Thứ sáu 29/03/2024 05:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Xuyên (Vĩnh Phúc): Tổ chức Kỳ họp thứ 8 HĐND khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026

22:33 | 11/10/2022

(Xây dựng) - Sáng 11/10, HĐND huyện Bình Xuyên khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ 8 để giải quyết công việc phát sinh đột xuất. Ông Nguyễn Minh Trung - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và ông Nguyễn Duy Thiêm – Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì kỳ họp.

binh xuyen vinh phuc to chuc ky hop thu 8 hdnd khoa xix nhiem ky 2021 2026
Ông Nguyễn Minh Trung - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện khai mạc kỳ họp.

Tại kỳ họp, HĐND huyện đã xem xét thông qua các tờ trình của UBND huyện về chủ trương đầu tư các dự án như: Mở rộng, xây mới nhà lớp học, phòng học chức năng và các hạng mục phụ trợ trường Mầm non Gia Khánh; xây mới trường Mầm non Tiên Hường phân hiệu 2; cải tạo, nâng cấp các tuyến đường đi thôn Thịnh Đức, xã Tân Phong; cải tạo, nâng cấp đường kết nối từ ĐT.310 đi tổ dân phố Hà Châu đến ĐT.302, thuộc địa phận thị trấn Gia Khánh; cải tạo, nâng cấp đường giao thông liên huyện từ xã Phú Xuân, huyện Bình Xuyên đi xã Tự Lập, huyện Mê Linh; tu bổ, cải tạo Nhà tưởng niệm Bác Hồ tại thôn Yên Định, xã Tân Phong; cải tạo, nâng cấp đường giao thông kết nối từ ĐH.36D đến ĐT.302B, thuộc địa phận xã Trung Mỹ, hạng mục xây dựng cầu Trung Mầu và cải tạo đường giao thông.

Đồng thời, thông qua tờ trình của UBND huyện về việc đề nghị HĐND huyện ban hành Nghị quyết điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công và hỗ trợ có mục tiêu cho UBND các xã, thị trấn năm 2022, đợt 3; tờ trình về việc đề nghị HĐND huyện ban hành Nghị quyết hỗ trợ có mục tiêu cho UBND xã Tam Hợp và UBND xã Thiện Kế để thực hiện xây dựng Nông thôn mới nâng cao và thực hiện Nghị quyết số 38 của HĐND tỉnh.

Sau thời gian làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trên cơ sở xem xét các tờ trình của UBND huyện, báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Xã hội, HĐND huyện đã quyết nghị thông qua Nghị quyết về kết quả kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất.

binh xuyen vinh phuc to chuc ky hop thu 8 hdnd khoa xix nhiem ky 2021 2026
Nhiều vấn đề quan trọng được thông qua tại kỳ họp.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Nguyễn Minh Trung - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khẳng định: Các Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp, chính là cơ sở pháp lý để UBND huyện chỉ đạo các cấp, các ngành, các xã, thị trấn triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện. Để nghị quyết của HĐND huyện tại kỳ họp này sớm được triển khai và triển khai có hiệu quả, thường trực HĐND huyện chỉ đạo các Ban của HĐND huyện phối hợp với UBND huyện, các cơ quan liên quan hoàn thiện các báo cáo, tài liệu trước khi trình Chủ tịch HĐND huyện ký ban hành nghị quyết, làm cơ sở cho UBND huyện triển khai các bước tiếp theo.

Đối với UBND huyện, chỉ đạo các chủ đầu tư, UBND các xã, thị trấn được phân bổ, hỗ trợ vốn đợt 3, năm 2022 khẩn trương triển khai, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án được hỗ trợ, nhất là các dự án mới, làm căn cứ để giải ngân hết nguồn vốn được phân bổ; chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn căn cứ quy định của pháp luật triển khai thực hiện các bước tiếp theo để các dự án đã được quyết định chủ trương đầu tư tại kỳ họp này sớm được triển khai, góp phần ngày càng hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật của huyện.

Thường trực HĐND huyện, các Ban HĐND huyện, các tổ đại biểu, đại biểu HĐND huyện tiến hành giám sát kịp thời, chặt chẽ quá trình triển khai các nghị quyết đã được thông qua; kiến nghị kịp thời những vướng mắc, bất cập, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện để đề xuất xem xét, điều chỉnh bổ sung phù hợp với thực tiễn.

Nguyễn Hoan

(Trung tâm VHTTTT huyện Bình Xuyên)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load