Thứ năm 25/04/2024 15:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam được triển khai đến vùng Đông Nam bộ

16:08 | 25/05/2023

(Xây dựng) - Chiều 24/5 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ban tổ chức Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” tổ chức Hội nghị triển khai Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam. 8 tỉnh, thành phố Đông Nam bộ đã thực hiện ký kết phối hợp triển khai Bộ tiêu chí này.

Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam được triển khai đến vùng Đông Nam bộ
Ông Hồ Anh Tuấn – Chủ tịch VNABC cùng đại diện các tỉnh thành ký kết phối hợp triển khai Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam.

Hội nghị nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 1925/VPCP-KGVX ngày 23/3/2021 về việc giao Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hoá doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) - Trưởng Ban tổ chức Cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” ban hành Bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh Việt Nam và hướng dẫn tổ chức thực hiện trên phạm vi toàn quốc.

Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam, bao gồm 40 tiêu chí làm căn cứ cho việc xét công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam. Trong đó có 5 không (không buôn lậu, không trốn thuế là thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đóng góp xây dựng đất nước; không sản xuất, kinh doanh hàng giả, sản phẩm độc hại là thể hiện trách nhiệm với người tiêu dùng; không nợ lương và bảo hiệm xã hội là trách nhiệm đối với người lao động trong doanh nghiệp; không lừa đảo, lợi dụng, làm hại các tổ chức, cá nhân khác là trách nhiệm tạo dựng môi trường kinh doanh lành mạnh và không vi phạm pháp luật là trách nhiệm giữ gìn kỷ cương, phép nước) và 5 có (có lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững, có văn hóa doanh nghiệp mạnh, kinh doanh có đạo đức, thượng tôn pháp luật và kinh doanh có trách nhiệm).

Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam được triển khai đến vùng Đông Nam bộ
Lãnh đạo các Bộ, ngành, các tỉnh thành và đại diện doanh nghiệp tại hội nghị.

Bà Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch khẳng định: Vị trí, vai trò của văn hóa doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế bền vững, nâng cao nhận thức của các cơ quan Nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp về xây dựng và thực hiện các chuẩn mực văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh trong thời kỳ mới.

Yphong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load