Thứ năm 28/03/2024 17:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bò sữa ở “Resort”, đón Tết kiểu 4.0

08:00 | 27/01/2020

(Xây dựng) - Trong không khí Tết đến Xuân về, những đoàn xe chở sữa tươi nguyên liệu vẫn đều đặn rời các “Resort” bò sữa của Vinamilk tỏa đi các nhà máy trên cả nước. Cùng khám phá “Resort” bò sữa Vinamilk đón Tết kiểu 4.0 như thế nào.

bo sua o resort don tet kieu 40 271896
Xuân về, những đồng cỏ, bắp, cây lá đâm chồi nảy lộc biến trang trại bò sữa Tây Ninh thành một ốc đảo xanh mát .

Các trang trại trên cả nước của Vinamilk được công ty này đầu tư xây dựng theo “chuẩn Resort” dành cho bò sữa. Cùng khám phá những câu chuyện thú vị tại các “resort” khi mùa Xuân về.

“Resort” bò sữa đón Tết kiểu 4.0

Trang trại bò sữa Tây Ninh của Vinamilk là một trong 12 trang trại của Vinamilk tại Việt Nam, được khánh thành vào đầu năm 2019. Để vận hành, quản lý trang trại có diện tích lên đến 685 ha và quy mô đàn bò gần 8.000 con, khối lượng công việc là rất lớn.

bo sua o resort don tet kieu 40 271896
Không gian trang trại đậm chất “resort” khi mùa Xuân về.

Anh Vũ Đức Huy - Giám đốc của “Resort” bò sữa Tây Ninh chia sẻ: “Tinh thần làm việc ngày Tết ở Resort bò sữa vẫn nghiêm túc như những ngày khác trong năm, vì đàn bò 8.000 con vẫn cần được theo dõi sức khỏe, chăm sóc, vắt sữa theo lịch sinh hoạt đều đặn. Nhờ công nghệ chăm sóc đàn bò và ứng dụng 4.0 trong quản lý hệ thống nên chúng tôi vẫn có thể quản lý, đảm bảo mọi hoạt động của trang trại diễn ra bình thường cũng như kiểm soát chất lượng sữa tươi nguyên liệu dù trong thời gian nghỉ Tết”.

bo sua o resort don tet kieu 40 271896

Thông thường, trong những ngày đầu năm, mọi người thường xem các tin nhắn, lời chúc tết gửi cho nhau qua điện thoại thì tại đây, có một “thói quen” mới rất thú vị của các chuyên gia thú y, chăn nuôi ở đây đó là xem báo cáo về sản lượng sữa, tình trạng sức khỏe của bò, khẩu phần ăn… được cập nhật về điện thoại 24/7.

“Chắc là các cô bò sữa cũng cảm nhận được không khí rộn ràng của ngày Tết hay sao mà tâm trạng vui vẻ hẳn, cho sữa tốt hơn mọi ngày. Có lẽ đây là một sự may mắn báo hiệu một năm mới sẽ gặt hái nhiều thành công của Trang trại!”, chị Lê Thị Kiều Linh - Giám đốc Chăn nuôi Thú y nói khi nhìn báo cáo sản lượng sữa.

Giám đốc Trang trại Vinamilk Tây Ninh cho biết, trong dịp Tết chỉ có khoảng 75% nhân sự làm việc, chia theo các ca khác nhau nên có phần bận rộn hơn so với ngày bình thường. Tuy nhiên, mọi công việc tại đây đều diễn ra hết sức nhịp nhàng, các khâu chăm sóc bò, bê đều được kiểm soát rất nghiêm ngặt. Mọi hoạt động của trang trại gần như không hề chậm lại trong kỳ nghỉ Tết mà hình như lại còn hào hứng, phấn khởi hơn với khí thế đón một năm mới đang về.

Không chỉ tại trang trại ở Tây Ninh, mà trên cả hệ thống gồm 12 trang trại của Vinamilk trên khắp cả nước, tất cả dữ liệu về đàn bò và quản lý trang trại đều được lưu trữ đám mây, quản trị hệ thống và tự động lập trình, phân tích để đưa ra chương trình phù hợp, đảm bảo vận hành một cách tối ưu nhất cho hệ thống trang trại quy mô lớn này.

Bò sữa ở Resort cũng… “ăn Tết”

“Bò sữa ở đây cũng ăn Tết” là câu nói vui của anh Vũ Đức Huy (Giám đốc Trang trại). “Thức ăn cho bò chủ yếu là cỏ và bắp được trồng tại trang trại và vùng lân cận, khẩu phần ăn vẫn được quản lý theo hệ thống để đảm bảo chất lượng và các tiêu chuẩn nghiêm ngặt. Nhưng có lẽ cỏ cây cũng mang theo hương vị mùa Xuân nên chúng tôi mới nói vui với nhau là bò sữa cũng sẽ được “ăn Tết””, anh Huy lý giải.

bo sua o resort don tet kieu 40 271896
Tại những trang trại chuẩn resort, các cô bò sữa Vinamilk cũng “ăn Tết”.

Không chỉ vào mùa Xuân, dù là mùa nào trong năm thì nhiệt độ chuồng của các trang trại bò sữa đều được điều tiết nhờ công nghệ làm mát tiên tiến. Đầu tư lớn để tạo ra không gian sống thoải mái cho bò sữa, Vinamilk đã biến vùng đất nổi tiếng nắng nóng của Việt Nam như Tây Ninh, Nghệ An, Thanh Hóa… thành nơi sống lý tưởng cho đàn bò sữa.

“Quan tâm và xem các cô bò sữa như là những “đồng nghiệp” chứ không phải là gia súc, chúng tôi luôn cố gắng tạo ra môi trường sống thoải mái nhất cho bò sữa, chế độ chăm sóc theo tiêu chuẩn và đặc biệt là công tác đảm bảo vệ sinh an toàn dịch bệnh 24/7, 365 ngày một năm bất kể là dịp lễ tết”, anh Thái Duy Nhất - Quản lý tại Trang trại Tây Ninh chia sẻ.

bo sua o resort don tet kieu 40 271896
Khu vực chuồng nuôi có thiết kế đặc biệt với hệ thống làm mát hiện đại giúp bò sữa luôn mát mẻ, dễ chịu.

“Không chỉ có môi trường sống thoải mái, mà các cô bò sữa còn nhận được sự quan tâm, chăm sóc với một tình cảm đặc biệt của nhân viên trang trại. Một trong những kỷ niệm khó quên đối với các nhân viên tại đây đó là khi đón một “em bé” bê được sinh đúng vào thời khắc giao thừa. Đây là những cảm xúc chỉ có được khi đón Tết tại các “Resort” bò sữa, anh Nguyễn Văn Chính - Trưởng ban Hành chính & Nhân sự của Trang trại Tây Ninh kể lại.

Từ “Resort” bò sữa, nơi những cô bò sữa Vinamilk được chăm sóc với chuẩn 5 sao, những đoàn xe mang theo nguồn sữa tươi nguyên liệu chất lượng nhất vẫn đang đều đặn rời trang trại đến các nhà máy sữa, trên những con đường rợp bóng hoa lá mùa Xuân.

Nam Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load