Thứ sáu 19/04/2024 18:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bộ Giao thông vận tải phát động phong trào thi đua chiến thắng đại dịch Covid-19

22:02 | 24/08/2021

(Xây dựng) - Chiều 24/8, Bộ Giao thông vận tải tổ chức phát động phong trào thi đua “Ngành Giao thông vận tải đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” bằng hình thức trực tuyến.

bo giao thong van tai phat dong phong trao thi dua chien thang dai dich covid 19
Quang cảnh buổi lễ phát động.

Phát động tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, phong trào thi đua “Ngành Giao thông vận tải đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” được Bộ Giao thông vận tải phát động nhằm 3 mục tiêu chính: Mục tiêu đầu tiên là thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chỉ đạo, nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19, nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép”, vừa công phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Mục tiêu thứ hai là tạo sự chuyển biến trong nhận thức của lãnh đạo và toàn thể cán bộ ngành Giao thông vận tải về tinh thần trách nhiệm cùng toàn Đảng, toàn dân thực hiện “mục tiêu kép”, hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển ngành Giao thông vận tải trong bối cảnh dịch bệnh. Không lấy lý do dịch bệnh để biện minh cho những việc chưa hoàn thành.

Mục tiêu thứ ba là qua phong trào kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, các tấm gương người tốt, việc tốt, các cán bộ trẻ năng động, sáng tạo trong nhiệm vụ. Kịp thời phê phán các cá nhân, tổ chức thực hiện không nghiêm lời kêu gọi của Tổng Bí thư và các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu đơn vị liên quan phải đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn trong mọi điều kiện, tuyệt đối không để xảy ra ùn ứ gây bức xúc xã hội và tạo nguy cơ lây lan dịch bệnh: “Nếu giao thông không thuận, hàng hóa khan hiếm sẽ ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân, nhất là tại các vùng bị phong tỏa, giãn cách. Giao thông thông suốt sẽ tạo điều kiện thuận lợi để tiêu thụ hàng hóa cho nông dân, phục vụ chuỗi cung ứng xuất nhập khẩu liên tục, góp phần tăng trưởng kinh tế”.

Hiện Quốc hội đã thông qua kế hoạch đầu tư công trung hạn, danh mục công trình, dự án của Bộ Giao thông vận tải cũng đã có và triển khai cho tất cả các đơn vị trực thuộc, các Ban quản lý dự án làm chủ đầu tư. Bên cạnh các dự án đang triển khai, Bộ Giao thông vận tải sẽ có 70 dự án mới. Trong đó, 6 dự án phải báo cáo Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư, 12 dự án phải báo cáo Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư và 50 dự án nhóm B thuộc thẩm quyền của Bộ Giao thông vận tải.

Đối với nhóm dự án trình Chính phủ, thời điểm này đã có 2/12 dự án được phê duyệt. 10 dự án còn lại gồm 5 dự án ODA và 5 dự án PPP vốn Nhà nước từ 2.300 tỷ - 10.000 tỷ đồng, Bộ Giao thông vận tải đặt quyết tâm trình Chính phủ trong tháng 8 hoặc tháng 9/2021.

Với các chủ trương đầu tư dự án thuộc thẩm quyền của Bộ Giao thông vận tải, hiện Bộ đã phê duyệt khoảng 50%. Trong tháng 8, 9/2021, Bộ sẽ xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư cho toàn bộ 50 dự án này nếu đủ điều kiện.

Mục tiêu Bộ Giao thông vận tải đặt ra là đến cuối năm nay, các dự án (trừ các dự án đầu tư báo cáo Quốc hội) sẽ lựa chọn được tư vấn tiến hành lập dự án để chuẩn bị tốt nhất cho kế hoạch xây dựng cơ bản nhiệm kỳ này chủ yếu từ 2022 – 2025. Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị quyết yêu cầu đến ngày 30/9, tất cả các chủ đầu tư các dự án phải giải ngân tối thiểu 60%. Do đó, các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án phải nâng cao sự giám sát, điều phối, cố gắng điều hành công tác xây dựng cơ bản để đạt kết quả tốt nhất, nâng cao tỷ lệ giải ngân trong lĩnh vực giao thông vận tải từ hơn 44% trong tháng 7/2021 lên hơn 50% đến tháng 8/2021. Đến tháng 9/2021, tỷ lệ này phải đạt được 60% đúng như Nghị quyết Chính phủ đặt ra.

Lê Mỹ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load