Thứ ba 16/04/2024 16:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

BLV Quang Huy: “Văn Hậu trở về, HLV Park Hang Seo là người vui nhất”

21:28 | 10/07/2020

Theo BLV Quang Huy, việc hậu vệ Đoàn Văn Hậu trở về Việt Nam lúc này sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề của chính mình cũng như ở cấp CLB hay đội tuyển quốc gia và thầy Park là người vui nhất.

Ngày 10/7, CLB Hà Nội đã chính thức thông báo Đoàn Văn Hậu sẽ trở về thi đấu cho đội bóng của thủ đô, khép lại 1 năm thi đấu dưới dạng cho mượn tại CLB Heerenveen của Hà Lan.

Những mong chờ Văn Hậu sẽ tỏa sáng ở trời Âu, trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu thành công ở một giải bóng đá nằm trong tốp 5 hay nhất thế giới đã không thành hiện thực.

blv quang huy van hau tro ve hlv park hang seo la nguoi vui nhat
Văn Hậu chính thức trở về CLB Hà Nội sau khi đội bóng Thủ đô không đạt được thỏa thuận với Heerenveen

Tuy nhiên, theo bình luận viên (BLV) Quang Huy, theo dõi quá trình ăn tập, thi đấu ở Heerenveen của hậu vệ người Thái Bình, anh cho rằng việc Văn Hậu trở về Việt Nam lúc này là nên vui hơn nên buồn. “Rõ ràng người hâm mộ mong chờ Văn Hậu sẽ làm được một điều gì đó ở châu Âu, nhưng chúng ta phải chấp nhận thực tế là cầu thủ này không nhận được sự trọng dụng, tin tưởng thì việc trở về là cần thiết.

Đừng nghĩ là chỉ cầu thủ Việt Nam, mà nhiều cầu thủ được xem là tài năng ở các nền bóng đá cao hơn như Hàn Quốc, Nhật Bản cũng gặp thất bại khi thi đấu ở châu Âu. Đó là quy luật và cũng là sự khắc nghiệt của bóng đá”.

Nhận xét về việc Văn Hậu không được CLB Heerenveen gia hạn hợp đồng, theo BLV Quang Huy thì đây là “cái đen đủi” của hậu vệ cánh người Thái Bình. “Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến Heerenveen gặp nhiều khó khăn về tài chính để có thể trả lương cho Văn Hậu.

Heerenveen lúc này buộc phải trông vào lực lượng tự đào tạo ở đội trẻ mà họ có thay vì ký kết với ngoại binh. Bản thân CLB này cũng xác định không đặt nhiều tham vọng ở mùa giải tới mà chỉ lo cái trước mắt đã”, BLV Quang Huy nói.

blv quang huy van hau tro ve hlv park hang seo la nguoi vui nhat
CLB Hà Nội rất cần sự phục vụ của Văn Hậu để lấy lại vị thế của chính mình ở V-League trong giai đoạn 2

BLV Quang Huy cũng cho rằng, ở giai đoạn “nước sôi lửa bỏng” của CLB Hà Nội lúc này, việc Văn Hậu trở về thực sự là tin vui cho đội bóng Thủ đô. Sau 8 vòng đấu, đội đương kim vô địch V-League đang chật vật ở vị trí thứ 8 trên BXH và có dấu hiệu hụt hơi trong cuộc đua tranh chức vô địch mùa này. Sự sa sút phong độ của nhiều cầu thủ trụ cột cùng với “bão chấn thương” đã khiến đội chủ sân Hàng Đẫy liên tiếp gặp thất bại trên cả sân khách lẫn sân nhà.

“Văn Hậu là sự bổ sung cần thiết cho CLB Hà Nội không chỉ ở khu vực hàng phòng ngự mà còn là phương án tấn công biên hiệu quả như sở trường của cầu thủ này. Có thêm Văn Hậu, Hà Nội sẽ đảm bảo được sự chắc chắn trong phòng ngự lại vừa nguy hiểm hơn trong các phương án tấn công”, BLV Quang Huy nhận định.

Cũng theo BLV Quang Huy, Văn Hậu trở về vừa giúp cho đội bóng Thủ đô lấy lại vị thế của chính mình lại vừa giúp cho bản thân cầu thủ người Thái Bình được... đá bóng đúng nghĩa ở môi trường chuyên nghiệp.

Mặc dù khoác áo CLB Heerenveen, nhưng trong suốt một năm qua, hậu vệ sinh năm 1999 chỉ được ra sân ở đội trẻ, hoặc ngồi băng ghế dự bị ở đội một. Không được thi đấu nhiều, thiếu sự cọ xát ở những trận cầu đỉnh cao, ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến phong độ của Văn Hậu.

blv quang huy van hau tro ve hlv park hang seo la nguoi vui nhat
HLV Park Hang Seo sẽ rất vui mừng khi Văn Hậu trở về nước thi đấu

Thế nên việc quay trở lại sân cỏ lúc này, không những giúp Văn Hậu tìm lại cảm giác bóng mà còn giúp HLV Park Hang Seo yên tâm hơn khi sử dụng anh ở những giải đấu lớn sẽ diễn ra vào cuối năm nay như AFF Cup hay Vòng loại World Cup 2022. “Văn Hậu trở về, có lẽ người vui nhất là thầy Park. HLV Park Hang Seo muốn sử dụng Văn Hậu lúc nào cũng được, bởi có những giải đấu nằm ngoài hệ thống của FIFA thì cầu thủ phải xin phép CLB mới được trở về nước”, BLV Quang Huy nói.

Và cuối cùng, theo BLV Quang Huy, việc Văn Hậu trở về Việt Nam thi đấu không có nghĩa là cánh cửa, ước mơ được thi đấu ở châu Âu của cầu thủ sinh năm 1999 khép lại hoàn toàn, bởi rất có thể sau khi đại dịch Covid-19 qua đi, CLB SC Heerenveen hoặc các đội bóng ở châu Âu khác sẽ liên hệ trở lại với Văn Hậu. “Không phải chỉ Văn Hậu, mà trong tương lai nhiều cầu thủ Việt Nam vẫn sẽ có nhiều cơ hội ra nước ngoài thi đấu, không có tài năng này sẽ có tài năng khác, bởi đó là quy luật phát triển của bóng đá”, BLV Quang Huy khẳng định.

Theo Thế Nam/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load