Thứ bảy 20/04/2024 14:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bố mẹ nói cho con đất, có hiệu lực không?

08:45 | 14/11/2020

Chúng tôi nói cho vợ chồng con trai mảnh đất 70 m2, nhưng chưa làm thủ tục ặng cho. Vừa qua, con trai tôi qua đời, chúng tôi không muốn cho mảnh đất nữa thì có được không?

Trên đây là câu hỏi của bạn đọc địa chỉ email linhlan62xx@xx gửi đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động nhờ tư vấn.

Luật gia Phạm Thị Hằng - Công ty Luật TNHH YouMe - trả lời:

Điều 457 Bộ luật Dân sự 2015 quy định về hợp đồng tặng cho tài sản như sau:

Hợp đồng tặng cho tài sản là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên tặng cho giao tài sản của mình và chuyển quyền sở hữu cho bên được tặng cho mà không yêu cầu đền bù, bên được tặng cho đồng ý nhận.

Điều 458 Bộ luật Dân sự 2015 quy định về tặng cho động sản như sau:

1. Hợp đồng tặng cho động sản có hiệu lực kể từ thời điểm bên được tặng cho nhận tài sản, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.

2. Đối với động sản mà luật có quy định đăng ký quyền sở hữu thì hợp đồng tặng cho có hiệu lực kể từ thời điểm đăng ký.

Điều 459 Bộ luật Dân sự 2015 quy định về việc tặng cho bất động sản như sau:

1. Tặng cho bất động sản phải được lập thành văn bản có công chứng, chứng thực hoặc phải đăng ký, nếu bất động sản phải đăng ký quyền sở hữu theo quy định của luật.

2. Hợp đồng tặng cho bất động sản có hiệu lực kể từ thời điểm đăng ký; nếu bất động sản không phải đăng ký quyền sở hữu thì hợp đồng tặng cho có hiệu lực kể từ thời điểm chuyển giao tài sản.

Như vậy, việc vợ chồng bạn nói cho vợ chồng con trai bạn mảnh đất trên nhưng chưa được lập thành văn bản có công chứng, chứng thực và phải đăng ký quyền sở hữu theo quy định nên vợ chồng bạn vẫn là người có quyền sử dụng với mảnh đất trên.

Theo Phạm Hằng/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load