Thứ ba 16/04/2024 15:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bổ sung ngân sách xây dựng hạ tầng cho các huyện ngoại thành Hà Nội

16:03 | 04/12/2019

Nguồn vốn hỗ trợ nêu trên sẽ được phân bổ cho các địa phương như huyện Mỹ Đức, huyện Phú Xuyên và huyện Ba Vì.

bo sung ngan sach xay dung ha tang cho cac huyen ngoai thanh ha noi
Ảnh minh họa.

Nhằm giúp các huyện ngoại thành Hà Nội hoàn thiện được tiêu chí trường chuẩn quốc gia; hạ thấp được tỷ lệ hộ nghèo trong năm 2020, thành phố Hà Nội đã quyết định bổ sung ngân sách cho các huyện ngoại thành với số tiền là 15.900 tỷ đồng từ nguồn cho các mục tiêu, nguồn xổ số kiến thiết của thành phố.

Thông tin này đã được ông Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra trong ngày làm việc thứ 2, Kỳ họp thứ mười một Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội khóa XV diễn ra ngày 4/12.

Nguồn vốn hỗ trợ nêu trên sẽ được phân bổ cho các địa phương như huyện Mỹ Đức, huyện Phú Xuyên và huyện Ba Vì.

Theo ông Nguyễn Doãn Toản, để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, xây dựng các công trình phục vụ mục tiêu trên, thành phố đề ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm và chỉ đạo các, đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp tăng cường giao ban với các chủ đầu tư, ngành chuyên môn để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về thủ tục trong triển khai dự án, giải phóng mặt bằng giúp thực hiện thi công dự án đảm bảo kế hoạch đề ra.

Nhìn nhận những vướng mắc trong quá trình đầu tư xây dựng hạ tầng thời gian qua chủ yếu là do công tác giải phóng mặt bằng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu, các quận, huyện khi có nguồn vốn, cần cải cách hành chính liên quan đến công tác này để không bị “tắc” vốn do mặt bằng.

Ngoài ra, thành phố đã giao các sở ngành liên quan, tập trung thẩm định giá đất bồi thường, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc về chính sách.

Lãnh đạo huyện Ba Vì cho biết, với nguồn vốn hỗ trợ trên từ thành phố, huyện này đã hoàn thành lập danh mục các trường học cần được đầu tư, trên cơ sở nhằm hoàn thiện hơn các tiêu chí về trường chuẩn, giúp các học sinh không phải học ghép tại một số điểm trường trên địa bàn.

Huyện Ba Vì cũng cam kết, sẽ tập trung giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh các thủ tục đầu tư để đảm bảo tiến độ xây dựng thi công các công trình đảm bảo kỹ, mỹ thuật theo tiêu chí của thành phố và Bộ Xây dựng./.

Theo Mạnh Khánh (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load