Thứ sáu 19/04/2024 23:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Xuyên (Vĩnh Phúc): Thực hiện nghiêm túc công tác đấu thầu và triển khai các dự án

12:10 | 21/12/2021

(Xây dựng) - Những năm qua, công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động đấu thầu tại Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bình Xuyên đã và đang góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng vốn Nhà nước, tăng cường tính minh bạch và cạnh tranh trong việc lựa chọn nhà thầu, nâng cao chất lượng công trình, thiết bị mua sắm và dịch vụ tư vấn.

binh xuyen vinh phuc thuc hien nghiem tuc cong tac dau thau va trien khai cac du an
Các gói thầu đều được thực hiện nghiêm túc theo quy định.

Công tác đấu thầu được Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bình Xuyên bảo đảm sự công bằng, minh bạch, các công trình cơ bản lựa chọn được nhà thầu đủ năng lực về tài chính và kinh nghiệm, thực hiện các gói thầu đúng tiến độ, tiết kiệm và hiệu quả. Việc siết chặt công tác đấu thầu góp phần loại bỏ những nhà thầu yếu kém, chây ì, không thực hiện đúng cam kết về tiến độ, chất lượng, góp phần đẩy nhanh và đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình.

Bên cạnh đó, tỷ lệ tiết kiệm trong đấu thầu được các chủ đầu tư nghiêm túc thực hiện, mang lại hiệu quả kinh tế trong đấu thầu, tiết kiệm một phần ngân sách cho địa phương, đem đến hiệu quả cao hơn trong đầu tư công. Công tác đấu thầu qua mạng bước đầu được triển khai sâu rộng đến các chủ đầu tư.

Để thực hiện nhiệm vụ được giao, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bình Xuyên đã phối hợp với các đơn vị thực hiện đúng và minh bạch các bước như: Việc lập, thẩm định, phê duyệt hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu đảm bảo đúng quy định, không yêu cầu các điều kiện, tiêu chuẩn không theo quy định hoặc không phù hợp với quy mô, tính chất kỹ thuật của gói thầu làm hạn chế sự tham gia của các nhà thầu.

Bên cạnh đó, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bình Xuyên còn tổ chức đăng tải thông tin, phát hành hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu công khai, minh bạch, đảm bảo đúng thời gian quy định.

Mặt khác, UBND huyện Bình Xuyên luôn chỉ đạo quản lý dự án đầutư xây dựng huyện không bao giờ có hành vi thông đồng với nhà thầu, trốn tránh, không bán hoặc bán chậm trễ hồ sơ mời thầu cho các đơn vị có nhu cầu; Nếu có hành vi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Thực hiện nhiệm vụ được giao, quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bình Xuyên đã thực hiện tốt việc tạo điều kiện cho các nhà thầu mua hồ sơ đấu thầu theo đúng quy định. Hồ sơ trước khi được đăng tải mời thầu được chủ đầu tư kiểm tra, rà soát trình tự thủ tục, đã được cơ chuyên môn thẩm định trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật. Cụ thể tại các gói thầu mua sắm, lắp đặt thiết bị nội thất các phòng ban thuộc trụ sở UBND huyện, do liên danh Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng và sản xuất Hải Âu và Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển xây dựng Việt Nam trúng thầu.

Không chỉ riêng những gói thầu trên được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định của Luật Đấu thầu, nhiều dự án khác đã, đang và sẽ triển khai trên địa bàn huyện Bình Xuyên cũng được thực hiện đúng theo quy định.

Để đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án, nhất là những dự án trọng điểm, UBND huyện Bình Xuyên đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn chú trọng ngay từ khâu quy hoạch, lập dự án, khảo sát, thiết kế, đấu thầu, chỉ định thầu đảm bảo công khai, minh bạch. Tăng cường công tác giám sát, chỉ đạo các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân nguồn vốn xây dựng cơ bản. Đồng thời, đẩy nhanh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch triển khai dự án, thu hút đầu tư; tăng cường thẩm tra quyết toán dự án hoàn thành, giải quyết dứt điểm các công trình còn tồn đọng, chậm lập quyết toán.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Tiến - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bình Xuyên nhấn mạnh: “Hiện nay 100% các dự án của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng làm chủ đầu tư đều được công khai đấu thầu theo quy định của Luật Đấu thầu. Nhân viên của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng luôn được chỉ đạo nâng cao tinh thần trách nhiệm trong từng việc, nghiêm túc cẩn thận, minh bạch từng gói thầu, từ đó luôn được các nhà thầu đến liên hệ làm việc đánh giá cao”.

Chúng ta cũng cần nhìn nhận khách quan rằng, cứ liên quan đến các dự án, mọi người đều có tính hoài nghi về sự minh bạch trong việc lựa chọn nhà thầu thực hiện các gói thầu. Tuy nhiên, cũng cần công tâm nhìn nhận những việc làm của mỗi cán bộ trong Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bình Xuyên, từ đó giúp những người làm dự án hoàn thành nhiệm vụ được giao, các dự án đưa vào sử dụng giúp cho hoàn thiện hạ tầng giao thông, các công trình điện, đường trường, trạm được sớm đưa vào sử dụng, là tiền đề để góp phần xây dựng huyện ngày càng phát triển.

An Nhiên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load