kiện thuận lợi để bố trí nhiều đồ nội thất hơn. Đồ họa: Phương Duy

Có thể dùng vách ngăn bằng gỗ như kệ sách, tủ trang trí,… để ngăn cách phòng khách với cầu thang, vừa giúp phòng khách vuông vắn hơn, vừa đảm bảo sự riêng tư cho sinh hoạt gia đình.

Theo Phương Duy/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load